Vụ sản phụ chết não sau mổ bắt con: Do phù phổi cấp, tiền sản giật

Vụ sản phụ chết não sau mổ bắt con: Do phù phổi cấp, tiền sản giật

Thứ 6, 23/10/2015 | 08:09
0
"Với bệnh phù phổi cấp, tiền sản giật, bác sĩ không thể tiên lượng được trong quá trình khám thai vì nó xảy ra đột ngột”, bác Trung cho biết.

Liên quan đến vụ việc anh Lê Quang Hiếu (ngụ KP.4, P.Thống Nhất, TP.Biên Hòa, Đồng Nai) phản ánh về việc vợ anh đi khám thai, rồi phải mổ lấy con tại BVĐK Đồng Nai và sau đó phải sống đời sống thực vật, Sở Y tế tỉnh Đồng Nai đã thành lập Hội đồng chuyên môn để làm rõ vụ việc này.

Hội đồng chuyên môn gồm các bác sĩ sản khoa, nội khoa của các BV tuyến tỉnh, Trung tâm sức khỏe sinh sản tỉnh Đồng Nai và bác sĩ của BV Từ Dũ; Chợ Rẫy; Vụ sức khỏe Bà mẹ và Trẻ em.

Đời sống - Vụ sản phụ chết não sau mổ bắt con: Do phù phổi cấp, tiền sản giật

Chị Thảo hiện đang sống đời sống thực vật

Mới đây, Hội đồng chuyên môn đã làm việc với các bên liên quan để làm rõ nguyên nhân sản phụ Nguyễn Thanh Thảo (ngụ KP4, P.Thống Nhất, TP.Biên Hòa) đã bị chết não sau khi mổ lấy con tại BVĐK Đồng Nai.

Sau khi nghiên cứu về vấn đề, Hội đồng chuyên môn đã kết luận: “Khi đang khám thai tại BVĐK Đồng Nai thì bệnh nhân Thảo đã có biểu hiện của tiền sản giật, phù phổi cấp, tim thai nhanh, khó thở. Các bác sĩ đã tiến hành mổ để cứu sống em bé. Sau ca mổ, bệnh nhân phải thở máy, oxy não lúc nào cũng trong tình trạng thấp, dẫn đến thiếu ô xy não kéo dài khiến bệnh nhân ngưng tim, ngưng thở (sau mổ bắt con 2 ngày thì mới xảy ra tình trạng nghiêm trọng này). Các bác sĩ đã tiến hành cấp cứu, nhưng khi tim đập trở lại, bệnh nhân rơi vào tình trạng chết não (sống thực vật).

Về vấn đề này, ông Lê Quang Trung, Phó giám đốc Sở Y tế, Chủ tịch Hội đồng chuyên môn lần này cho biết: “Căn cứ vào diễn tiến điều trị bệnh của BV cho thấy, khi đang khám thai, bệnh nhân đã đột ngột trở bệnh nặng, phải hồi sức cấp cứu mới mổ bắt em bé được. Bệnh nhân luôn trong tình trạng bất ổn, huyết áp lúc cao, lúc thấp. Phổi ngày càng xấu và không đáp ứng điều trị. Với bệnh phù phổi cấp, tiền sản giật, bác sĩ không thể tiên lượng được trong quá trình khám thai vì nó xảy ra đột ngột”.

Trước đó,

Cùng chuyên mục

Bộ trưởng Đào Hồng Lan kêu gọi nhân viên ngành y đăng ký hiến mô, tạng

Chủ nhật, 19/05/2024 | 19:30
Theo người đứng đầu ngành y tế, tỉ lệ đăng ký hiến mô, tạng của người dân nói chung và đặc biệt tỉ lệ hiến mô, tạng sau khi chết não của Việt Nam còn rất thấp.

Kiểu ăn bún dễ gây bệnh, thay đổi ngay để tránh gặp họa

Chủ nhật, 19/05/2024 | 16:00
Bún là món ăn yêu thích của nhiều người vì thanh mát và dễ ăn, tuy nhiên ăn bún sai cách có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe.

Loại rau dại xưa “cứu đói” nay thành đặc sản

Chủ nhật, 19/05/2024 | 15:53
Có một loại rau trước đây ít người ăn nay lại thành hàng hiếm, được nhiều người khen ngon và là đặc sản đắt hàng.

Giọt nước mắt hạnh phúc của các gia đình mòn mỏi “tìm” con

Chủ nhật, 19/05/2024 | 15:48
Có những gia đình phải mất 5, 6 năm, 12 năm đằng đẵng đi tìm tiếng nói cười trẻ thơ. Trên tất cả niềm mong mỏi ấy đã mỉm cười với họ.

Ăn 1 mớ rau này tốt ngang thịt, tuy rẻ nhưng ví như một vị "thuốc quý"

Chủ nhật, 19/05/2024 | 15:30
Một loại rau ví như "cỏ nhỏ", tuy mùi vị rất khó ăn nhưng ai đã biết ăn thì lại ghiền. Không chỉ vậy nó còn là một vị thuốc quý chữa một số bệnh rất hiệu nghiệm.
     
Nổi bật trong ngày

Cụ bà U70 trẻ như thiếu nữ nhờ 8 năm chỉ làm điều này, dễ đến nỗi ai cũng có thể làm theo

Chủ nhật, 19/05/2024 | 08:00
Một cụ bà U70 sở hữu vóc dáng trẻ trung, không chút mỡ thừa, mỗi khi ra đường bà thường bị nhận nhầm là cô gái 30 tuổi.

Ăn 1 mớ rau này tốt ngang thịt, tuy rẻ nhưng ví như một vị "thuốc quý"

Chủ nhật, 19/05/2024 | 15:30
Một loại rau ví như "cỏ nhỏ", tuy mùi vị rất khó ăn nhưng ai đã biết ăn thì lại ghiền. Không chỉ vậy nó còn là một vị thuốc quý chữa một số bệnh rất hiệu nghiệm.

Vào rừng đào măng, ông lão "nhặt" được túi tiền hơn 24 tỷ đồng

Chủ nhật, 19/05/2024 | 09:30
Vụ việc xảy ra đã lâu nhưng vẫn gây rúng động dư luận Nhật Bản suốt thời gian dài.

Anh nông dân kiếm hàng trăm triệu nhờ nuôi con “dị ứng với nước”

Chủ nhật, 19/05/2024 | 07:30
Cách đây khoảng 6 năm, anh Trương Dụng (ngụ ấp 61, xã Sông Nhạn, huyện Cẩm Mỹ) đã mạnh dạn nuôi con đặc sản này ở vùng đất Sông Nhạn và đã gặt hái thành công.

Nữ diễn viên ballet gặp tai nạn “kinh hoàng” khi tập luyện

Thứ 7, 18/05/2024 | 21:30
Mới đây, đoạn video ghi lại cảnh một nữ diễn viên ballet trẻ gặp tai nạn “kinh hoàng” trong khi tập luyện đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.