Vụ nữ sinh đi giao gà bị giết: Tiết lộ danh tính 4 đối tượng vừa bị bắt ngoài nghi phạm chính

Vụ nữ sinh đi giao gà bị giết: Tiết lộ danh tính 4 đối tượng vừa bị bắt ngoài nghi phạm chính

Thứ 2, 18/02/2019 | 07:06
2

Thông tin mới cập nhật, liên quan vụ nữ sinh đi giao gà bị giết, ngoài nghi phạm chính là Vương Văn Hùng (SN 1984, HKTT tại huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên), cơ quan điều tra vừa bắt giữ thêm 4 đối tượng.

Theo đó, 4 đồng phạm của Hùng bị bắt giữ gồm: Bùi Văn Công; Phạm Văn Nhiệm; Lường Văn Lả; Lường Văn Hùng, đều trú tại huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên.

Trong số các đối tượng này có Lường Văn Lả khi biết cơ quan công an đang ráo riết triển khai các biện pháp nghiệp vụ để điều tra, truy bắt nghi phạm có liên quan đến vụ án, chiều tối ngày 17/2, đối tượng Lả có dấu hiệu bỏ trốn, cảnh sát đã tiến hành vây bắt thành công.

Đặc biệt, đối tượng Bùi Văn Công chính là chồng của nhân chứng đầu tiên phát hiện thi thể nạn nhân Cao Mỹ D. tại chuồng chăn nuôi lợn bên trong căn nhà không có người ở.

Trong khi đó, nhà của Bùi Văn Công ở cách hiện trường – nơi phát hiện thi thể nạn nhân chỉ khoảng 100m. Và trên thùng xe tải của Công, cảnh sát phát hiện vết máu của nạn nhân.

Tại cơ quan điều tra, có đối tượng đã thành khẩn khai báo, nhưng đa phần các đối tượng còn lại vẫn giữ thái độ khai báo “nhỏ giọt” hoặc quanh co. Nghi phạm chính là Vương Văn Hùng đến giờ phút này vẫn khai báo có nhiều mâu thuẫn với thực tế khách quan.

An ninh - Hình sự - Vụ nữ sinh đi giao gà bị giết: Tiết lộ danh tính 4 đối tượng vừa bị bắt ngoài nghi phạm chính

Hiện trường nơi phát hiện chiếc lồng gà của nữ sinh bị sát hại.

Để làm rõ những nghi vấn trong vụ án, chiều 17/2, Ban chuyên án đã họp để phân tích, đánh giá lại toàn bộ tài liệu, hồ sơ vụ án. Cuộc họp có lãnh đạo Công an tỉnh Điện Biên, lãnh đạo cục Cảnh sát Hình sự (bộ Công an), Viện Khoa học Hình sự (bộ Công an)…

Với những tình tiết phức tạp trong vụ án, lời khai mâu thuẫn của các đối tượng, để làm sáng tỏ vụ án, nhằm xử lý đúng đối tượng, không bỏ lọt tội phạm, Ban chuyên án quyết định khai quật, khám nghiệm lại tử thi nữ sinh Cao Mỹ D..

Việc khám nghiệm này diễn ra hết sức cẩn trọng với sự vào cuộc trực tiếp của chuyên gia pháp y Viện Khoa học Hình sự (bộ Công an). Đây là những cán bộ giỏi, rất nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực pháp y tử thi.

Sau khi tiến hành khám nghiệm lại tử thi nữ sinh Cao Mỹ D., nhiều mẫu vật đã được thu thập. Tiếp theo, các mẫu vật này sẽ được khẩn trương chuyển về Viện Khoa học Hình sự để xét nghiệm sinh học.

Hiện, vụ án đang tiếp tục được điều tra mở rộng. Các điều tra viên nhiều kinh nghiệm của bộ Công an đã được tăng cường lên Điện Biên, phối hợp tích cực với Công an tỉnh Điện Biên từng bước “giải mã” những nghi vấn, dần làm sáng tỏ vụ án.

An ninh - Hình sự - Vụ nữ sinh đi giao gà bị giết: Tiết lộ danh tính 4 đối tượng vừa bị bắt ngoài nghi phạm chính (Hình 2).

Đối tượng Vương Văn Hùng (trái) và Trần Văn Công (phải) bị khởi tố trước đó.

Cơ quan Cảnh sát điều tra cũng đã ra quyết định khởi tố bổ sung 5 tội danh đối với các bị can trên: Giết người, Cướp tài sản, Hiếp dâm, Tàng trữ trái phép chất ma túy và Bắt giữ người trái pháp luật.

Trước đó, 18h30 ngày 4/2 (30 Tết Kỷ Hợi), nữ sinh viên Cao Mỹ D. bị mất tích khi đi giao gà cho một người khách lạ tại khu vực phường Thanh Trường, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngày 7/2, thi thể nạn nhân được tìm thấy trong một chuồng lợn bỏ hoang, cơ quan công an xác định nạn nhân chết do bị siết cổ.

Ngày 10/2, Công an tỉnh Điện Biên triệu tập và đã bắt giữ sau đó với Vương Văn Hùng, nghi phạm chủ mưu vụ án để tiếp tục mở rộng điều tra.

Chiều 16/2, Công an tỉnh Điện Biên tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Công. Chiều 17/2, cơ quan điều tra khai quật tử thi nạn nhân, do lời khai của các đối tượng có nhiều mâu thuẫn.

Hiện, vụ việc vẫn đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

Đặng Thủy - Nguyễn Hường

Nóng: Vụ sát hại nữ sinh giao gà, khai quật khám nghiệm lại tử thi nạn nhân

Chủ nhật, 17/02/2019 | 17:26
Cơ quan chức năng tỉnh Điện Biên đang phối hợp cùng viện Khoa học hình sự Bộ Công an tiến hành khai quật lại tử thi Cao Mỹ D. để tiến hành điều tra.

Diễn biến tâm lý phức tạp của nghi phạm vụ nữ sinh đi giao gà chiều 30 Tết bị giết

Chủ nhật, 17/02/2019 | 13:47
Liên quan vụ nữ sinh đi giao gà chiều 30 Tết bị giết, diễn biến tâm lý của nghi phạm Vương Văn Hùng trong những ngày qua vẫn khá phức tạp, mâu thuẫn với nhiều tài liệu thực tế mà cơ quan điều tra thu thập được.

Cuộc gọi cuối cùng của nữ sinh bán gà bị sát hại ở Điện Biên

Thứ 5, 14/02/2019 | 10:41
Người nhà nạn nhân Cao Mỹ D., nữ sinh bán gà đêm 30 Tết bị sát hại, cho biết, cuộc gọi cuối cùng cho D. là gần 20h, trong cuộc gọi điện thoại kéo dài hơn 1 phút chỉ nghe thấy tiếng gió rít, sau đó thì tắt vụt không thể liên lạc được nữa.
Cùng tác giả

Người được miễn trách nhiệm vụ Việt Á: Tôi muốn làm tấm gương cho con

Thứ 6, 17/05/2024 | 18:47
Ông Trần Thanh Phong, cựu phó phòng Tài chính Kế toán, CDC Bình Dương cho biết, ông kháng cáo để chứng minh mình trong sạch, làm tấm gương cho các con.

Phúc thẩm Việt Á: Cựu Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long được giảm án

Thứ 6, 17/05/2024 | 17:03
Cựu Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long và một số bị cáo đã được xem xét chấp nhận kháng cáo và giảm án so với phiên sơ thẩm trước đó.

Bộ Lao động cảnh báo lừa đảo xuất khẩu lao động qua Australia

Thứ 6, 17/05/2024 | 11:01
Bộ LĐ-TB&XH vừa có công văn gửi các tỉnh, thành phố về việc phối hợp thông tin để ngăn chặn tình trạng lừa đảo làm việc trong ngành nông nghiệp tại Australia.

Phúc thẩm Việt Á: VKS bất ngờ đề nghị miễn trách nhiệm cho 1 bị cáo

Thứ 5, 16/05/2024 | 20:51
Sau phần bào chữa, VKS bất ngờ đề nghị miễn trách nhiệm hình sự cho bị cáo Trần Thanh Phong, cựu Phó phòng Tài chính Kế toán, CDC tỉnh Bình Dương.

Xử phúc thẩm vụ Việt Á: VKS không chấp nhận kháng cáo của tất cả các bị cáo

Thứ 5, 16/05/2024 | 15:06
Tại phiên toà phúc thẩm, đại diện VKS không chấp nhận kháng cáo của cựu Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long cũng như toàn bộ 10 bị cáo khác.
Cùng chuyên mục

Quảng Ninh: Tiếp nhận, xử lý 103 vụ việc lừa đảo chiếm đoạt 200 tỷ

Thứ 7, 18/05/2024 | 10:36
Ngoài các thủ đoạn mời gọi đầu tư qua mạng, làm việc nhẹ lương cao, đối tượng lừa đảo mạo danh các cơ quan công an, viện kiểm sát, tòa án liên lạc đe dọa nạn nhân.

Bình Phước: Cảnh báo chiêu trò lừa đảo qua mạng số tiền hàng tỷ đồng

Thứ 7, 18/05/2024 | 08:48
Tình trạng lừa đảo dưới hình thức công nghệ cao diễn ra khá phổ biến. Các đối tượng sử dụng rất nhiều thủ đoạn tinh vi để đánh lừa nạn nhân.

Giao xe cho cháu chưa đủ tuổi điều khiển, bà ngoại bị khởi tố

Thứ 7, 18/05/2024 | 06:00
Bà Hoàng Thị Tha (SN 1958, quận Hồng Bàng, Hải Phòng) vừa bị khởi tố vì giao xe máy cho cháu ngoại chưa đủ tuổi điều khiển, gây tai nạn giao thông.

Bình Phước: Bắt quả tang 3 đôi nam nữ mua bán dâm tại nhà nghỉ

Thứ 6, 17/05/2024 | 21:05
Công an tỉnh Bình Phước bắt quả tang 3 đôi nam nữ có hành vi mua bán dâm tại nhà nghỉ trên địa bàn Tp.Đồng Xoài.

Điều tra vụ con đánh cha ruột tử vong

Thứ 6, 17/05/2024 | 19:02
Bực tức vì cha thường xuyên uống rượu và về đánh đập mẹ, sẵn có hơi men trong người nên A Tuẽnh đã đánh cha mình tử vong.
     
Nổi bật trong ngày

Quảng Ngãi: Khởi tố vụ chìm sà lan làm 4 người chết, 5 người mất tích

Thứ 6, 17/05/2024 | 17:02
Sà lan chìm trên biển Lý Sơn (Quảng Ngãi) khiến 4 người tử vong nhưng không trùng danh sách đăng ký khi hoạt động.

Bình Thuận: Bắt đối tượng cưa trộm 1.100 cây keo lá tràm

Thứ 6, 17/05/2024 | 16:18
Đối tượng khai nhận đã thực hiện hành vi cưa trộm keo lá tràm nhiều lần từ giữa tháng 4/2024. Thời gian thực hiện hành vi thường vào khoảng 20h đến 22h tối.

Cảnh báo nhóm tội phạm người nước ngoài đang phát triển ở Việt Nam

Thứ 6, 17/05/2024 | 14:57
Liên tiếp các vụ trộm cắp, lừa đảo là người nước ngoài bị Cơ quan Công an khởi tố, triệt phá.

Điều tra vụ con đánh cha ruột tử vong

Thứ 6, 17/05/2024 | 19:02
Bực tức vì cha thường xuyên uống rượu và về đánh đập mẹ, sẵn có hơi men trong người nên A Tuẽnh đã đánh cha mình tử vong.

Bình Phước: Cảnh báo chiêu trò lừa đảo qua mạng số tiền hàng tỷ đồng

Thứ 7, 18/05/2024 | 08:48
Tình trạng lừa đảo dưới hình thức công nghệ cao diễn ra khá phổ biến. Các đối tượng sử dụng rất nhiều thủ đoạn tinh vi để đánh lừa nạn nhân.