Liên quan đến vụ việc ông Nguyễn Cao Cường (Trung Mỹ - Bình Xuyên – Vĩnh Phúc) phản ánh với Người đưa tin về chiếc xe Air Blade 125 vẫn còn trong thời gian bảo hành, khi đang lưu thông thì đột nhiên bị vỡ vách máy. Ông Cường đã yêu cầu Honda Việt Nam thay máy mới, bồi thường thiệt hại. Tuy nhiên Honda đã từ chối bảo hành với lý do nước vào máy (thủy kích).
Không đồng tình với kết luận trên, ông Nguyễn Duy Hùng (người được ủy quyền đại diện pháp lý cho ông Cường) đã gửi đơn lên TAND thị xã Phúc Yên để khởi kiện Honda. Đơn kiện đã được tòa thụ lý.
Ngày 24/4/2015, Honda Việt Nam đã có Thư trả lời bổ sung về khiếu nại của ông Nguyễn Duy Hùng. Trong thư, Honda tiếp tục viện dẫn thêm lý do mới để từ chối yêu cầu bảo hành của khách hàng.
Cụ thể, Honda Việt Nam cho rằng xe mua từ ngày 15/2/2013 và đã đi được 18.352 km nhưng mới kiểm tra và bảo dưỡng định kì 1 lần khi đi được hơn 4.000 km vào ngày 21/5/2013. Theo sổ bảo hành, với quãng đường như vậy, xe phải được kiểm tra và bảo dưỡng định kì ít nhất 5 lần. Khách hàng đã không tuân thủ quy định kiểm tra, bảo dưỡng ghi trong sổ bảo hành của Honda Việt Nam. (?)
Honda Việt Nam và ông Nguyễn Duy Hùng tranh cãi quanh chiếc xe Air Blade 125 bị vỡ máy
Trao đổi với phóng viên về nội d ung thư trả lời của Honda, ông Nguyễn Duy Hùng vô cùng bức xúc: “Họ đã tiền hậu bất nhất trong việc đưa ra lý do từ chối bảo hành, trước là thủy kích, giờ lại đến bảo hành sai quy định, rất là vô lý. Đưa ra cái lý do này chẳng qua là để chống chế, cho có. Phải chăng do khách hàng phản đối mạnh quá nên họ lại đưa ra lý do về sổ bảo hành”.
Ông Hùng cho rằng, trong cả 2 trường hợp là thủy kích và bảo hành sai quy định mà Honda đưa ra đều không hợp lý và không có căn cứ.
Thứ nhất, về vấn đề thủy kích, tại hôm kiểm tra đầu tiên, nhân viên đại