Vẻ rạng ngời của những “bông hồng thép

Vẻ rạng ngời của những “bông hồng thép" trong lực lượng cảnh sát Nga

Chủ nhật, 25/03/2018 | 16:53
0
Phụ nữ chiếm số lượng không nhiều trong lực lượng cảnh sát Nga. Tuy nhiên, trong số họ có những khuôn mặt không chỉ giỏi nghề mà còn vô cùng xinh đẹp.
Cảnh sát là một nghề vất vả và đầy hiểm nguy ngay cả với đàn ông. Tuy nhiên, vẫn có những cô gái xinh đẹp Nga sẵn sàng theo đuổi nghề này trước sự ngạc nhiên của gia đình, người thân.

Cảnh sát là một nghề vất vả và đầy hiểm nguy ngay cả với đàn ông. Tuy nhiên, vẫn có những cô gái xinh đẹp Nga sẵn sàng theo đuổi nghề này trước sự ngạc nhiên của gia đình, người thân.

Một nữ cảnh sát xinh đẹp Nga trong quân phục.

Một nữ cảnh sát xinh đẹp Nga trong quân phục.

Nữ cảnh sát xinh đẹp Nga với mái tóc vàng quyến rũ.

Nữ cảnh sát xinh đẹp Nga với mái tóc vàng quyến rũ.

Nụ cười rạng rỡ của các nữ cảnh sát Nga khi bên đồng nghiệp.

Nụ cười rạng rỡ của các nữ cảnh sát Nga khi bên đồng nghiệp.

Mặc cho vất vả, khó khăn, nữ cảnh sát vẫn theo nghề vì niềm đam mê công việc.

Mặc cho vất vả, khó khăn, nữ cảnh sát vẫn theo nghề vì niềm đam mê công việc.

Trong lực lượng cảnh sát Nga từng có một nữ sĩ quan đoạt danh hiệu Hoa hậu Hoàn vũ (toàn cầu).

Trong lực lượng cảnh sát Nga từng có một nữ sĩ quan đoạt danh hiệu Hoa hậu Hoàn vũ (toàn cầu).

Dù khoác trên mình bộ quân phục nghiêm trang nhưng các nữ cảnh sát vẫn mang vẻ đẹp

Dù khoác trên mình bộ quân phục nghiêm trang nhưng các nữ cảnh sát vẫn mang vẻ đẹp "mỏng manh".

Dù nghề cảnh sát vất vả và đầy hiểm nguy nhưng vẫn có những cô gái xinh  đẹp Nga sẵn sàng theo đuổi nghề này trước sự ngạc nhiên của gia đình, người thân.

Alisa Selezneva được mệnh danh là “xạ thủ Alisa” là một ví dụ. Người phụ nữ với đôi mắt to màu xanh đã trở thành sĩ quan cảnh sát với 8 năm kinh nghiệm. Việc cô theo đuổi nghề cảnh sát là điều mà gia đình cô không từng nghĩ tới, theo Sputnik.

“Gia đình tôi rất sốc khi tôi quyết định theo ngành cảnh sát. Làm thế nào mà một đứa con duy nhất trong nhà, một sinh viên xuất sắc, một cô gái xuất thân từ gia đình có truyền thống âm nhạc đột nhiên gia nhập lực lượng hành pháp. Bà tôi vẫn chưa thể chấp nhận sự thật đó”, Alisa cho hay.

Tương tự, nữ cảnh sát Ekaterina Salomeeva cũng không nhận được sự ủng hộ từ cha mẹ khi cô quyết tâm theo đuổi nghề nguy hiểm này.

 “Mẹ tôi đã đấu tranh cho tới phút chót và tuyên bố sẽ không cho phép tôi làm việc trong ngành cảnh sát vì đó là công việc của đàn ông. Tôi đã phải bí mật chuẩn bị cho kỳ thi vào bộ Nội vụ”, Ekaterina nhớ lại.

“Không ai có thể tưởng tượng rằng một cô gái 26 tuổi có thể hạ gục một tên tội phạm. Đôi khi việc đánh lừa tội phạm bằng vẻ ngoài mong manh của bạn cũng là điều tốt”, Ekaterina chia sẻ.

Xem thêm >> 23 nhà ngoại giao Anh tại Nga bị trục xuất về nước

Đ. V (Tổng hợp) 

Nga: Toàn bộ khủng bố Syria nhận lệnh và vũ khí từ nước ngoài

Chủ nhật, 25/03/2018 | 12:39
Thứ trưởng Ngoại giao Nga Valery Gerasimov hôm qua cho biết tất cả các nhóm khủng bố ở Syria đều nhận vũ khí, tiền cũng như lệnh chiến đấu từ nước ngoài.

Nga chuẩn bị gì nếu Mỹ tấn công Syria?

Thứ 7, 24/03/2018 | 19:55
Dù không cung cấp thông tin cụ thể về thời gian hay khả năng Nga điều thêm quân đến Syria nhưng theo một quan chức Nga, Moscow đang nghiêm túc đánh giá khả năng Mỹ tấn công chính quyền Syria và Nga đang chuẩn bị cho tình huống này.
Cùng tác giả

Việt Nam là đối tác chiến lược tin cậy và có trách nhiệm của UNESCO

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:51
Ngày 25/4, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tiếp bà Simona-Mirela Miculescu, Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO.

Tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược giữa Việt Nam và Indonesia

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:19
Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi khẳng định Indonesia luôn coi trọng và mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam.

Tăng cường hợp tác, phối hợp giữa Việt Nam và Ban Thư ký ASEAN

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:35
Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn cho biết, sáng kiến AFF của Thủ tướng Phạm Minh Chính nhận được sự ủng hộ và đánh giá cao của các nước ASEAN và đối tác. Tổng Thư ký khẳng định tiếp tục ủng hộ Việt Nam tổ chức AFF trong những năm tiếp theo.

Việt Nam-Lào cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế trong thời gian tới

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:27
Để nâng cao hiệu quả hợp tác, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Lào nhất trí cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế, nhất là về thể chế, tài chính, hạ tầng, năng lượng, viễn thông, du lịch.

Thúc đẩy vai trò trung tâm của ASEAN, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân

Thứ 2, 22/04/2024 | 11:23
Ngày 23/4 tới, tại Hà Nội, Việt Nam lần đầu tiên đăng cai tổ chức Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024. Trước thềm sự kiện, Thứ trưởng Ngoại giao Đỗ Hùng Việt đã trả lời phỏng vấn báo chí về các nội dung liên quan.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Lời chia buồn

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:14
Ban Biên tập Tạp chí Đời sống và Pháp luật - Tạp chí Điện tử Người Đưa Tin cùng tập thể cán bộ, Phóng viên, Biên tập viên xin gửi lời chia buồn tới bà Nguyễn Diệu Hương Ly – Nhân viên  Ban Trị sự.

2 triệu chai nước khoáng bị tiêu hủy vì lý do đáng sợ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 08:08
Hãng nước đóng chai Perrier đã ra lệnh tiêu hủy 2 triệu chai nước sau khi phát hiện vi khuẩn có nguồn gốc từ phân có trong giếng nước của hãng.

EU dự tính áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với LNG của Nga

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:55
Đáng chú ý, các đề xuất mới sẽ không cấm các quốc gia thành viên mua LNG của Nga, mà thay vào đó sẽ nhắm vào các chuyến hàng quá cảnh các cảng của EU.

Chiếc đồng hồ “bé xíu" giá tận 38 tỷ đồng, đại gia vẫn xuống tiền mua

Chủ nhật, 28/04/2024 | 14:33
Chiếc đồng hồ vàng vừa được bán với giá kỷ lục 1,2 triệu bảng Anh (38,4 tỷ đồng) vốn thuộc về một hành khách giàu nhất từng đi trên tàu Titanic cách đây hơn 112 năm.

Philippines: Dừng học trực tiếp toàn quốc vì nắng kỷ lục 40,3 độ C

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:00
Bộ Giáo dục Philippines đã tạm dừng các lớp học trực tiếp ở các trường công trong hai ngày do nắng nóng quá mức và tài xế xe buýt nhỏ đình công.