Vụ chìm tàu chở than: Phát hiện thi thể thứ 2 gần khu vực gặp nạn

Vụ chìm tàu chở than: Phát hiện thi thể thứ 2 gần khu vực gặp nạn

Thứ 3, 18/07/2017 | 10:09
0
Sau nhiều cố gắng, lực lượng tìm kiếm đã cứu sống 6 nạn nhân và đang trên đường đưa vào bờ. Đáng tiếc là phát hiện 2 thi thể chưa rõ danh tính gần khu vực tàu gặp nạn.

Chiều 17/7, thông tin từ lực lượng cứu hộ tỉnh Nghệ An, vừa phát hiện thêm 1 thi thể gần khu vực tàu hàng gặp nạn, nghi là thuyền viên của tàu VTB 26. Hiện, thi thể nạn nhân đang được đưa vào bờ để xác định danh tính.

Trước đó, một người được phát hiện đã tử vong tại gần Phao số 0 trên biển Cửa Lò. Thi thể nạn nhân được đưa vào khu vực cầu cảng Hải đội 2 để xác định danh tính.

Như vậy, cho đến thời điểm hiện nay, đã có 6 người được cứu sống, gồm: 4 nạn nhân được cứu tại khu vực đảo Hòn Ngư, 2 người mới được phát hiện tại cảng Vissai Nghi Thiết.

Xã hội - Vụ chìm tàu chở than: Phát hiện thi thể thứ 2 gần khu vực gặp nạn

 Anh Sáng được lực lượng cứu hộ đưa vào bờ.

Vào khoảng 12h15 cùng ngày, anh Nguyễn Văn Sáng (máy trưởng) đã được tàu hàng Thanh Thành Đạt 35 đưa vào cảng Cửa Lò. Ngay sau đó, nạn nhân Sáng đã được đưa đến bệnh viện để điều trị.

Hiện, lực lượng cứu hộ đang đẩy nhanh tiến độ tìm kiếm, tranh thủ lúc còn sáng trời, thời tiết thuận lợi để tìm kiếm những người còn lại trên tàu chở than bị chìm.

Tỉnh Nghệ An cũng đã lập ban Chỉ huy tìm kiếm cứu nạn ngay tại Cảng vụ Cửa Lò, phường Nghi Thủy, TX.Cửa Lò. Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An Nguyễn Đắc Vinh trực tiếp có mặt tại hiện trường, chỉ huy công tác tìm kiếm, cứu nạn.

Biên phòng Nghệ An đã điều động 3 tàu, Cảnh sát biển điều động 1 tàu, ngư dân có hơn 5 tàu tham gia tìm kiếm cứu hộ.

Danh sách 6 thuyền viên được cứu sống trong vụ chìm tàu chở than do Bão số 2: 

1. Phạm Văn Hải – Thuyền trưởng. Quê quán: Ninh Bình.

2. Ngô Cao Cường – Thủy thủ AB. Quê quán: Nghệ An.

3. Đặng Duy Khiêm – Thợ máy 0S. Quê quán: Thái Bình.

4. Nguyễn Văn Sáng – Máy trưởng. Quê quán: Thanh Hóa.

5. Vũ Văn Đạt – Thủy thủ AB. Quê quán: Nam Định.

6. Lý Văn Giang – Thợ máy AB. Quê quán: Hải Phòng.

Anh Ngọc

Cùng tác giả

“Vượt nắng, thắng mưa”, đẩy nhanh làm đường dây 500kV mạch 3

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:14
Nhờ sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền địa phương và người dân, dự án đường dây 500kV mạch 3 qua Nghệ An đang được đẩy nhanh tiến độ.

Hé lộ nguyên nhân cầu treo gần 25 tỷ đồng bất ngờ đổ sập

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:12
Đất nền đường đầu cầu bị sụt lún làm thanh neo bị chuyển vị, gãy sập, dẫn đến dây cáp chủ kéo đỉnh trụ tháp chuyển vị theo phương ngang, làm sập nhịp treo của cầu.

Lốc xoáy kèm mưa đá làm tốc mái nhiều nhà dân, trường học xã biên giới

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:50
Trận lốc xoáy kèm theo mưa đá đã khiến cho 25 ngôi nhà, trường mầm non và tiểu học Bắc Lý 1 bị hư hại. Ước tính thiệt hại khoảng 150 triệu đồng.

Đẩy nhanh dự án Quốc lộ 7C, mở ra cơ hội phát triển Tây Bắc Nghệ An

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:30
Khi hoàn thành, tuyến đường Quốc lộ 7C nối dài sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ Tân Kỳ về Tp.Vinh gần 30 phút và mở ra nhiều cơ hội phát triển cho các địa phương.

Nghệ An: Phát hiện nhiều vụ khai thác cát trái phép

Thứ 2, 22/04/2024 | 10:00
Do có lợi nhuận lớn nên hiện nay hoạt động khai thác cát trái phép diễn biến phức tạp, với phương thức và thủ đoạn ngày càng tinh vi, manh động, liều lĩnh.