Vụ nữ sinh bị tạt axít ở Sài Gòn: Còn nhiều tình tiết cần làm rõ

Vụ nữ sinh bị tạt axít ở Sài Gòn: Còn nhiều tình tiết cần làm rõ

Thứ 5, 20/04/2017 | 15:12
0
Ngày 20/4, TAND quận Gò Vấp (TP.HCM) mở phiên tòa xét xử vụ án hình sự đối với 3 bị cáo tạt axít vào mặt nữ sinh viên ngay trên đường gây bức xúc dư luận.

Ba bị cáo bị đưa ra xét xử gồm: Lương Thúy Kiều Quyên (22 tuổi), Nguyễn Đình Thanh Tâm (21 tuổi) và Phạm Hoàng Long (20 tuổi) về tội Cố ý gây thương tích.

Nạn nhân của 3 bị cáo này là nữ sinh viên Hoàng Tăng Thị Thu H. (20 tuổi, quê tỉnh Đắk Lắk, sinh viên khoa Điều dưỡng, trường Cao đẳng Kinh tế kỹ thuật Miền Nam).

Tham dự phiên tòa, bị hại H. đội mũ, bịt khẩu trang kín mặt. Ngồi cùng hàng ghế với H. còn có Nguyễn Trần Ái D. và người thân của H. Mỗi khi được HĐXX hỏi đến, H. phải nhờ người thân giúp đỡ mới có thể đứng dậy trả lời.

Khi vị đại diện VKS công bố bản cáo trạng, H. đã khóc. Đã không ít lần trong phiên xử, H. đã ngồi khóc như thế.

An ninh - Hình sự - Vụ nữ sinh bị tạt axít ở Sài Gòn: Còn nhiều tình tiết cần làm rõ

 Các bị cáo tại tòa.

Kẻ trực tiếp gây ra thương tích nặng nề cho H. khai đã nhận 1 triệu đồng của Quyên và Tâm để làm theo yêu cầu của hai người này, nhưng hoàn toàn không biết chất lỏng trong ca nhựa là axít. “Lúc đầu bị cáo có nghĩ là axít, nước sôi, sơn nhưng khi bị cáo hỏi lại thì nhận được câu trả lời là nước cạo sơn xe”, Long nói.

Đồng phạm của Long là Tâm thừa nhận hành vi phạm tội. Tâm nói biết rõ tác hại của axít nhưng đã pha loãng và dùng tay thử thì chỉ gây bỏng nhẹ, trong quá trình pha chế có Quyên. Mục đích bị cáo làm việc này chỉ để gắn kết lại tình cảm D. và Quyên.

“Bị cáo và Quyên có xem một bộ phim trong phim đó có cảnh tạt axít gây thương tích nhẹ, nên bị cáo và Quyên lên kế hoạch, dàn dựng cảnh để tạt axit D.. Quyên là người lên kế hoạch và đi mua axít”, Tâm khai.

Đáp lại lời khai của Tâm, Quyên cho biết Quyên không đi mua axít, không chủ đích tạt axít. “Bị cáo bị ép cung nhục hình, đánh hai ngày hai đêm bị cáo mới chịu ký vào biên bản. Nhiều người đánh bị cáo, ai cũng ép bị cáo nói ra Tâm nhưng bị cáo không muốn khai ra Tâm trong vụ việc này”, Quyên biện minh.

Cũng theo Quyên, Quyên không biết chuyện gì hết. Khi đi giữa đường thấy đông nên ghé lại xem mới biết H. bị thương nên đưa H. vào bệnh viện. Khi vào bệnh viện, Quyên mới nghĩ sự việc do Tâm gây ra.

Tại tòa, người thân của hai bị cáo Long và Tâm đồng ý bồi thường cho H. lần lượt là 100 triệu đồng và 50 triệu đồng.

Luật sư phía bị hại H. yêu cầu các bị cáo phải bồi thường hơn 1,5 tỷ đồng nhưng sau đó giảm xuống còn 900 triệu đồng.

Sau phần xét hỏi, HĐXX nhận thấy còn nhiều nội dung cần được làm rõ, đặc biệt là việc bị cáo Quyên và Tâm khai địa chỉ mua axít tại một quầy trong chợ hóa chất Kim Biên. Tuy nhiên, thực tế không có địa chỉ như Tâm và Quyên khai, HĐXX quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ án.

An ninh - Hình sự - Vụ nữ sinh bị tạt axít ở Sài Gòn: Còn nhiều tình tiết cần làm rõ (Hình 2).

 Nhiều lần bị hại H. bật khóc tại tòa.

Như đã thông tin, Quyên và H. từng thuê phòng trọ và ở chung với nhau một thời gian. Tuy nhiên, Quyên và H. thường xảy ra mâu thuẫn nên Quyên chuyển đi nơi khác sống. Sau khi chuyển đi, Quyên đem chuyện mâu thuẫn với H. kể lại cho Tâm nghe.

Cảm thấy ấm ức, Quyên và Tâm lên kế hoạch mua axít về tạt vào mặt H. để trả thù. Đôi tình nhân này sau đó không trực tiếp ra tay mà thuê Long thực hiện với giá 1 triệu đồng, để Long cầm hóa chất tạt vào mặt H..

Khoảng 11h30', ngày 30/3/2016, Quyên đứng trước cổng trường để đợi H.. Khi thấy H. và Trần Nguyễn Ái D. (21 tuổi, quê tỉnh Bình Thuận) chở nhau về phòng trọ, Quyên bám theo rồi báo cho Tâm và Long đứng đón đầu ở đường Phạm Văn Chiêu (phường 14, quận Gò Vấp).

Khi H. đi tới, Tâm vượt lên chặn đầu xe để Long ngồi sau cầm ca axít tạt vào mặt nữ sinh và bạn đi cùng. Sau khi gây án, Tâm và Long về phòng trọ tắm rửa, còn Quyên theo xe cấp cứu đưa H. vào bệnh viện.

Nhận được tin báo, cơ quan điều tra Công an quận Gò vấp vào cuộc điều tra. Đến ngày 31/3/2016, cơ quan điều tra xác định Quyên, Tâm và Long là thủ phạm nên tiến hành bắt giữ.

Với nạn nhân H., dù được các bác sĩ tận tình cứu chữa, nhưng do hứng gần như trọn ca axít vào mặt và người, H. bị bỏng nặng độ 3 - 4, chiếm 75% diện tích khuôn mặt, bỏng giác mạc mắt trái dẫn đến bị mù.

Ngọc Hoa

Cùng tác giả

Vụ Vạn Thịnh Phát: 22 bị cáo và nhiều cá nhân, tổ chức có kháng cáo

Thứ 7, 04/05/2024 | 13:16
Ngoài 22 bị cáo có kháng cáo, tòa sơ thẩm còn nhận được kháng cáo về phần dân sự của nhiều cá nhân, tổ chức liên quan đến số tiền phải hoàn trả cho Trương Mỹ Lan.

Lộ hành vi mua bán ma túy từ vụ trộm xe cùng 81 đơn hàng của shipper

Thứ 7, 04/05/2024 | 12:30
Thủ phạm gây ra vụ trộm xe máy cùng 81 đơn hàng của nam shipper là hai anh em ruột. Cả hai đối tượng trộm cắp và một đồng phạm khác đều dương tính với ma túy.

Ngoài vụ Thuduc House, Trịnh Tiến Dũng còn liên quan vụ án nào?

Thứ 7, 04/05/2024 | 11:57
Được xác định là bị can trong vụ án cho vay lãi nặng, nhưng Trịnh Tiến Dũng đã bỏ trốn nên Công an Tp.HCM đã ra quyết định truy nã, khi nào bắt được sẽ xử lý sau.

Phúc thẩm vụ Thuduc House: Cựu cục phó Cục Thuế Tp.HCM được giảm án

Thứ 6, 03/05/2024 | 22:18
Theo cấp phúc thẩm, xét thấy một số bị cáo đã tự nguyện khắc phục hậu quả, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên được xem xét giảm một phần hình phạt.

Bản án tử hình cho kẻ vận chuyển gần 100kg ma túy

Thứ 6, 03/05/2024 | 19:31
Nhận lời vận chuyển 6 bao hàng chứa gần 100kg ma túy từ tỉnh An Giang về Tp.HCM, nam bị cáo U60 trả giá bằng cả cuộc đời.
Cùng chuyên mục

Vụ án loạn luân ở Tịnh thất Bồng Lai: Truy tìm Lê Thanh Kỳ Duyên

Chủ nhật, 05/05/2024 | 13:39
Lê Thanh Kỳ Duyên bị Công an tỉnh Long An truy tìm để phục vụ công tác điều tra vụ án loạn luân, xảy ra tại Tịnh thất Bồng Lai.

Quảng Ninh: Phát hiện 15.100 con vịt giống không rõ nguồn gốc

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:46
Mới đây tại phường Hải Xuân, thành phố Móng Cái, Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh phát hiện 15.100 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Thanh Hóa: Bắt đối tượng cho vay lãi nặng hơn 180%/năm

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:02
Lợi dụng việc một số người dân có nhu cầu vay tiền để chi tiêu, làm ăn, Hiếu đã cho những người này vay tiền với lãi suất 182,5%/năm.

Bắt giữ nhóm đối tượng mang hung khí tấn công người dân, cướp xe máy

Chủ nhật, 05/05/2024 | 08:11
Các đối tượng có tuổi đời còn rất trẻ, nhưng rất manh động, sử dụng hung khí tấn công người đi đường để cướp xe máy.

Hà Nội: Bắt 4 đối tượng vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn

Chủ nhật, 05/05/2024 | 06:00
Nhận thấy một số xe ô tô không gửi xe ở bãi, nhóm đối tượng đã bàn bạc phá hoại tài sản để ép người dân gửi xe.
     
Nổi bật trong ngày

Bộ Công an truy tìm 4 người trong 1 vụ án hối lộ, lừa đảo

Thứ 7, 04/05/2024 | 06:00
Bộ Công an phát thông báo truy tìm 4 nghi phạm trong vụ án Đưa hối lộ, Nhận hối lộ và Lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Hà Nội và một số tỉnh, thành phố.

Bắt nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:39
Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam ông Mai Tiến Dũng - Nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ.

Quảng Ninh: Phát hiện 15.100 con vịt giống không rõ nguồn gốc

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:46
Mới đây tại phường Hải Xuân, thành phố Móng Cái, Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh phát hiện 15.100 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Hà Nội: Phát hiện, tạm giữ hơn 1,5 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc

Thứ 7, 04/05/2024 | 10:37
Kiểm tra một hộ kinh doanh trên địa bàn huyện Thanh Oai, lực lượng chức năng đã phát hiện và tạm giữ một lượng lớn thực phẩm có dấu hiệu vi phạm.

Bộ Công an cảnh báo thủ đoạn lừa đảo qua đầu tư chứng khoán

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:49
Các đối tượng cung cấp cho nạn nhân các giấy tờ pháp lý của công ty để “con mồi” dễ dàng tra cứu thông tin và tin tưởng rồi theo chỉ dẫn của đối tượng lừa đảo.