Video: Ukraine phát hiện kho đạn Nga bỏ lại sau khi rút khỏi thành phố Kherson

Thứ 7, 12/11/2022 | 14:52
0
Quân đội Ukraine đã phát hiện một kho đạn Nga bỏ lại ở thành phố Kherson, sau khi binh sĩ tiến vào tiếp quản thành phố.

Hôm 11/11, Nga thông báo rút quân hoàn toàn khỏi thành phố Kherson. Kherson là thành trì chiến lược do Nga kiểm soát kể từ tháng 3/2022 và Nga đã đưa một lượng lớn vũ khí tới phòng thủ ở thành phố.

Việc Nga rút về phía bờ đông sông Dnipro tạo cơ hội để quân đội Ukraine phân loại vũ khí và đạn dược Nga bỏ lại. Quân đội Ukraine hiện đã tiến vào tiếp quản thành phố Kherson.

Chỉ vào những quả đạn pháo, hộp đạn súng trường, một phóng viên đài Sky News của Anh nói: “Đây là kho đạn Nga bỏ lại khi rút quân. Họ để lại một lượng lớn đạn dược. Rất nhiều các hộp đạn”.

Kho đạn Nga ở Kherson.

“24 giờ trước, họ vẫn còn ở đây và giờ họ đã rời đi”, phóng viên Anh nói. “Binh sĩ Ukraine sẽ phân loại và tận dụng kho đạn này”.

Hôm 11/11, các lực lượng Nga rút khỏi thành phố Kherson và quân đội Ukraine tiến vào sau đó một cách suôn sẻ. Binh sĩ Ukraine được đám đông người dân ở Kherson đón chào, mang theo quốc kỳ.

Bộ Quốc phòng Nga nói 30.000 binh sĩ đã rời thành phố Kherson cùng 5.000 trang thiết bị vũ khí. Serhii Khlan, quan chức địa phương Ukraine, nói Nga đã bỏ lại nhiều trang thiết bị vũ khí và đạn dược, nhưng không cho biết chi tiết.

Binh sĩ Ukraine sẽ phân loại đạn pháo và hộp đạn súng trường.

Sau khi rút khỏi vùng bờ tây sông Dnipro, bao gồm thành phố Kherson, Nga vẫn kiểm soát khoảng 60 – 70% diện tích tỉnh Kherson.

Hiện chưa rõ kế hoạch phản công tiếp theo của Ukraine ở miền nam. Con sông Dnipro chảy qua thành phố Kherson đang là hàng rào thiên nhiên khiến nỗ lực giành lại toàn bộ địa bàn tỉnh của Ukraine trở nên rất khó khăn.

Quân đội Ukraine có thể phải tìm cách tiến công phòng tuyến Nga từ tỉnh Zaporizhia trước khi để tạo ra hướng đi mới thay vì cố gắng vượt sông Dnipro.

Đăng Nguyễn - Express

Cùng chuyên mục

"Hot gymer đất cảng" chơi tennis, chạy bộ để sở hữu thân hình chữ S "vạn người mê"

Thứ 6, 17/05/2024 | 03:47
"Hot gymer đất cảng" tập luyện đa dạng để giữ số đo 87 - 62 - 91cm.

"Nữ hoàng phòng vé" chỉ cao 1,5m nhưng có gu ăn mặc hack dáng tuyệt đối

Thứ 6, 17/05/2024 | 03:44
Kaity Nguyễn sở hữu dáng vóc quyến rũ cùng gu ăn mặc ấn tượng, thu hút ánh nhìn khán giả.

Clip: Nhanh vài giây, xe máy bị tông cực mạnh, 2 người nằm gục

Thứ 6, 17/05/2024 | 01:13
Bất ngờ lao xe máy từ ngõ nhỏ ra đường lớn không giảm tốc độ, nhường đường cho xe đang đi trên đường lớn, tài xế bị xe máy đang di chuyển tốc độ cao tông cực mạnh. Va chạm giữa 2 xe máy khiến 2 tài xế bị hất bay, nằm gục trên đường.

Ông Zelensky tới Kharkiv, quân đội Ukraine thông báo tình hình mới

Thứ 6, 17/05/2024 | 00:12
Tổng thống Ukraine Zelensky tới thăm các quân nhân ở Kharkiv sau khi hủy mọi kế hoạch công du nước ngoài vì tình hình trong nước đang “nóng”.

Nam MC "Chiếc nón kỳ diệu" lấy vợ gia thế kín tiếng, giờ nổi như cồn trên phim Việt

Thứ 5, 16/05/2024 | 23:53
Được gắn với biệt danh "ông hoàng mau nước mắt" trong phim "Người một nhà", Tuấn Tú ngoài đời là một người vui tính.