Mới đây, ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (VCB) gửi thông báo bằng Văn bản số 27733 -VCB -TTHTKH do bà Cao Thị Mai Anh, Phó Giám đốc trung tâm Hỗ trợ khách hàng, ngân hàng VCB ký, gửi ông Trần Việt Luận thông báo về việc ngưng hỗ trợ, tra soát, hủy lệnh chuyển tiền liên quan vụ ông Luận cho rằng mất 400 triệu đồng trong tài khoản.
Trong văn bản nêu rõ, ngày 4/9, tài khoản 038000472133 của ông Trần Việt Luận phát sinh 4 giao dịch chuyển tiền trên kênh ngân hàng điện tử.
Cụ thể: Các giao dịch đều ghi nội dung "TRAN VIET LUAN chuyen tien". Đợt 1 chuyển số tiền 50.000.000, số chứng từ 507190139. Đợt 2 chuyển số tiền 39.000.000 đồng, số chứng từ 507190696, tài khoản người nhận là Phạm Lan 000003104038 ngân hàng Đông Nam Á.
Các giao dịch mà ngân hàng cho là ông Trần Việt Luận gửi đều có số chứng từ.
Giao dịch 3 với số tiền 300.000.000 đồng, số chứng từ 5071910444, giao dịch 4 với số tiền 17.000.000 đồng với số chứng từ 91369. Người nhận là Võ Khoa Luân, tài khoản 004012728375 ngân hàng Thương mại Cổ phần Hàng hải Việt Nam (Maritime bank).
“Đây là các giao dịch chuyển tiền nhanh qua tài khoản được thực hiện qua hệ thống của công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam Napas - đơn vị trung gian thanh toán giữa các ngân hàng”, văn bản của VCB nêu rõ.
Ngân hàng VCB khẳng định gửi email đề nghị ngân hàng hưởng thu hồi số tiền phát sinh.
Cũng trong văn bản này, VCB khẳng định: “Ngay sau khi nhận được yêu cầu tra soát hủy lệnh chuyển tiền nêu trên của khách ngày 8/9/2020, chúng tôi đã gửi email tới đầu mối của Napas đề nghị phối hợp với các đầu mối của ngân hàng hỗ trợ thu hồi gấp số tiền phát sinh.
Đồng thời, chúng tôi đã lập yêu cầu chính thức trên hệ thống tra soát giữa các ngân hàng theo quy định của Bộ Quy định các ngân hành thành viên tham gia hệ thống Napas.
Đến nay đã hết thời hạn xử lý (45 ngày), các ngân hàng hưởng Sea Bank, Maritime Bank thông báo không hỗ trợ thu hồi được số tiền trên. Do đó VCB xin thông báo ngừng hỗ trợ quý khách trong việc giải quyết Yêu cầu tra soát/hủy/hoàn trả lệnh chuyển tiền nêu trên”.
Phía ngân hàng VCB cũng cho biết, trong trường hợp cần làm rõ thêm thông tin, khách hàng Trần Việt Luận có thể liên hệ trung tâm Hỗ trợ khách hàng của VCB...
Chia sẻ với PV, ông Trần Việt Luận cho rằng, đến thời điểm hiện tại, ông vẫn chưa đồng ý với những phản hồi từ phía ngân hàng VCB liên quan số tiền hơn 400 triệu đồng trong tài khoản của ông bị bốc hơi.
Chưa có bình luận. Hãy là người đầu tiên bình luận bài viết này.