Viện dưỡng lão S-Merciful hoạt động chui nợ lương hàng chục nhân viên

Viện dưỡng lão S-Merciful hoạt động chui nợ lương hàng chục nhân viên

Nguyễn Duy Cường
Thứ 4, 24/05/2023 | 18:00
0
30 người làm việc tại Viện dưỡng lão S-Merciful đã có đơn yêu cầu chủ đầu tư phải trả nợ khoảng 700 triệu đồng.

Ngày 24/5, bà Trần Thị Thắng, ngụ phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà, Tp.Đà Nẵng, cho biết, cùng 30 nhân viên tại Tp.Đà Nẵng đã có đơn đề nghị Công ty giải quyết về việc chi trả tiền lương sau khi nghỉ việc tại Cổ phần y khoa Từ Tâm S-Merciful.

Bà Thắng ký hợp đồng lao động với Công ty từ 4/7/2022, và qua rất nhiều vị trí từ nhân viên lễ tân, trưởng bộ phận rồi quản lý điều hành cùng 30 nhân viên của các bộ phận từ bảo vệ, bếp, điều dưỡng, kế toán, khối đầu tư của Tập đoàn và Công ty Cổ phần y khoa Từ Tâm S-Merciful.

Dân sinh - Viện dưỡng lão S-Merciful hoạt động chui nợ lương hàng chục nhân viên

Cơ quan chức năng làm việc tại Viện dưỡng lão Từ Tâm S-Merciful.

Trong quá trình làm việc có nhân viên cảm thấy công việc không phù hợp xin nghỉ, có nhân viên bị nợ lương không đảm bảo cuộc sống xin nghỉ, có nhân viên bị giảm biên chế, có nhân viên bị điều chuyển công tác, rồi có nhân viên đứng lên bảo vệ quyền lợi cho nhân viên xong bị sa thải.

Từ khi chấm dứt hợp đồng lao động có những nhân viên từ tháng 9/2022 công ty vẫn chưa thanh toán tiền lương theo hợp đồng lao động của công ty.

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, Tập đoàn và Công ty Cổ phần y khoa Từ Tâm S-Merciful đã không thực hiện theo bất cứ thông báo hay lời giải thích nào về việc chưa thanh toán tiền lương cho người lao động từ Tập đoàn và Công ty Cổ phần y khoa Từ Tâm S-Merciful.

“Tôi và 30 nhân viên tại Tp.Đà Nẵng đề nghị này đến tập đoàn và công ty Cổ phần y khoa Từ Tâm S-Merciful phải có trách nhiệm thanh toán tiền lương cho tôi và 30 nhân viên với tổng số tiền là khoảng 700 triệu đồng”, bà Thắng cho hay.

Nhóm nhân viên này đề nghị Công ty phải chi trả tiền lương trước ngày 30/5.

Trong khi đó, bà bà Nguyễn Thị Thu Hương, Phó Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội Tp.Đà Nẵng, cho hay, Sở chưa cấp giấy chứng nhận đăng ký thành lập cho Viện dưỡng lão Từ Tâm S-Mercifun. Do đó, cơ sở này hiện tại Tp.Đà Nẵng hoạt động chui, trá hình.

Cơ sở đã có thông báo dừng hoạt động nên Sở không tiến hành xử phạt.

Hiện, cơ quan chức năng đang vào cuộc điều tra vụ việc liên quan giữa Viện dưỡng lão Từ Tâm S-Mercifun và các khách hàng.

Trước đó, Công ty Cổ phần Y khoa Từ Tâm S-Merciful đã có thông báo gửi khách hàng về việc tạm dừng hoạt động cơ sở Viện dưỡng lão Từ Tâm S-Merciful Đà Nẵng.

Do ảnh hưởng khó khăn của tình hình tài chính nên doanh nghiệp này quyết định tạm dừng cơ sở tại Tp.Đà Nẵng từ 3 đến 6 tháng từ 23/5 cho đến khi có thông báo mới để tái cấu trúc hoạt động kinh doanh.

Các gia đình đã ký hợp đồng cho người thân lưu trú tại Viện dưỡng lão Từ Tâm S-Merciful Đà Nẵng bày tỏ bức xúc, vì đã đóng tiền phí nhiều tháng liền nhưng nay phía doanh nghiệp quyết định đóng cửa đột ngột.

Những người này cho biết, sau khi nhận được thông báo dừng hoạt động của viện dưỡng lão, đã gọi điện cho Tổng Giám đốc Công ty ở Tp.Hà Nội để yêu cầu bồi thường hợp đồng, hoặc trả tiền viện phí những tháng còn lại. Tuy nhiên, phía Công ty lại đưa ra câu trả lời chưa thể trả số tiền này vì khả năng tài chính và hẹn trả từ 3 đến 6 tháng.

Dân sinh - Viện dưỡng lão S-Merciful hoạt động chui nợ lương hàng chục nhân viên (Hình 2).

Người thân phải đưa các cụ già trở về nhà sau khi Viện dưỡng lão Từ Tâm S-Merciful tự ra quyết định đóng cửa. 

Hoặc, các gia đình để các Công ty đưa các cụ ra trụ sở Viện dưỡng lão Từ Tâm S-Merciful Hà Nội ở xã Phí Nghĩa, Chương Mỹ, Tp.Hà Nội.

“Đây là phương án không khả thi. Các cụ đang ở viện dưỡng lão đều lớn tuổi, bệnh tật. Phía Công ty cũng tự đưa ra phương án không thỏa đáng”, một người dân nói.

Trong khi đó, ông Trần Hồng Linh, Quản lý Viện dưỡng lão Từ Tâm S-Merciful Đà Nẵng cho biết, Công ty đưa ra cách giải quyết tạm thời là đối với khách hàng mong muốn tiếp tục sử dụng dịch vụ sẽ cung cấp gói tương đương tại Viện dưỡng lão Từ Tâm S-Merciful Hà Nội.

Còn đối với khách hàng yêu cầu trả lại số tiền đã đóng trước đó, thì phải thanh lý hợp đồng. Sau đó, Công ty sẽ giải quyết theo trình tự và yêu cầu của thể của khách hàng.

Được biết, Viện dưỡng lão Từ Tâm S-Merciful Đà Nẵng đã ký hơp đồng với 12 khách hàng để nhận chăm sóc người cao tuổi.

Theo giới thiệu từ trang website của S-Merciful, đây là “hệ thống viễn dưỡng lão 5 sao. Dựa trên hai tiêu chuẩn chính là nghỉ dưỡng 5 sao và chăm sóc y tế toàn diện cùng những tinh hoa chọn lọc từ các quốc gia phát triển, Viện dưỡng lão Từ Tâm S-Merciful hội tụ đầy đủ các yếu tố: cơ sở vật chất hiện đại, sang trọng; chuỗi tiện ích đẳng cấp và đội ngũ bác sĩ, y tá, điều dưỡng có chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm”.

Viện dưỡng lão Từ Tâm S-Mercifun tự phong 5 sao hoạt động chui

Thứ 3, 23/05/2023 | 20:00
Liên quan đến thông tin Viện dưỡng lão Từ Tâm S-Mercifun Người Đưa Tin đã phản ánh, cơ quan chức năng khẳng định, cơ sở này hoạt động chui, trá hình.

Công an làm việc với Viện dưỡng lão Từ Tâm S-Merciful Đà Nẵng

Thứ 2, 22/05/2023 | 18:55
Ngày 22/5, Công an phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà, Tp.Đà Nẵng, đã đến kiểm tra và làm việc với quản lý Viện dưỡng lão Từ Tâm S-Merciful.

Nghệ sĩ Thiên Kim qua đời tại viện dưỡng lão

Thứ 2, 20/02/2023 | 11:11
Sau khi hay tin nghệ sĩ Thiên Kim qua đời, nhiều sao Việt đã để lại lời chia buồn đến gia đình cố nghệ sĩ.
Cùng tác giả

Lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu báo cáo sự cố y khoa mổ nhầm

Thứ 7, 11/05/2024 | 19:47
Giám đốc Sở Y tế khẩn trương làm việc với Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Nam để kiểm tra, xác minh cụ thể vụ việc, báo cáo UBND tỉnh trước ngày 15/5.

Gần 500 vận động viên nhí tham gia cuộc thi 3 môn phối hợp ở Đà Nẵng

Thứ 7, 11/05/2024 | 19:41
Trong thời tiết nắng nóng của thành phố Đà Nẵng, gần 500 vận động viên từ 5 đến 15 tuổi trong nước, lẫn quốc tế cùng vượt qua thử thách gồm bơi, đạp xe và chạy bộ.

Đà Nẵng: Hệ thống thoát nước mặt chưa đạt được hiệu quả

Thứ 7, 11/05/2024 | 19:09
Ngày 11/5, UBND thành phố Đà Nẵng tổ chức Hội thảo Đánh giá hiện trạng và đề xuất toàn diện quy hoạch cao độ nền và thoát nước mặt thành phố.

Sở Y tế Quảng Nam lên tiếng vụ chẩn đoán một đằng phẫu thuật một nẻo

Thứ 7, 11/05/2024 | 16:12
Giám đốc Sở Y tế yêu cầu Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam báo cáo về Sở Y tế để báo cáo UBND tỉnh Quảng Nam, Bộ Y tế theo đúng quy định.

Đà Nẵng: Gần 9.000 cơ hội việc làm chờ sinh viên

Thứ 6, 10/05/2024 | 18:45
Ngày 10/5, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố Đà Nẵng phối hợp Trường đại học Sư phạm – Đại học Đà Nẵng tổ chức ngày hội việc làm năm 2024.
Cùng chuyên mục

Lâm Đồng: Làm rõ giải đua xe mô tô địa hình trái phép

Thứ 7, 11/05/2024 | 20:58
Mặc dù UBND huyện đã có thông báo hoãn tổ chức giải đua do không đủ điều kiện an toàn, nhưng Công ty TNHH Ducatista SP Workshop tổ chức giải đua trên đỉnh Núi xanh.

Vụ 4 tàu cá bị chìm: Gia đình lập bàn thời bái vọng ngư dân mất tích

Thứ 7, 11/05/2024 | 19:44
Sau gần 10 ngày nỗ lực tìm kiếm vẫn chưa có tung tích các nạn nhân trong vụ 4 tàu cá bị chìm, một số gia đình ngư dân bị mất tích đã lập ban thờ bái vọng, chịu tang.

Bình Thuận: Xử phạt người phụ nữ vi phạm đỗ xe còn nói là của chồng "đang họp"

Thứ 7, 11/05/2024 | 19:37
Lý do bà N.T.N. bị lập biên bản và giữ bằng lái, vì lỗi vi phạm đỗ xe tại nơi có biển cấm đỗ xe ô tô trên đường Tuyên Quang (Tp.Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận).

Khắc phục thành công sự cố hỏng trục lái cho tàu cá cho ngư dân

Thứ 7, 11/05/2024 | 19:00
Tàu cá của ngư dân bị hỏng trục lái khi đang khai thác hải sản trên biển, đã được Trung tâm Dịch vụ Hậu cần – Kỹ thuật đảo Trường Sa hỗ trợ sửa chữa thành công.

Sở VH-TT&DL Ninh Thuận báo cáo vụ du khách phản ánh bị "hành hung"

Thứ 7, 11/05/2024 | 17:35
Trong quá trình chèo thuyền Sup, giữa chị Linh và anh Dương xảy ra tranh cãi. Sau đó, Dương xông đến dùng tay đánh trúng vào tai trái của chị Linh.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 11/5/2024: Nắng nhẹ trước khi mưa dông tiếp diễn

Thứ 7, 11/05/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (11/5). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Sở VH-TT&DL Ninh Thuận báo cáo vụ du khách phản ánh bị "hành hung"

Thứ 7, 11/05/2024 | 17:35
Trong quá trình chèo thuyền Sup, giữa chị Linh và anh Dương xảy ra tranh cãi. Sau đó, Dương xông đến dùng tay đánh trúng vào tai trái của chị Linh.

Lâm Đồng: Làm rõ giải đua xe mô tô địa hình trái phép

Thứ 7, 11/05/2024 | 20:58
Mặc dù UBND huyện đã có thông báo hoãn tổ chức giải đua do không đủ điều kiện an toàn, nhưng Công ty TNHH Ducatista SP Workshop tổ chức giải đua trên đỉnh Núi xanh.

Bản tin 11/5: Tỉ lệ chọi vào lớp 10 THPT chuyên của Hà Nội giảm mạnh

Thứ 7, 11/05/2024 | 06:00
Tỉ lệ chọi vào lớp 10 THPT chuyên của Hà Nội giảm mạnh; Dự báo sẽ có khoảng 11-13 cơn bão và áp thấp, lo ngại thiên tai cực đoan...

Nước mắt trên đỉnh Hoành Sơn

Thứ 7, 11/05/2024 | 08:00
Những ánh mắt hoảng loạn, đôi bàn tay sần sùi bám đầy bùn đất, những thi thể ngổn ngang tại hiện trường sạt lở... máu và nước mắt đã rơi trên đỉnh Hoành Sơn.