Vụ cô dâu 14 tuổi ở Hà Tĩnh: Cưới có 'quan hệ vợ chồng' mới phạm tội

Vụ cô dâu 14 tuổi ở Hà Tĩnh: Cưới có 'quan hệ vợ chồng' mới phạm tội

Thứ 7, 10/10/2015 | 14:03
0
“Có ý kiến cho rằng, chú rể đó có hành vi giao cấu với trẻ em. Tuy nhiên, ý kiến đó chưa hẳn chính xác, bởi cưới không đồng nghĩa với việc quan hệ giao cấu”, luật sư Giang Hồng Thanh cho biết.

Liên quan đến vụ việc anh Nguyễn Thanh V. (SN 1994), con trai phó chủ tịch xã Hương Quang huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) lấy cô dâu 14 tuổi Đoàn Thị Mỹ T, người cùng địa phương đã khiến dư luận xôn xao vì trên địa bàn xã chưa từng xảy ra vụ việc nào như vậy.

Bên cạnh đó, người dân còn bàn tán hơn khi người con trai này lại là con của Phó chủ tịch xã Hương Quang và việc tổ chức đám cưới này lại không đăng ký kết hôn ở xã. Nhiều dư luận cho rằng, chính vì có bố làm quan xã nên việc tổ chức đám cưới này đã được an toàn và không bị xử lý, hay nói cách khác vị này đang phớt lờ quy định hay nói cách khác là vô hình chung “tiếp tay” cho nạn tảo hôn(?!).

Pháp luật - Vụ cô dâu 14 tuổi ở Hà Tĩnh: Cưới có 'quan hệ vợ chồng' mới phạm tội

Đám cưới của con trai phó chủ tịch xã Hương Quang với cô dâu 14 tuổi đang thu hút sự quan tâm của dư luận

Để tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này cũng như cách xử lý ra sao, phóng viên đã liên hệ với luật sư Giang Hồng Thanh, Văn phòng luật sư Giang Thanh.

Trao đổi với phóng viên báo Người Đưa Tin, luật sư Giang Hồng Thanh cho hay: “Việc Nguyễn Thanh V. (SN 1994) cưới Đoàn Thị Mỹ T. (SN 2001) là hành vi vi phạm pháp luật . Tuy nhiên, vi phạm vào quan hệ pháp luật nào là vấn đề mà cơ quan chức năng cần phải xác minh làm rõ. Có ý kiến cho rằng, như vậy có nghĩa là Nguyễn Thanh V. có hành vi giao cấu với trẻ em. Tuy nhiên ý kiến đó chưa hẳn là chính xác, bởi lẽ cưới không đồng nghĩa với việc sẽ xuất hiện quan hệ giao cấu. Theo Điều 115 Bộ luật hình sự quy định về tội Giao cấu với trẻ em như sau: “Người nào đã thành niên mà giao cấu với trẻ em từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi, thì bị phạt tù từ 1 năm đến 5 năm”. Như vậy, nếu cho rằng Nguyễn Thanh V. phạm tội này thì phải chứng minh V. có hành vi giao cấu với Đoàn Thị Mỹ T. (14 tuổi). Trong trường hợp không thể chứng minh được (chẳng hạn như V, T không thừa nhận hoặc không ai nhìn thấy) thì rõ ràng V không phạm tội nói trên”.

Cùng chuyên mục

Cảnh báo 'bẫy' rủi ro khi bán, cho thuê tài khoản ngân hàng

Chủ nhật, 28/04/2024 | 07:00
Ngày 27/4, trên cổng thông tin điện tử Công an thành phố Hà Nội, cơ quan này đã có cảnh báo 'bẫy' rủi ro khi bán, cho thuê tài khoản ngân hàng.

Lâm Đồng: Công an tỉnh bác thông tin sai sự thật lan truyền trên mạng xã hội

Thứ 7, 27/04/2024 | 23:08
Công an tỉnh Lâm Đồng đang điều tra, xác minh thông tin sai sự thật đang lan truyền trên mạng xã hội.

Bắt đối tượng lừa bán đất của người khác để chiếm đoạt hàng tỷ đồng

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:00
Lừa bán hơn 5,3ha đất của người khác để chiếm đoạt tài sản, đối tượng Ngô Văn Quyết vừa bị khởi tố, bắt tạm giam để phục vụ điều tra.

5 án tử hình, 1 chung thân trong vụ án có 6 bị cáo

Thứ 7, 27/04/2024 | 18:15
Với cáo buộc vận chuyển gần 180kg từ Campuchia về TP.HCM, 5 bị cáo phải trả bằng chính mạng sống; một bị cáo khác nhận án chung thân vì có nhiều tình tiết giảm nhẹ.

Công an TP.HCM triệt phá đường dây "rửa tiền", khởi tố 13 đối tượng

Thứ 7, 27/04/2024 | 17:20
Bằng nhiều thủ đoạn tinh vi, nhóm người nước ngoài cấu kết với nhiều đối tượng tại Việt Nam thực hiện hành vi "rửa tiền", vận chuyển hàng nghìn ngoại tệ qua biên giới.
     
Nổi bật trong ngày

Khởi tố trưởng phòng nhận hối lộ của học viên thi sát hạch lái xe

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Công an tỉnh Bắc Kạn đã khởi tố Trưởng phòng quản lý vận tải, phương tiện và người lái, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Kạn về tội “Nhận hối lộ”.