Vụ chìm tàu: Cuộc điện thoại cuối cùng của thuyền viên với gia đình

Vụ chìm tàu: Cuộc điện thoại cuối cùng của thuyền viên với gia đình

Thứ 4, 19/07/2017 | 11:30
0
“Quyết bảo sau chuyến hàng này, con sẽ về thăm gia đình. Thế mà chìm tàu, đến giờ con tôi chẳng biết đang ở nơi đâu…”, ông Thanh nghẹn ngào khi nói về cuộc điện thoại cuối cùng của con trai.

Ngày 19/7, Bão số 2 đã qua được mấy ngày, nhưng "bão" trong lòng người thân các nạn nhân vụ chìm tàu VTB 26 vẫn còn cuồn cuộn.

Từng chiếc thuyền cứu hộ rời bến, họ lại nín thở chờ đợi tin tức của người thân ngoài biển khơi. Dẫu đau đớn khi các thuyền viên vẫn bặt vô âm tín, nhưng trong họ vẫn nuôi hy vọng về một điều kỳ diệu sẽ xảy ra.

Xã hội - Vụ chìm tàu: Cuộc điện thoại cuối cùng của thuyền viên với gia đình

 Người nhà các nạn nhân lo lắng trước tình hình của các thuyền viên.

Vào khoảng 6h ngày 19/7, đội thợ lặn của Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam và Hải Phòng tiếp cận tàu VTB 26 bị chìm ở vùng biển Nghệ An, để tìm các nạn nhân còn mất tích.

Đến thời điểm hiện tại, 7 thuyền viên đã được cứu sống, 2 người khác được xác định tử vong. Tuy nhiên vẫn còn 4 người trên con tàu gặp nạn đang ở đâu đó giữa biển lớn mênh mông.

Các thuyền viên đang mất tích được xác định là: Nguyễn Văn Xuân (đại phó, quê Thanh Hóa), Nguyễn Văn Chiêu (sĩ quan boong, quê Hải Phòng), Nguyễn Văn Dương (sĩ quan máy, quê Hải Phòng), Nguyễn Hải Quyết (thủy thủ OS, quê Hải Phòng).

Anh Ngọc

Xem thêm video:

Cùng tác giả

Cao tốc Bắc – Nam: “Cánh cửa” thu hút đầu tư, phát triển kinh tế

Thứ 4, 01/05/2024 | 11:40
Việc đưa vào khai thác cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt đã rút ngắn thời gian kết nối Nghệ An với các vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, đặc biệt là với Thủ đô Hà Nội.

Nghệ An: Dự án nghìn tỷ “mở cửa” phát triển kinh tế về phía biển

Thứ 3, 30/04/2024 | 08:02
Đại lộ Vinh - Cửa Lò sẽ trở thành tuyến đường “huyết mạch” khi Tp. Vinh chính thức được mở rộng về phía biển, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội Nghệ An.

Cao tốc Bắc – Nam: Hình thành trục xương sống kết nối khu vực kinh tế

Thứ 2, 29/04/2024 | 19:17
Tuyến đường đi vào khai thác góp phần hoàn thiện hệ thống đường bộ cao tốc, hình thành trục giao thông huyết mạch, kết nối vùng miền, phát triển kinh tế - xã hội.

“Vượt nắng, thắng mưa”, đẩy nhanh làm đường dây 500kV mạch 3

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:14
Nhờ sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền địa phương và người dân, dự án đường dây 500kV mạch 3 qua Nghệ An đang được đẩy nhanh tiến độ.

Hé lộ nguyên nhân cầu treo gần 25 tỷ đồng bất ngờ đổ sập

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:12
Đất nền đường đầu cầu bị sụt lún làm thanh neo bị chuyển vị, gãy sập, dẫn đến dây cáp chủ kéo đỉnh trụ tháp chuyển vị theo phương ngang, làm sập nhịp treo của cầu.