Vũ

Vũ "nhôm" và câu chuyện hậu sai phạm của Đà Nẵng

Lê Nhâm Thân
Thứ 4, 03/01/2018 | 19:27
0

 

Chính trị - Vũ 'nhôm' và câu chuyện hậu sai phạm của Đà Nẵng

Các hội viên câu lạc bộ Thái Phiên chia sẻ nhiều ý kiến, niềm vui và trăn trở với tình hình Đà Nẵng thời gian qua.

Ngày 3/1, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa đã có buổi làm việc với câu lạc bộ Thái Phiên. Đây là câu lạc bộ quy tụ các cán bộ trung - cao cấp về hưu, là một tổ chức xã hội mang xu hướng chính trị có vai trò hỗ trợ lớn trong các quyết sách của Đà Nẵng.

Tại đây, sau khi báo cáo tóm tắt các nội dung hoạt động trong năm qua, các hội viên của câu lạc bộ Thái Phiên cũng đã có nhiều trao đổi, giãy bày tâm tư với người đứng đầu Đảng bộ Đà Nẵng. Các ý kiến tựu chung đều tỏ ra vui mừng trước sự phát triển kinh tế - xã hội trong năm của cả nước lẫn Đà Nẵng; cũng xoay quanh vấn đề hậu sai phạm của các cá nhân, tập thể lãnh đạo Đà Nẵng.

Hội viên Đặng Vân cho rằng, Đà Nẵng đã có thương hiệu nên chính quyền cùng người dân đồng lòng thì mọi việc sẽ qua. Tuy nhiên theo ông, với việc Đà Nẵng gặp "trục trặc" như vừa rồi thì cần làm rõ những nguyên nhân.

Ở một khía cạnh nào đó, ông Vân kiến nghị cần kiên quyết tìm hiểu vì sao Phan Văn Anh Vũ (còn gọi là Vũ "nhôm", người đang bị cảnh sát truy nã) khống chế, chi phối được Đà Nẵng trong nhiều năm qua mà không ai dám nói ra.

"Chúng tôi đề nghị giờ làm sao xây dựng được mối quan hệ đoàn kết trong tập thể ban lãnh đạo. Từ tập thể lãnh đạo đoàn kết thì tiếp tục xây dựng đồng thuận trong nhân dân", ông Vân nói thêm.

Các hội viên cũng đề nghị lãnh đạo Đà Nẵng hiện tại cần lắng nghe, sửa chữa và chuyện gì đã qua thì cho qua. Các hội viên cũng đề nghị ông Trương Quang Nghĩa và những lãnh đạo khác khắc phục vi phạm, đưa Đà Nẵng tiếp tục phát triển về mọi mặt. Xây dựng địa phương xứng đáng là đầu tàu của miền Trung như nhiều người đã ca ngợi.

"Thành phố của mình vừa rồi có chuyện như vậy. Dư luận buồn hơn vui và cho rằng đó là điều mang tiếng của thành phố. Nhưng mình nên nhìn vấn đề này như thế nào cho đúng. Hình dung nó như một ca giải phẫu khối u của cơ thể sống. Mới mổ xẻ thì sẽ không đẹp, nhưng đó là cái may mắn bởi không mổ xẻ thì cực kỳ nguy hiểm. Bây giờ sẽ chờ đợi chuyện hậu phẫu sẽ như thế nào", hội viên Phạm Phát nói.

Tại buổi làm việc, Bí thư Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa đánh giá cao vài trò của câu lạc bộ Thái Phiên trong thời gian qua đối với sự phát triển của thành phố. Trước ý kiến của các hội viên, ông Nghĩa cũng bày tỏ sự trăn trở riêng.

Chính trị - Vũ 'nhôm' và câu chuyện hậu sai phạm của Đà Nẵng (Hình 2).

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa: Người ta không dám nhận cái sai thì suốt ngày chỉ cúi gầm mặt xuống đường mà đi thôi.

Ông Trương Quang Nghĩa cho rằng, bây giờ báo chí cũng bắt đầu đăng tải rằng tại sao Vũ “nhôm” mua được nhiều đất công như thế mà không phải người khác? Từ vấn đề này, rõ ràng phải xem lại quy trình nguyên tắc quản lý.

Cũng theo vị Bí thư Đà Nẵng, sau kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, hiện ban Thường vụ Đà Nẵng, các đơn vị cơ sở đã có kế hoạch tiến hành kiểm điểm. “Tôi nói thẳng trong ban Thường vụ một ý, người nhận ra sai được thì sẵn sàng đứng lên...

Còn người ta không nhận ra được, không dám nhận thì người ấy suốt ngày chỉ cúi gầm mặt xuống đường mà đi thôi. Ban Thường vụ rất cương quyết, khách quan và tạo mọi điều kiện cho các đồng chí nhận khuyết điểm và khắc phục khuyết điểm”, ông Nghĩa nói và cho biết thêm việc quyết định công bố các sai phạm của Đà Nẵng dù trước thời điểm APEC 2017 sắp diễn ra đã được cân nhắc kỹ càng. Khi việc này cùng với thành công của APEC cho thấy quyết định của Trung ương là rất đúng mực và đúng thời điểm.

Không để hiện tượng như Vũ “nhôm” ảnh hưởng uy tín doanh nghiệp

Thứ 3, 02/01/2018 | 06:49
"Không vì những hiện tượng như Vũ “nhôm” mà quay lưng với doanh nghiệp làm ăn chân chính", ĐBQH Trần Anh Tuấn nêu quan điểm.

Bí thư Đà Nẵng trả lời kiến nghị "ông Thơ không được làm Chủ tịch nữa"

Thứ 3, 12/12/2017 | 15:01
Cử tri cho rằng, việc xử lý kỷ luật đối với Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ là chưa nghiêm, chưa xác đáng.
Cùng tác giả

Quảng Trị: Hàng trăm người chung tay làm sạch môi trường biển

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:11
Hơn 250 cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tham gia và lan tỏa chiến dịch làm sạch môi trường biển.

Quảng Nam: Khởi tố 2 anh em đánh người gây thương tích

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:30
Ngọc và Sơn dùng dao và ống sắt đánh khiến một người bị thương tích.

Tp.Đà Nẵng: Bắt giữ nhiều đối tượng táo tợn trộm cắp ô tô, xe máy

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:55
Lực lượng chức năng thành phố Đà Nẵng nhanh chóng làm rõ, xử lý nhiều đối tượng trộm cắp ô tô, xe máy.

Quảng Nam có tân Phó Chủ tịch UBND tỉnh

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:15
Ông Trần Nam Hưng, Bí thư Thành uỷ Tam Kỳ giữ chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam nhiệm kỳ 2021-2026.

Tp.Đà Nẵng: Phá đường dây đánh bạc qua mạng với số tiền 50 tỷ đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 12:32
Từ tháng 1/2023 đến khi bị bắt, các đối tượng đã tổ chức đánh bạc và đánh bạc với tổng số tiền khoảng 50 tỷ đồng.
Cùng chuyên mục

Lái xe qua trạm thu phí nhưng không đủ tiền trong tài khoản trả phí, có bị xử phạt?

Thứ 4, 01/05/2024 | 09:01
Lái xe qua trạm thu phí nhưng không đủ tiền trong tài khoản trả phí tự động có bị phạt hay không là vấn đề được nhiều người quan tâm.

Loạt chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 5, nhiều người cần biết

Thứ 3, 30/04/2024 | 11:13
Quy định mới về quản lý seri tiền mới in; cơ chế điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân mới... là những chính sách sẽ chính thức có hiệu lực từ tháng 5/2024.

Sử dụng căn cước điện tử làm thủ tục hành chính, có được không?

Thứ 3, 30/04/2024 | 10:37
Liên quan đến căn cước điện tử, nhiều người thắc mắc có được sử dụng căn cước điện tử làm thủ tục hành chính hay không?

Từ 10/6, cho phép chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng hạ tầng giao thông đường bộ tối đa 10 năm

Thứ 2, 29/04/2024 | 10:59
Nghị định số 44/2024/NĐ-CP quy định việc quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ chính thức có hiệu lực từ 10/6/2024.

CSGT có được xử phạt vi phạm qua hình ảnh, video trên mạng?

Thứ 2, 29/04/2024 | 10:38
Nhiều người phát hiện hành vi vi phạm giao thông của người khác nên quay, chụp lại và đăng lên MXH. Vậy, CSGT có được phép căn cứ vào những hình ảnh này để xử phạt?
     
Nổi bật trong ngày

Sử dụng căn cước điện tử làm thủ tục hành chính, có được không?

Thứ 3, 30/04/2024 | 10:37
Liên quan đến căn cước điện tử, nhiều người thắc mắc có được sử dụng căn cước điện tử làm thủ tục hành chính hay không?

Thời khắc lịch sử của những chiến sĩ dẫn giải Dương Văn Minh đi tuyên bố đầu hàng

Thứ 3, 30/04/2024 | 15:25
Cùng đồng đội đối mặt với Tổng thống cuối cùng của ngụy quyền Sài Gòn Dương Văn Minh, Đại úy Phạm Xuân Thệ khi ấy chỉ nghĩ làm sao nhanh có lời tuyên bố đầu hàng được phát thanh rộng rãi ra để sớm kết thúc chiến tranh, đỡ đổ máu cho đồng đội.

Lái xe qua trạm thu phí nhưng không đủ tiền trong tài khoản trả phí, có bị xử phạt?

Thứ 4, 01/05/2024 | 09:01
Lái xe qua trạm thu phí nhưng không đủ tiền trong tài khoản trả phí tự động có bị phạt hay không là vấn đề được nhiều người quan tâm.

Loạt chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 5, nhiều người cần biết

Thứ 3, 30/04/2024 | 11:13
Quy định mới về quản lý seri tiền mới in; cơ chế điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân mới... là những chính sách sẽ chính thức có hiệu lực từ tháng 5/2024.

Anh hùng kể chuyện 5 lần bắn rơi máy bay Mỹ

Thứ 3, 30/04/2024 | 10:00
Chiến tranh đã lùi xa gần nửa thế kỷ, nhưng đối với Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Nguyễn Quang Lộc thì những ký ức về một thời khói lửa chưa bao giờ nhạt phai trong tâm trí. Những trận đánh, hay từng “con chim sắt” của Mỹ - Nguỵ bốc cháy cứ dần hiện về trong trí nhớ dù ông đã ở cái tuổi “xưa nay hiếm”…