tranh cãi về tổng mức đầu tư 35 chiếc xe buýt nhanh BRT (gồm xây dựng hạ tầng, nhà chờ, phương tiện,...) là 55 triệu USD (tương đương trên 1.100 tỷ đồng) bằng vốn vay của Ngân hàng Thế giới, trong đó Việt Nam góp vốn đối ứng bằng chi phí giải phóng mặt bằng.
Ngày 8/3, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Mai Phước Nghê – Phó tổng giám đốc phụ trách kinh doanh xe tải, xe buýt, Công ty THACO cho biết: “Giá xe 47 chỗ cao cấp nhất hiện nay trên thị trường Việt Nam là Hyundai Universe Nobel 410PS, nhập khẩu mới 100%, đời 2016, tiện nghi lựa chọn cao cấp và đầy đủ nhất, cũng không quá 4,2 tỷ đồng/chiếc, đã bao gồm thuế VAT”.
Ông Nghê chia sẻ với vai trò nhà sản xuất, công ty cung cấp một số thông tin liên quan đến xe buýt nhanh BRT. Các thông số kĩ thuật, nguồn gốc xuất xứ, chủng loại,... của hai sản phẩm dư luận nêu là không đồng nhất để so sánh.
Thực tế, xe BRT được mua theo dự án có các đặc tính kỹ thuật cao hơn, cụ thể như sau: Động cơ Hino được nhập khẩu từ Nhật Bản đạt tiêu chuẩn khí thải Euro III; Hộp số tự động 6 cấp cùng với hệ thống cầu trước, cầu sau với cơ cấu phanh đĩa tại 4 bánh xe. Tất cả được cung cấp bởi tập đoàn ZF – Cộng hòa Liên Bang Đức.

Xe buýt nhanh BRT.
Hệ thống treo khí nén, kết hợp với hệ thống điều khiển nâng hạ sàn tự động của tập đoàn Bosch – Cộng hòa Liên Bang Đức; Khung gầm kết cấu monocoque; Các đặc tính kỹ thuật khác đều đảm bảo theo đúng yêu cầu thiết kế: cửa mở bên trái để tiếp cận nhà chờ; hệ thống cơ cấu bậc tự động tiếp cận bậc nhà chờ; cơ cấu vị trí 26 chỗ ngồi và 64 chỗ đứng; bảo hành 36 tháng,...
Chưa có bình luận. Hãy là người đầu tiên bình luận bài viết này.