Tai nạn trên cầu vượt Thái Hà: Vinataxi phải bồi thường thay tài xế?

Tai nạn trên cầu vượt Thái Hà: Vinataxi phải bồi thường thay tài xế?

Thứ 2, 09/11/2015 | 12:32
0
"Nếu tài xế taxi đang làm nhiệm vụ chở khách hoặc đang hoạt động trong thời gian làm việc thì chủ doanh nghiệp Vinataxi phải bồi thường cho người bị hại", luật sư Nguyễn Văn Tiến cho hay.

Chiều 9/11 Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an quận Đống Đa, Hà Nội cho biết đã quyết định khởi tố vụ án: “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ” theo Điều 202 Bộ luật Hình sự để điều tra, làm rõ trách nhiệm những người liên quan trong vụ tai nạn liên hoàn xảy ra tại cầu vượt Tây Sơn - Thái Hà trong đêm 8/11.

Pháp luật - Tai nạn trên cầu vượt Thái Hà: Vinataxi phải bồi thường thay tài xế?

Nếu lái xe đang trong giờ làm việc thì doanh nghiệp phải trả tiền bồi thường (Ảnh ANTĐ).

Trách nhiệm bồi thường thiệt hại

Rõ ràng với hành vi trực tiếp gây ra vụ tai nạn liên hoàn làm nhiều người thương vong, tài xế taxi Đỗ Mạnh Cường sẽ phải chịu trách nhiệm hình sự với tư cách cá nhân. Thế nhưng, liên quan đến vấn đề bồi thường thiệt hại cho các nạn nhân có ý kiến cho rằng hãng Vinataxi mới là đơn vị phải đứng ra chịu trách nhiệm?

Trả lời cho PV báo điện tử Người đưa tin, Luật sư Nguyễn Quốc Toản - Đoàn Ls TP. Hồ Chí Minh cho rằng: "Nếu như tài xế gây tai nạn trong thời gian thuộc ca làm của mình thì hãng Vinataxi sẽ là chủ thể phải đứng ra bồi thường cho các nạn nhân.

Điều 618 Bộ luật dân sự 2005 có quy định về trách nhiệm bồi thường thiệt hại do người của pháp nhân gây ra. Theo đó, pháp nhân phải bồi thường thiệt hại do người của mình gây ra trong khi thực hiện nhiệm vụ được pháp nhân giao; nếu pháp nhân đã bồi thường thiệt hại thì có quyền yêu cầu người có lỗi trong việc gây thiệt hại phải hoàn trả một khoản tiền theo quy định của pháp luật".

Cũng đồng tình với quan điểm trên, luật sư Nguyễn Văn Tiến, Đoàn luật sư TP. Hồ Chí Minh nhận định: Về trách nhiệm hình sự thuộc người nào trực tiếp gây ra tai nạn, cụ thể là tài xế taxi.

Nhưng về trách nhiệm dân sự: Nếu tài xế taxi đang làm nhiệm vụ chở khách hoặc đang hoạt động trong thời gian làm việc thì chủ doanh nghiệp taxi phải bồi t

Cùng chuyên mục

Bình Thuận: Nhóm đối tượng tự ý dọn đồ đạc, đuổi người ra khỏi nhà, lãnh án tù

Thứ 7, 18/05/2024 | 18:19
Đây là vụ án được dư luận xã hội quan tâm, theo dõi do tính chất, mức độ nguy hiểm của hành vi phạm tội đã gây ra hậu quả nghiêm trọng, tạo dư luận xấu.

Bình Phước: Thu giữ số lượng lớn rượu ngoại ở khu vực biên giới

Thứ 7, 18/05/2024 | 18:00
Một số lượng lớn rượu ngoại, không rõ nguồn gốc xuất xứ vừa bị cơ quan chức năng tỉnh Bình Phước thu giữ.

Quảng Nam: Tạm giữ người đàn ông không chịu đo nồng độ cồn, đánh công an

Thứ 7, 18/05/2024 | 16:43
Hiện vụ việc đang được Công an huyện Duy Xuyên (Quảng Nam) điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Vụ ly hôn 100 tỷ ở Đà Nẵng: Người chồng nhận phần lớn tài sản

Thứ 7, 18/05/2024 | 16:39
Mặc dù tổng tài sản trong vụ kiện ly hôn 119 tỷ đồng, nhưng phía nguyên đơn chỉ nhận được 8 tỷ đồng, sau khi khấu trừ nợ chung.

Hà Nội: Một phụ nữ bị lừa 4 tỷ đồng vì ứng tiền thanh toán lấy hoa hồng

Thứ 7, 18/05/2024 | 16:15
Sáng 18/5, Công an quận Tây Hồ, Hà Nội cho biết, đang điều tra vụ một phụ nữ bị lừa mất 4 tỷ đồng với thủ đoạn ứng tiền thanh toán hộ để nhận hoa hồng.
     
Nổi bật trong ngày

Giao xe cho cháu chưa đủ tuổi điều khiển, bà ngoại bị khởi tố

Thứ 7, 18/05/2024 | 06:00
Bà Hoàng Thị Tha (SN 1958, quận Hồng Bàng, Hải Phòng) vừa bị khởi tố vì giao xe máy cho cháu ngoại chưa đủ tuổi điều khiển, gây tai nạn giao thông.