VKSND Bắc Giang lại trả hồ sơ vụ Hàn Đức Long giết người, hiếp dâm

VKSND Bắc Giang lại trả hồ sơ vụ Hàn Đức Long giết người, hiếp dâm

Thứ 6, 26/08/2016 | 19:32
0
Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Bắc Giang vừa ra quyết định trả hồ sơ vụ án Hàn Đức Long cho Công an tỉnh Bắc Giang để yêu cầu điều tra bổ sung.

Tin tức mới nhất , luật sư Quách Thành Lực, người đại diện cho bị can Hàn Đức Long vừa cho biết, ngày 25/8 VKSND tỉnh Bắc Giang đã có quyết định trả hồ sơ cho công an tỉnh Bắc Giang điều tra bổ sung vụ án giết người và hiếp dâm trẻ em với Hàn Đức Long.

Được biết đây là lần thứ hai VKSND tỉnh Bắc Giang có quyết định trả hồ sơ kể từ khi vụ án được điều tra lại (lần đầu tiên vào tháng 5/2016). Theo quyết định này, thời hạn điều tra bổ sung không được quá hai tháng kể từ ngày cơ quan điều tra nhận lại hồ sơ.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, luật sư Quách Thành Lực cho biết: "Chúng tôi mới biết thông tin từ hôm qua".

Pháp luật - VKSND Bắc Giang lại trả hồ sơ vụ Hàn Đức Long giết người, hiếp dâm

Luật sư Quách Thành Lực (bên phải) cùng người thân của ông Hàn Đức Long.

Luật sư Lực cũng phân tích: “Theo quy định của pháp luật thì vụ án kết thúc ở giai đoạn nào thì đơn vị thụ lý phải chịu trách nhiệm về những oan sai của vụ án. Từ vụ án của ông Hàn Đức Long, có thể thấy được các đơn vị này đang cố tình “đá bóng”.

Không cơ quan nào ra quyết định đình chỉ vụ án cũng như không cơ quan nào nhận trách nhiệm thực sự nên nó mới dẫn đến việc cứ đẩy qua, đẩy lại mà ở đây là công an tỉnh Bắc Giang và VKSND tỉnh Bắc Giang”.

Cũng theo luật sư Lực: “Việc này giúp các cơ quan tố tụng sẽ không phải đưa ra một quyết định nào về số phận pháp lý của ông Hàn Đức Long. Vụ án cứ treo thì sẽ kéo dài, thậm chí vô thời hạn như việc trả hồ sơ để thêm các nội dung liên quan đến vụ án. Nhưng thực tế từ trước đến nay, các nội dung đều trùng lặp”.

Nói về việc các luật sư có được VKSND tỉnh Bắc Giang thông báo về việc tại sao lại trả hồ sơ hay không, luật sư Quách Thành Lực cho hay: “Họ chỉ thông báo qua bằng văn bản chứ chưa nêu cụ thể nội dung trả hồ sơ”.

Cùng liên quan đến sự việc trên, PV đã trao đổi với ông Nguyễn Xuân, Phó viện trư

Cùng chuyên mục

Điều tra vụ Phó Chánh án huyện bị đâm trọng thương tại phòng làm việc

Thứ 6, 03/05/2024 | 12:02
Ngày 3/5, Công an huyện Cam Lộ (tỉnh Quảng Trị) cho biết, đang điều tra vụ việc Phó Chánh án TAND huyện này bị đâm trọng thương.

Tây Ninh: Điều tra vụ bé gái 9 tháng tuổi chết bất thường với nhiều vết bầm tím

Thứ 6, 03/05/2024 | 07:55
Một bé gái 9 tháng tuổi được người thân phát hiện tử vong tại nhà với nhiều vết bầm tím bất thường, nghi bị cha ruột sát hại.

Cảnh báo thủ đoạn thuê học sinh mở tài khoản ngân hàng

Thứ 6, 03/05/2024 | 06:09
Ngày 2/5, trên cổng TTĐT Công an tỉnh Lai Châu, cơ quan này đã có cảnh báo về thủ đoạn thuê, mua học sinh mở tài khoản ngân hàng.

Một công chức địa chính xã ở Phú Quốc tự thú nhận hối lộ

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:32
Ngày 2/5, ông Đoàn Thanh Tuấn đã đến Công an Tp.Phú Quốc tự thú, khai nhận toàn bộ hành vi nhận hối lộ từ nhóm người của Công ty LHĐ.

Hà Tĩnh: Bắt nóng nghi phạm hiếp dâm cụ bà 75 tuổi

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:10
Công an huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Doãn Bảo - nghi phạm hiếp dâm cụ bà 75 tuổi.
     
Nổi bật trong ngày

Điều tra đối tượng giả danh công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:04
Bước đầu cơ quan điều tra xác định, đối tượng Thuý đã giả danh công an để lừa làm thủ tục đất đai, chiếm đoạt của người phụ nữ khoảng 100 triệu đồng.

Lào Cai: Triệt phá đường dây mua bán ma túy liên tỉnh

Thứ 5, 02/05/2024 | 06:30
Theo cơ quan công an, vật chứng thu giữ tại hiện trường gồm: 4 bánh heroin, 1 xe máy, 3 điện thoại di động, 5,5 triệu đồng và một số đồ vật, tài liệu liên quan.

Khởi tố Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu Phạm Minh An

Thứ 5, 02/05/2024 | 10:20
Ông Phạm Minh An, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu bị khởi tố về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng", liên quan vụ án vi phạm quy định về đấu thầu.

Thanh Hóa: Phá đường dây sản xuất nước giặt, nước rửa chén giả

Thứ 5, 02/05/2024 | 20:24
Tại cơ quan công an, 10 đối tượng thừa nhận hành vi sản xuất, buôn bán nước giặt, nước rửa bát giả thương hiệu Thái Lan, thu lời bất chính hàng chục tỷ đồng.