Vì sao đồng hồ thông minh smartwatch 'đáng sợ' với giám thị coi thi?

Vì sao đồng hồ thông minh smartwatch 'đáng sợ' với giám thị coi thi?

Thứ 7, 04/07/2015 | 09:46
0
Smartwatch ngày càng trở nên phổ biến với người dùng, nó có thể khiến các giám thị coi thi đau đầu trong việc phát hiện gian lận thi cử.

Cứ vào mùa thi, những thiết bị công nghệ cao lại được rất nhiều người dùng quan tâm và sử dụng.

Chiếc đồng hồ thông minh - smartwatch mới xuất hiện trên thị trường hai năm nay nhưng người dùng có thể dễ dàng mua những chiếc smartwatch từ các thương hiệu nổi tiếng lẫn các thương hiệu từ Trung Quốc với giá bán rất rẻ. Chỉ cần bỏ ra khoảng 2 triệu đồng, người dùng đã có được một chiếc đồng hồ với rất nhiều tính năng không khác gì smartphone.

Công nghệ - Vì sao đồng hồ thông minh smartwatch 'đáng sợ' với giám thị coi thi?

Đồng hồ thông minh - smartwatch khiến nhiều giám thị đau đầu trong việc phát hiện gian lận thi cử.

Nếu chỉ nhìn qua vẻ bề ngoài, người dùng khó có thể phân biệt được đâu là đồng hồ bình thường đâu là đồng hồ thông minh, vì chúng giống nhau về thiết kế, kiểu dáng, dây đeo, thậm chí cả cách hiển thị trên bề mặt đồng hồ.

Thông thường một chiếc smartwatch sẽ kết nối với smartphone qua sóng bluetooth để thực hiện đồng bộ dữ liệu. Nó có thể hiện thị nội dung tin nhắn, nội dung email, tập tin văn bản, tập tin hình ảnh từ điện thoại lên màn hình đồng hồ. Mặc dù màn hình smartwatch nhỏ nhưng người dùng hoàn toàn có thể nhìn thấy rõ ràng đoạn văn bản từ khoảng cách nửa mét trở lại.

Đặc biệt, nhiều thiết bị còn có thể gắn sim cho phép người dùng thực hiện cuộc gọi, tin nhắn trực tiếp từ trên đồng hồ… cũng như kết nối mạng WiFi, 3G để truy cập mạng trực tiếp từ đồng hồ. Một số còn có cả camera trên máy cho phép người dùng chủ động chụp ảnh và gửi cho người khác.

Với những tính năng như vậy, một người ngồi trong phòng thi có thể dễ dàng trao đổi thông tin qua lại với người ở bên ngoài, chụp ảnh bài thi gửi ra và xem bài giải gửi vào.

Được biết, một số trường đại học trên thế giới đã bắt đầu cấm mang đồng hồ vào phòng thi. Trường đại học City University (London) xem smartwatch cũng tương tự s

Cùng chuyên mục

Hé lộ thời điểm gã khổng lồ Honda triển khai taxi không người lái

Thứ 4, 15/05/2024 | 19:05
Ở giai đoạn đầu của dự án, Honda sẽ triển khai khoảng 500 ô tô không người lái để đánh giá tính khả thi.

Mỹ điều tra hệ thống lái tự động thế hệ thứ 5 của Waymo

Thứ 4, 15/05/2024 | 06:15
Cơ quan chức năng Mỹ đã mở cuộc điều tra về các hệ thống lái tự động của Waymo sau khi nhận được báo cáo về 22 vụ va chạm và vi phạm giao thông có liên quan.

Chuyển đổi số ngành nông nghiệp: Việc đầu tiên là xây dựng cơ sở dữ liệu

Thứ 3, 14/05/2024 | 19:50
Theo Bộ trưởng Bộ TT&TT, ngành nông nghiệp là ngành nhiều dữ liệu nhất nhưng thu thập được ít dữ liệu nhất hiện nay. Vì vậy dẫn đến nhiều khó khăn.

Bộ trưởng Lê Minh Hoan: “Chuyển đổi số không phải điều gì xa xôi"

Thứ 3, 14/05/2024 | 15:53
Chuyển đổi số là động lực để ngành nông nghiệp lan tỏa giá trị đến từng đối tượng, từ cơ quản quản lý đến cộng đồng doanh nghiệp, hợp tác xã, nông dân,...

Porsche triệu hồi hàng nghìn siêu xe Taycan vì nguy cơ cháy nổ

Thứ 3, 14/05/2024 | 15:39
Hàng nghìn chiếc xe điện thể thao Porsche Taycan đã có những hiện tượng bất thường, nhận được lệnh triệu hồi do lỗi pin có thể dẫn tới nguy cơ cháy nổ.
     
Nổi bật trong ngày

SJC đảo chiều tăng, vượt 90 triệu đồng/lượng trước phiên đấu thầu

Thứ 4, 15/05/2024 | 18:22
Giá vàng thế giới tiếp tục tăng cao do đồng USD suy yếu. Trong nước, SJC bật tăng trở lại trước phiên đấu thầu, vượt mốc 90 triệu đồng/lượng.

Bức tranh xuất khẩu phân bón 4 tháng đầu năm

Thứ 4, 15/05/2024 | 12:00
4 tháng đầu năm, Campuchia là khách hàng lớn nhất nhập khẩu phân bón của Việt Nam với sản lượng đạt 145.793 tấn, trị giá hơn 59 triệu USD.

Bắc Giang: Đẩy mạnh xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều năm 2024

Thứ 4, 15/05/2024 | 07:00
Để thúc đẩy tiêu thụ vải thiều và các sản phẩm chủ lực, tỉnh Bắc Giang đang đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ.

Hé lộ thời điểm gã khổng lồ Honda triển khai taxi không người lái

Thứ 4, 15/05/2024 | 19:05
Ở giai đoạn đầu của dự án, Honda sẽ triển khai khoảng 500 ô tô không người lái để đánh giá tính khả thi.

Giá vàng 15/5: Vàng SJC, vàng nhẫn cùng "lao dốc" sau phiên đấu thầu

Thứ 4, 15/05/2024 | 09:52
Sáng 15/5, giá vàng trên thị trường quốc tế tăng mạnh trong khi giá vàng miếng SJC và vàng nhẫn cùng giảm sau phiên đấu thầu ngày hôm qua.