Vụ Ngô Diệc Phàm: Luật sư từ chối bào chữa, gia đình

Vụ Ngô Diệc Phàm: Luật sư từ chối bào chữa, gia đình "tẩu tán" tài sản

Thứ 2, 02/08/2021 | 13:30
0
Theo truyền thông Trung Quốc, hiện tại không có văn phòng luật nào dám tiếp nhận bào chữa cho Ngô Diệc Phàm.

Thời gian qua scandal của Ngô Diệc Phàm trở thành đề tài hot trên mạng xã hội Trung Quốc. Từ khóa chứa tên nam nghệ sĩ cùng những đề tài liên quan thay nhau chiếm giữ top 5 tìm kiếm nhiều nhất.

Sau khi cảnh sát đưa ra thông báo Ngô Diệc Phàm bị bắt, tất cả các tác phẩm âm nhạc của anh đã bị xóa khỏi nền tảng NetEase Cloud Music cùng một số ứng dụng khác. Dân mạng phát hiện các tài khoản mạng xã hội khác cũng đồng loạt bị "khóa". Cụ thể, tài khoản cá nhân của ngôi sao họ Ngô và tài khoản công ty quản lý đều được thông báo "hiện không khả dụng do bị khiếu nại vi phạm pháp luật". Hàng trăm group lớn nhỏ có liên quan đến Ngô Diệc Phàm đều “biến mất” không dấu vết.

Giải trí - Vụ Ngô Diệc Phàm: Luật sư từ chối bào chữa, gia đình 'tẩu tán' tài sản

Theo giới truyền thông, Ngô Diệc Phàm vẫn chưa có luật sư riêng sau khi bị bắt. Ảnh: QQ.

Liên quan đến vụ việc, ngày 2/8, QQ đưa tin nam ca sĩ thần tượng vẫn chưa có luật sư tư vấn pháp lý sau khi bị tạm giam. Hiện, không có văn phòng luật nào tại Trung Quốc dám tiếp nhận bào chữa cho Ngô Diệc Phàm vì vụ án của anh có tính chất phức tạp và ảnh hưởng nghiêm trọng đến đạo đức xã hội.

Đầu tháng 7, công ty của ngôi sao Lão Pháo Nhi đăng thông báo tuyển dụng gấp một chuyên gia pháp lý sau khi Đô Mỹ Trúc đứng ra tố cáo, nhưng không một ai dám ứng tuyển. Nhiều nhân viên cũng chủ động bỏ việc ngay khi sao nam dính bê bối.

Vì vậy, quản lý công ty chỉ còn mẹ và anh họ của Ngô Diệc Phàm. Họ đang gấp rút tìm kiếm luật sư cho anh. Trong thời gian bị tạm giam, Ngô Diệc Phàm sẽ không được thăm nuôi, trừ tiếp xúc với luật sư.

Một số nguồn tin còn cho hay mẹ Ngô Diệc Phàm đang cố gắng chuyển tài sản của con trai sang tên mình. Nam ca sĩ, diễn viên ước tính kiếm hơn 3 tỷ NDT sau nhiều năm hoạt động trong làng giải trí.

Theo 163, Ngô Diệc Phàm bị điều tra với 8 cáo buộc là hiếp dâm trẻ vị thành niên, cưỡng dâm tập thể, mua bán và hối lộ tình dục, sử dụng ma túy, quay trộm video đồi bại, môi giới mại dâm, lừa đảo các cô gái trẻ.

Dư luận Trung Quốc bày tỏ phẫn nộ trước vụ việc của Ngô Diệc Phàm, yêu cầu điều tra đến cùng để có câu trả lời thỏa đáng.

Các nghệ sĩ từng có phát ngôn nhạy cảm, bênh vực Ngô Diệc Phàm thì hứng chịu “gạch đá” dữ dội. Trang mạng xã hội lớn nhất Trung Quốc Weibo đã cấm ngôn, chặn hoạt động của ba người nổi tiếng là nữ biên kịch Lục Lục, nữ MC Mã Vi Vi và Tô Mang-cựu tổng biên tập tạp chí Harper's Bazaar. Đặc biệt, Mã Vi Vi còn bị một loạt thương hiệu hủy hợp tác, thiệt hại kinh tế nặng nề.

Trước đó Mã Vi Vi từng phát ngôn: "Còn có phúc lợi nào tốt hơn nghệ sĩ ngủ với fan à?". Trong khi đó, Lục Lục và Tô Mang lại ủng hộ Ngô Diệc Phàm, chỉ trích các cô gái lợi dụng anh để nổi tiếng mà hủy hoại “phúc lợi” được chung chăn với thần tượng của nhiều fan hâm mộ.

Các cơ quan thuộc giới chức Trung Quốc cũng có những động thái bày tỏ phẫn nộ trước vụ việc của Ngô Diệc Phàm. Tờ Nhân dân Nhật báo viết: "Quốc tịch nước ngoài không phải là một lá bùa hộ mệnh. Dù nổi tiếng đến đâu, anh ấy cũng không có quyền miễn trừ. Ai vi phạm sẽ bị pháp luật trừng phạt. Xin hãy nhớ: càng nổi tiếng thì tính kỷ luật và tuân thủ pháp luật càng cao".

Đài CCTV nhận định: "Sự sụp đổ của thần tượng đỉnh cao là hồi chuông cảnh báo cho giới nghệ sĩ. Người của công chúng cần trân trọng vai trò, tầm ảnh hưởng của mình".

Minh Hoa (t/h)

Điểm kỳ lạ trong vụ Ngô Diệc Phàm bị phong sát

Thứ 4, 21/07/2021 | 09:24
Sao châu Á: Điểm kỳ lạ trong vụ Ngô Diệc Phàm bị phong sát; Fan hâm mộ của Vương Nhất Bác bị bắt…

Hotgirl tố cáo Ngô Diệc Phàm “mất tích” khỏi MXH dấy lên nhiều nghi vấn

Thứ 3, 20/07/2021 | 10:09
Những cáo buộc liên tiếp nhắm vào Ngô Diệc Phàm của hotgirl Đô Mỹ Trúc đang là tâm điểm của làng giải trí Trung Quốc trong những ngày qua.

Hotgirl Trung Quốc tiết lộ sốc về chiêu trò dụ fan nữ "lên giường" của Ngô Diệc Phàm

Thứ 2, 19/07/2021 | 09:59
Công đồng mạng Trung Quốc đang đặc biệt chú ý đến lùm xùm giữa Ngô Diệc Phàm và hotgirl Đô Mỹ Trúc.

Ngô Diệc Phàm bị bắt gặp hẹn hò với người đẹp mới chỉ 18 tuổi

Thứ 6, 28/05/2021 | 18:54
Mỹ nam Ngô Diệc Phàm vướng tin hẹn hò hot girl Trần Tử Di. Nam ca sĩ bao trọn rạp chiếu để có khoảnh khắc riêng tư với bạn gái mới quen.
Cùng chuyên mục

Phim mới của nam thần Vương Nhất Bác doanh thu lẹt đẹt, Ảnh đế Lương Triều Vỹ cũng không cứu nổi phim

Thứ 3, 30/04/2024 | 16:00
Theo các chuyên gia, phim mới của Vương Nhất Bác vừa qua đạt doanh thu rất thấp, dù phim có Ảnh đế Lương Triều Vỹ tham gia nhưng cũng không cứu nổi.

Cuộc đời bí ẩn của "Đệ nhất mỹ nhân Tây Du Ký" Chu Lâm

Thứ 3, 30/04/2024 | 14:10
Vào vai "nữ vương Tây Lương quốc", Chu Lâm là người đẹp học cao, tài năng trong dàn mỹ nhân của phim Tây du ký 1986. Bà được khán giả gọi là “Đệ nhất mỹ nhân".

Từng chỉ có 9.000 đồng trong túi, nữ diễn viên 8X nay kiếm 9 tỷ/ngày

Thứ 3, 30/04/2024 | 11:42
Từng chỉ có vỏn vẹn 9.000 đồng trong tài khoản nhưng sau khi nổi tiếng Hwang Jung Eum đã kiếm được tới 9 tỷ đồng chỉ trong một ngày.

“Chị Tư Hậu” Trà Giang: Tuổi 82 sống giản đơn, làm bạn cùng hội họa

Thứ 3, 30/04/2024 | 07:15
NSND Trà Giang là nữ diễn viên nổi tiếng với vai chính trong phim "Chị Tư Hậu". Ở tuổi 82, nữ nghệ sĩ luôn giữ phong thái thanh lịch, trẻ trung và tinh thần thoải.

Lucie và Tuấn Dương trình làng đội hình “tắc kè hoa”

Thứ 2, 29/04/2024 | 21:01
Phong thái điềm đạm đã giúp Lucie và Tuấn Dương nhanh chóng chiêu mộ được sáu thí sinh về đội.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 30/4/2024: Tiếp đợt nắng nóng như "đổ lửa"

Thứ 3, 30/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (30/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 29/4: Học sinh Tp.HCM đăng ký nguyện vọng vào lớp 10 từ ngày 3/5

Thứ 2, 29/04/2024 | 06:10
Học sinh Tp.HCM đăng ký nguyện vọng vào lớp 10 từ ngày 3/5; Bé trai 8 tháng suýt tử vong do hóc cuống trái xoài...

Không khí lạnh sắp tràn về, chấm dứt đợt nắng nóng kỷ lục chưa từng có trong 10 năm qua

Thứ 2, 29/04/2024 | 09:01
Dự báo đợt không khí lạnh yếu sắp tràn về vào ngày 1/5 chấm dứt chuỗi ngày nắng như đổ lửa trên cả 3 miền đất nước, trời dịu mát, nền nhiệt hạ liền 8 độ.

Miền Bắc sắp đón không khí lạnh "hiếm gặp", mưa dông kèm sấm động lớn

Thứ 3, 30/04/2024 | 10:19
Dự báo từ đêm nay đợt không khí lạnh yếu sẽ tràn xuống nước ta, gây mưa rào và dông rải rác cho các tỉnh miền Bắc.

“Nam thần trong mơ” của bao người, từng phải phẫu thuật 20 lần vì tai nạn giờ ra sao?

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:00
Với ngoại hình điển trai cùng nhiều vai diễn ấn tượng, nhưng khi đang ở đỉnh cao của sự nghiệp thì nam diễn viên này gặp phải tai nạn bất ngờ và đã phải trải qua 20 lần phẫu thuật năm 2017.