Việt Nam là đối tác kinh tế ưu tiên hàng đầu của Thổ Nhĩ Kỳ tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương

Vũ Thu Hương
Thứ 4, 29/11/2023 | 16:37
0
Ngày 29/11, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Thổ Nhĩ Kỳ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Bộ trưởng Thương mại Thổ Nhĩ Kỳ Omer Bolat.

Tại cuộc tiếp, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chúc mừng những thành tựu to lớn mà Thổ Nhĩ Kỳ đã đạt được thời gian qua, đặc biệt trong việc đa dạng hoá nền kinh tế, phát triển các ngành công nghiệp, nông nghiệp và xây dựng, đẩy mạnh ứng dụng khoa học - công nghệ, mở rộng quan hệ kinh tế quốc tế, đưa Thổ Nhĩ Kỳ trở thành nước có mức tăng trưởng đáng khích lệ.

Thủ tướng Chính phủ Việt Nam đánh giá cao vai trò và những đóng góp của Bộ Thương mại Thổ Nhĩ Kỳ trong việc phát triển kinh tế Thổ Nhĩ Kỳ cũng như thúc đẩy hợp tác kinh tế Việt Nam - Thổ Nhĩ Kỳ.

Để tạo đột phá cho hợp tác kinh tế, thương mại giữa hai nước, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đề nghị Bộ Thương mại Thổ Nhĩ Kỳ và cá nhân ngài Bộ trưởng tiếp tục phối hợp với các bộ, ngành hai nước thúc đẩy một số biện pháp cụ thể như nghiên cứu việc sớm khởi động đàm phán Hiệp định Thương mại tự do (FTA) Việt Nam - Thổ Nhĩ Kỳ vào thời điểm phù hợp, sớm tổ chức Kỳ họp lần thứ 8 Uỷ ban liên Chính phủ Việt Nam - Thổ Nhĩ Kỳ tại Ankara trong năm 2024, tăng cường tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, đầu tư giữa các doanh nghiệp, địa phương hai nước, mở cửa thị trường, tạo điều kiện cho các mặt hàng xuất khẩu có thế mạnh của mỗi nước thâm nhập vào thị trường của nhau, dỡ bỏ các biện pháp chống bán phá giá đối với hàng hoá, dịch vụ của đối tác.

Tiêu điểm - Việt Nam là đối tác kinh tế ưu tiên hàng đầu của Thổ Nhĩ Kỳ tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Thương mại Thổ Nhĩ Kỳ Omer Bolat. Ảnh BNG 

Bộ trưởng Thương mại Thổ Nhĩ Kỳ hoan nghênh chuyến thăm của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, cảm ơn Thủ tướng Chính phủ đã dành thời gian tiếp, khẳng định chuyến thăm là dấu mốc quan trọng trong dịp kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao và sẽ thúc đẩy hợp tác kinh tế hiệu quả giữa hai nước. 

Bộ trưởng Bộ Thương mại Thổ Nhĩ Kỳ Omer Bolat chúc mừng những thành tựu kinh tế quan trọng mà Việt Nam đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời bày tỏ vui mừng trước những bước phát triển tích cực trong hợp tác giữa hai nước, đặc biệt trong lĩnh vực thương mại, đầu tư.

Bộ trưởng khẳng định Việt Nam là đối tác kinh tế ưu tiên hàng đầu của Thổ Nhĩ Kỳ tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Bộ trưởng Omer Bolat cho biết sau những dự án đầu tư thành công bước đầu, ngày càng có nhiều tập đoàn, doanh nghiệp Thổ Nhĩ Kỳ quan tâm đến thị trường Việt Nam, đặc biệt trong các lĩnh vực thế mạnh của Thổ Nhĩ Kỳ xây dựng, sản xuất công nghiệp, hàng tiêu dùng…, đồng thời thông báo kế hoạch tổ chức đoàn doanh nghiệp Thổ Nhĩ Kỳ sang Việt Nam trong năm 2024.

 

 

 

 

Việt Nam chính thức áp thuế tối thiểu toàn cầu từ ngày 1/1/2024

Thứ 4, 29/11/2023 | 09:08
Nghị quyết về việc áp dụng thuế thu nhập doanh nghiệp bổ sung theo quy định chống xói mòn cơ sở thuế toàn cầu được Quốc hội thông qua sáng 29/11 với tỉ lệ 93,52%.

Nâng cấp quan hệ Việt Nam-Nhật Bản lên Đối tác Chiến lược toàn diện

Thứ 2, 27/11/2023 | 21:23
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Thủ tướng Nhật Bản KishidaFumio ra Tuyên bố chung về việc nâng cấp quan hệ Việt Nam - Nhật Bản lên Đối tác Chiến lược toàn diện vì hòa bình và thịnh vượng tại châu Á và trên thế giới.
Cùng tác giả

Việt Nam, Campuchia phấn đấu đạt kim ngạch thương mại lên 20 tỷ đô la

Thứ 6, 24/05/2024 | 14:55
Phó Thủ tướng Sun Chanthol cho rằng để đạt được mục tiêu nâng kim ngạch thương mại lên 20 tỷ đô la, hai nước cần tăng cường hơn nữa quan hệ kinh tế - thương mại – đầu tư và Chính phủ Campuchia khuyến khích các doanh nghiệp Việt Nam đầu tư nhiều hơn nữa vào Campuchia.

Bộ Ngoại giao lên tiếng về các bình luận chia rẽ tình cảm Việt Nam

Thứ 5, 23/05/2024 | 21:54
Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao nêu rõ việc một số tài khoản bày tỏ ý kiến cá nhân trên mạng xã hội vừa qua không đại diện cho quan điểm của Chính phủ và nhân dân Việt Nam.

Việt Nam là đối tác chiến lược tin cậy và có trách nhiệm của UNESCO

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:51
Ngày 25/4, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tiếp bà Simona-Mirela Miculescu, Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO.

Tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược giữa Việt Nam và Indonesia

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:19
Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi khẳng định Indonesia luôn coi trọng và mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam.

Tăng cường hợp tác, phối hợp giữa Việt Nam và Ban Thư ký ASEAN

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:35
Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn cho biết, sáng kiến AFF của Thủ tướng Phạm Minh Chính nhận được sự ủng hộ và đánh giá cao của các nước ASEAN và đối tác. Tổng Thư ký khẳng định tiếp tục ủng hộ Việt Nam tổ chức AFF trong những năm tiếp theo.
Cùng chuyên mục

Thủ tướng đề nghị dành khoản vốn 11 tỷ USD của WB cho một số dự án lớn

Thứ 2, 27/05/2024 | 21:01
Theo Thủ tướng, việc tập trung cho một số dự án lớn mang tính chất chuyển đổi trạng thái, xoay chuyển tình thế sẽ vừa giúp phát huy cao nhất hiệu quả nguồn vốn.

Giảm giờ làm phải phù hợp với tình hình của Việt Nam

Chủ nhật, 26/05/2024 | 16:09
Song hành với giảm giờ làm cần nghiên cứu các giải pháp tăng năng suất, trình độ lao động phù hợp với phát triển kinh tế.

Thủ tướng: Năng suất lao động là thước đo đánh giá trình độ phát triển giữa các quốc gia

Chủ nhật, 26/05/2024 | 12:17
Thủ tướng đánh giá con người vừa là nguồn lực, là động lực, vừa là mục tiêu của sự phát triển và tăng năng suất lao động.

Quầng Mặt trời xuất hiện ở Đà Nẵng vào trưa 25/5

Thứ 7, 25/05/2024 | 16:28
Nhiều người dân tại Đà Năng vào trưa 25/5, đã lại ghi nhận hiện tượng quầng Mặt trời và chia sẻ lên các mạng xã hội và thu hút nhiều bình luận.

Lập Hội đồng thẩm định tiền khả thi dự án đường Hòa Lạc - Hòa Bình

Thứ 6, 24/05/2024 | 20:46
Dự án đầu tư xây dựng đường Hòa Lạc - Hòa Bình và Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 6 đoạn Xuân Mai - Hòa Bình theo hình thức PPP có tổng mức đầu tư 9.382 tỷ đồng.
     
Nổi bật trong ngày

Thủ tướng đề nghị dành khoản vốn 11 tỷ USD của WB cho một số dự án lớn

Thứ 2, 27/05/2024 | 21:01
Theo Thủ tướng, việc tập trung cho một số dự án lớn mang tính chất chuyển đổi trạng thái, xoay chuyển tình thế sẽ vừa giúp phát huy cao nhất hiệu quả nguồn vốn.

Vụ lũ cát ở Bình Thuận: Chủ đầu tư lấy đất chắn, khi nguy hiểm phải di dời dân

Thứ 3, 28/05/2024 | 19:38
Tại cuộc họp giao ban báo chí, Sở Xây dựng và UBND Tp.Phan Thiết đã thông tin về vụ sạt lở cát xảy ra ở các phường Hàm Tiến và Mũi Né (Tp.Phan Thiết).