Vào tù vì giúp người thành… tàn phế?

Vào tù vì giúp người thành… tàn phế?

Thứ 7, 03/09/2016 | 06:13
0
Vì muốn có tiền nên đã nghĩ ra việc nhờ người gây thương tích cho mình, giả làm bị tai nạn để được công ty bảo hiểm thanh toán tiền.

Theo cáo trạng của VKSND quận B. (TP.H), vào khoảng 23h ngày 4/5, công an quận B. nhận được tin báo từ Ngô Văn Dũng (trú tại xã D. huyện T., TP.H.) về việc xảy ra vụ tai nạn giao thông đường sắt trên địa bàn phường P., quận B. Nạn nhân bị đứt một bàn tay và một bàn chân.

Khi công an quận B. đến hiện trường thì chị Nguyễn Thị Hồng (trú tại huyện Ph., TP.H.) đang nằm dọc đường ray bên trái đường sắt. Chị Hồng bị cụt 1/3 bàn tay trái và 1/3 bàn chân trái, bàn tay và bàn chân đã bị đứt rời, một chiếc dép nằm phía bên trong đường ray. Lực lượng công an đã đưa chị Hồng đi cấp cứu.

Pháp luật - Vào tù vì giúp người thành… tàn phế?

Sau đó, bệnh viện đã tiến hành nối các phần chi cho bệnh nhân, tuy nhiên do thương tích quá nặng, phần tay và chân của chị Hồng bị hoại tử, các bác sĩ đã phải cắt bỏ.

Lấy lời khai ban đầu, chị Hồng cho biết, trước đó chị Hồng có xin phép chồng về quê nhưng anh này không đồng ý. Buồn bã, chị Hồng đi lang thang dọc đường sắt và bị tàu chạy cuốn vào. Khi tai nạn xảy ra, không có nhân chứng nào ở đó.

Cơ quan công an đã tổ chức khám nghiệm hiện trường, rà soát nhân chứng và khám nghiệm đầu máy cùng các toa tàu chạy qua tuyến đường sắt trên về ga vào thời điểm xảy ra vụ tai nạn, không phát hiện dấu vết máu bám lại tại các bánh xe đầu máy, gầm máy và các toa xe. Phía dưới đầu máy tiếp xúc với đường ray có thanh kim loại gạt chướng ngại vật, khoảng cách đến đường ray chỉ khoảng 2cm, tay hoặc chân người không thể lọt vào.

Trong quá trình làm việc với nạn nhân, cơ quan công an nhận thấy có một số điều bất thường như nạn nhân liên tục đề nghị cơ quan công an xác nhận chị tai nạn giao thông đường sắt và xác định tỷ lệ thương tật để được thanh toán tiền bảo hiểm của 3 gói bảo hiểm mà chị đã mua trước đó của 2 công ty bảo hiểm khác nhau.

Một điểm nghi vấn nữa, đó là tại kết luận giám định sau đó đã khẳng định thương tích

Cùng chuyên mục

Hà Nội: Điều tra vụ cô gái chết khô trên sofa khu chung cư cao cấp

Thứ 7, 27/04/2024 | 12:36
Ngày 27/4, Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đơn vị đang điều tra vụ việc thi thể cô gái đã khô trên ghế sofa trong căn chung cư trên địa bàn.

Vụ Vạn Thịnh Phát: Trương Mỹ Lan kháng cáo bản án sơ thẩm

Thứ 7, 27/04/2024 | 11:52
Mới đây, từ trại giam, bị cáo Trương Mỹ Lan, 68 tuổi, Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát đã có đơn kháng cáo bản án sơ thẩm.

Tây Ninh: Bắt giữ đối tượng dùng súng nhựa đi cướp

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:31
Cơ quan CSĐT Công an huyện Tân Biên bắt giữ đối tượng dùng súng nhựa đi cướp lấy tiền dùng ma túy và chơi game.

Vụ 7 người chết ở Yên Bái: Công bố nguyên nhân

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:44
Theo Cơ quan CSĐT tỉnh Yên Bái, nguyên nhân khiến 7 công nhân tử vong là do nhân viên cân băng liệu dùng cán chổi chọc vào rơle đóng điện khiến máy nghiền số 3 quay.

Bắt 2 đối tượng nữ giả danh nhân viên công ty xổ số để lừa đảo

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:46
Đội Cảnh sát hình sự Công an thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa cho biết, vừa bắt giữ 2 đối tượng nữ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
     
Nổi bật trong ngày

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.

Khởi tố trưởng phòng nhận hối lộ của học viên thi sát hạch lái xe

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Công an tỉnh Bắc Kạn đã khởi tố Trưởng phòng quản lý vận tải, phương tiện và người lái, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Kạn về tội “Nhận hối lộ”.

Hà Nội: Hàng loạt ô tô bị tạt sơn, xử lý hành vi này như thế nào?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:02
Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đang phối hợp cùng Công an phường Định Công xác minh, điều tra vụ việc 6 chiếc ô tô bị tạt sơn đỏ trên địa bàn.