Video: Những cảnh tượng sốc trong thảm họa lũ lụt tại Trung Quốc

Video: Những cảnh tượng sốc trong thảm họa lũ lụt tại Trung Quốc

Thứ 5, 07/07/2016 | 19:27
0
Video ghi lại những hình ảnh gây sốc trong thảm họa lũ lụt đang tàn phá các khu vực miền trung và miền nam Trung Quốc.

Video dưới đây ghi lại những cảnh tượng gây sốc trong các trận lũ lụt đang tàn phá tại Trung Quốc.

Những hình ảnh đầu tiên của video là một người đàn ông đứng giữa dòng nước lũ dữ dội tại thành phố Trùng Khánh với sự trợ giúp của dây cáp cứu hộ. Nước lũ đã bất ngờ ập tới khi người đàn ông này đang đánh bắt cá trên sông.

Tiếp theo sau đó là hình ảnh một phụ nữ đang ôm chặt lấy một thanh gỗ trôi nổi giữa dòng nước lũ tại tỉnh Quảng Tây, phía nam Trung Quốc. Người phụ nữ này đang vật lộn bám lấy thanh gỗ giữa dòng nước lũ đang chảy xiết trong khi chờ lực lượng cứu hộ.

Cuối cùng là hình ảnh một binh sĩ quân đội đang thực hiện công tác cứu hộ tại tỉnh Hồ Nam. Binh sĩ này đã bị dòng nước lũ cuốn trôi đi nhiều km trước khi tới một chân cầu và được người dân ném dây giúp đỡ. Tuy nhiên anh này đã kiệt sức nên không thể nắm được dây và bị cuốn trôi thêm 10km nữa trước khi được giải cứu ở hạ lưu con sông.

Xã hội - Video: Những cảnh tượng sốc trong thảm họa lũ lụt tại Trung Quốc

Một người đàn ông đứng giữa dòng nước lũ dữ dội tại thành phố Trùng Khánh với sự trợ giúp của dây cáp cứu hộ.

Những trận lũ lụt nghiêm trọng đang tàn phá nặng nề tại miền trung và miền nam Trung Quốc. Tính đến ngày 05/07, các trận lũ đã khiến ít nhất 128 người thiệt mạng và 42 người mất tích, làm hư hại 1,9 triệu ha đất trồng trọt, hơn 40.000 tòa nhà sụp đổ và gây thiệt hại hơn 5,7 tỉ USD.

Theo Tân Hoa Xã, thiên tai đã khiến hơn 1,3 triệu người tại 11 tỉnh phải rời bỏ nhà cửa, đất đai. Ba tỉnh bị lũ lụt tàn phá nặng nề nhất là Hồ Bắc, An Huy và Quý Châu.

Phan Hoàng

Cùng chuyên mục

Thụy Sĩ xác nhận mời các nước G7, G20, EU, BRICS tới hội nghị Ukraine

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:07
Nga không được mời tới hội nghị hòa bình Ukraine dù “Thụy Sĩ luôn tỏ ra cởi mở trong việc đưa ra lời mời”, Bộ Ngoại giao Thụy Sĩ cho biết.

Siết chặt các điều kiện để ngăn chặn dự án hàng trăm tỷ chậm tiến độ

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:00
Để ngăn chặn các dự án “khủng” chậm tiến độ, gây lãng phí tài nguyên đất đai, nguồn lực Nhà nước, Nghệ An đã ra điều kiện đối với nhà đầu tư nộp hồ sơ.

Pháp tiếp tục đánh bại Anh và Đức trong cuộc đua FDI ở châu Âu

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:15
Năm thứ 5 liên tiếp, Pháp đánh bại Anh và Đức trong cuộc đua thu hút FDI ở “cựu lục địa” nhưng vị trí lãnh đạo châu Âu của Paris có thể bị thách thức.

Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội

Thứ 5, 02/05/2024 | 18:16
Ủy ban Thường vụ Quốc hội phân công ông Trần Thanh Mẫn - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội điều hành hoạt động của UBTVQH và Quốc hội. 

Miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội với ông Vương Đình Huệ

Thứ 5, 02/05/2024 | 18:08
Quốc hội thống nhất miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội khoá XV, nhiệm kỳ 2021-2026 và cho thôi làm nhiệm vụ ĐBQH khóa XV đối với ông Vương Đình Huệ.