Vụ đánh bom tại Ai Cập: Đại sứ Trần Thành Công cung cấp thêm thông tin

Vụ đánh bom tại Ai Cập: Đại sứ Trần Thành Công cung cấp thêm thông tin

Chủ nhật, 30/12/2018 | 08:03
0
Trong cuộc trả lời phỏng vấn phóng viên TTXVN tại Cairo, Đại sứ Việt Nam tại Ai Cập Trần Thành Công đã cung cấp một số thông tin chính thức liên quan vụ đánh bom khiến 3 nạn nhân là người Việt thiệt mạng và 12 người khác bị thương.
Tin nhanh - Vụ đánh bom tại Ai Cập: Đại sứ Trần Thành Công cung cấp thêm thông tin

Đại sứ Việt Nam tại Ai Cập Trần Thành Công trả lời phỏng vấn của phóng viên TTXVN. (Ảnh: Việt Khoa/TTXVN)

Mở đầu cuộc phỏng vấn, Đại sứ Trần Thành Công thay mặt Đại sứ quán Việt Nam tại Cairo gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình ba nạn nhân thiệt mạng sau vụ đánh bom tại Cairo tối 28/12.

Liên quan tới vụ đánh bom, Đại sứ đã làm việc trực tiếp với các cơ quan liên quan, trực tiếp xuống hiện trường vụ đánh bom đêm 28/12 và đến bệnh viện thăm các nạn nhân.

Về thông tin liên quan vụ đánh bom, Đại sứ cho biết vụ việc xảy ra lúc 18h15 phút tối 28/12 nhằm vào chiếc xe buýt chở 15 người Việt Nam sau khi các nạn nhân đã tới thăm Kim Tự Tháp và đang trên đường ra sân bay về nước thì gặp phải vụ đánh bom này.

Trong số 12 trường hợp bị thương, 10 người vẫn được điều trị trong bệnh viện (trong đó có 2 trường hợp bị gãy chân và một số bị hoảng loạn), trong khi 2 người đã được cơ quan đại diện đón về trụ sở Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập để tiếp tục chăm sóc.

Theo Đại sứ, cho đến thời điểm này, dưới sự chăm sóc của các bác sỹ bệnh viện, sự phối hợp của Đại sứ quán với các cơ quan chức năng, đã có 8 người hoàn toàn bình phục và có thể về nước.

Đại sứ cũng cho biết các cơ quan chức năng Ai Cập thông báo đang khẩn trương điều tra nhằm đưa thủ phạm vụ đánh bom ra ánh sáng trong thời gian sớm nhất.

Liên quan công tác hỗ trợ các nạn nhân, Đại sứ cho biết ngay sau khi xảy ra vụ việc, ông cùng các cán bộ nhân viên Đại sứ quán đã vào bệnh viện kịp thời thăm hỏi, động viên các nạn nhân, cũng như cung cấp những thứ cần thiết giúp các nạn nhân ổn định tinh thần.

Ngay sau đó, Đại sứ đã có cuộc làm việc nhanh với Bộ trưởng Du lịch và Bộ trưởng Y tế Ai Cập để thảo luận về những việc khẩn cấp nhằm chăm sóc tốt nhất cho các nạn nhân.

Đại sứ cũng đã có cuộc làm việc với Bộ Ngoại giao Ai Cập để yêu cầu phía Bộ Ngoại giao và các cơ quan chức năng liên quan giúp đỡ, tạo điều kiện để số người Việt Nam nhanh chóng về nước; tiếp tục chăm sóc những bệnh nhân đang điều trị, cũng như các công tác chuẩn bị để kịp thời đưa 3 thi thể nạn nhân người Việt về nước.

Nhân dịp này, Đại sứ cũng đã gửi lời khuyến cáo tới các du khách Việt Nam khi muốn đi du lịch tới Ai Cập. Theo ông, trên thực tế, ngoài đoàn du lịch của Việt Nam vừa gặp nạn, chúng ta cũng có những đoàn Việt Nam khác đang ở thăm Ai Cập.

Đại sứ quán khuyến cáo các du khách nên tuân thủ lộ trình của chuyến đi đã được ấn định; đối với các đoàn sắp thăm Ai Cập trong thời gian tới, các công ty lữ hành và những người có mong muốn du lịch Ai Cập nên tính toán thời điểm và cân nhắc thời điểm nhạy cảm hiện nay.

Theo TTXVN

Kẻ nào đứng sau vụ đánh bom xe chở du khách người Việt tại Ai Cập?

Thứ 7, 29/12/2018 | 17:23
Các chuyên gia đang tranh cãi về lực lượng đứng sau vụ tấn công này, trong các khả năng có tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS).

Việt Nam cực lực lên án những kẻ khủng bố đánh bom du khách ở Ai Cập

Thứ 7, 29/12/2018 | 13:54
Việt Nam vô cùng phẫn nộ và cực lực lên án hành động khủng bố làm chết và bị thương nhiều người Việt Nam vô tội và yêu cầu phía Ai Cập sớm mở cuộc điều tra, truy tìm và trừng trị thích đáng những kẻ gây ra vụ tấn công khủng bố này.
Cùng tác giả

CĐV hô “bay lên nào - bay ra ngoài”: Nên tuyên dương, hưởng ứng

Thứ 3, 14/01/2020 | 14:54
Câu cổ vũ đáng yêu, hài hước “bay lên nào là em bay ra ngoài” được vang lên khắp các sân bóng – nơi có sự góp mặt thi đấu của các cầu thủ đội tuyển bóng đá nam Việt Nam. Thế nhưng, sau nhiều lần xuất hiện, chúng bỗng trở thành một câu cổ vũ được cho là phản cảm.

Xử phạt nặng lái xe uống rượu bia: Cơn “địa chấn”... muộn

Thứ 7, 04/01/2020 | 14:28
Nghị định 100/2019/NĐ-CP về việc xử lý người uống rượu bia tham gia giao thông của Chính phủ có hiệu lực từ 1/1/2020 đã tạo ra một cơn “địa chấn” đối với xã hội, đặc biệt là với dân bợm nhậu. Nhưng nó, lẽ ra phải thực hiện từ lâu rồi...

Chồng rượu bia tiếp khách: Vợ đay nghiến chỉ phản tác dụng

Thứ 4, 01/01/2020 | 18:00
Đàn ông vốn không phải là kẻ ngang ngạnh, không biết nghe lời. Quan trọng, người phụ nữ nói có “lọt” tai hay không? Nhất là trong chuyện rượu chè tiếp khách.

Những chiếc xe đưa đón học sinh hóa quan tài di động…

Thứ 7, 07/12/2019 | 07:00
Nói mê tín, năm nay có lẽ là năm vận hạn của những chiếc xe đưa đón học sinh. Nhưng nói một cách thực tế, tâm địa những người làm công việc đó không tốt, bị đưa ra ánh sáng.

Thấy gì sau vòng bảng Sea Games 30?

Thứ 6, 06/12/2019 | 14:03
Sau vòng bảng Sea Games 30, thứ chúng ta thấy được là bóng đá vẫn luôn hấp dẫn bởi sự bất ngờ. Và điều đáng bàn, là ĐT Việt Nam đã bản lĩnh vượt qua những kịch bản bất ngờ đó.
Cùng chuyên mục

Xúc động nhật ký của liệt sĩ viết cho con gái chưa từng gặp mặt

Thứ 3, 30/04/2024 | 15:00
Trong cuốn nhật ký ở chiến trường, liệt sĩ Nguyễn Quang Số đã dành 4 trang giấy viết cho con gái mình. Người lính đó tâm sự với con gái về chiến tranh,....

Hồi ức của người nhận cuộc gọi lịch sử: “Đã giải phóng miền Nam!”

Thứ 3, 30/04/2024 | 11:00
Là người đầu tiên nhận được điện báo miền Nam đã hoàn toàn giải phóng, người cán bộ mất vài giây ngỡ ngàng, sau đó òa trong niềm vui sướng...

Nghệ An: Dự án nghìn tỷ “mở cửa” phát triển kinh tế về phía biển

Thứ 3, 30/04/2024 | 08:02
Đại lộ Vinh - Cửa Lò sẽ trở thành tuyến đường “huyết mạch” khi Tp. Vinh chính thức được mở rộng về phía biển, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội Nghệ An.

Ninh Thuận phát triển năng động, nhanh, bền vững

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:38
Với mục tiêu đến năm 2030, Ninh Thuận trở thành tỉnh có mức thu nhập bình quân thuộc nhóm trung bình cao của cả nước, phát triển năng động, nhanh và bền vững.

Cao tốc Bắc – Nam: Hình thành trục xương sống kết nối khu vực kinh tế

Thứ 2, 29/04/2024 | 19:17
Tuyến đường đi vào khai thác góp phần hoàn thiện hệ thống đường bộ cao tốc, hình thành trục giao thông huyết mạch, kết nối vùng miền, phát triển kinh tế - xã hội.
     
Nổi bật trong ngày

Xúc động nhật ký của liệt sĩ viết cho con gái chưa từng gặp mặt

Thứ 3, 30/04/2024 | 15:00
Trong cuốn nhật ký ở chiến trường, liệt sĩ Nguyễn Quang Số đã dành 4 trang giấy viết cho con gái mình. Người lính đó tâm sự với con gái về chiến tranh,....

Thời khắc lịch sử của những chiến sĩ dẫn giải Dương Văn Minh đi tuyên bố đầu hàng

Thứ 3, 30/04/2024 | 15:25
Cùng đồng đội đối mặt với Tổng thống cuối cùng của ngụy quyền Sài Gòn Dương Văn Minh, Đại úy Phạm Xuân Thệ khi ấy chỉ nghĩ làm sao nhanh có lời tuyên bố đầu hàng được phát thanh rộng rãi ra để sớm kết thúc chiến tranh, đỡ đổ máu cho đồng đội.

Hồi ức của người nhận cuộc gọi lịch sử: “Đã giải phóng miền Nam!”

Thứ 3, 30/04/2024 | 11:00
Là người đầu tiên nhận được điện báo miền Nam đã hoàn toàn giải phóng, người cán bộ mất vài giây ngỡ ngàng, sau đó òa trong niềm vui sướng...

Anh hùng kể chuyện 5 lần bắn rơi máy bay Mỹ

Thứ 3, 30/04/2024 | 10:00
Chiến tranh đã lùi xa gần nửa thế kỷ, nhưng đối với Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Nguyễn Quang Lộc thì những ký ức về một thời khói lửa chưa bao giờ nhạt phai trong tâm trí. Những trận đánh, hay từng “con chim sắt” của Mỹ - Nguỵ bốc cháy cứ dần hiện về trong trí nhớ dù ông đã ở cái tuổi “xưa nay hiếm”…

49 năm non sông một dải: Đất nước “đàng hoàng hơn, to đẹp hơn”

Thứ 3, 30/04/2024 | 07:00
Sau 49 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, sự nghiệp cách mạng của dân tộc Việt Nam đã giành thêm nhiều thành tựu to lớn.