Vai Núi trong Sóng ở đáy sông, Xuân Bắc chỉ là lựa chọn thứ 2

Vai Núi trong Sóng ở đáy sông, Xuân Bắc chỉ là lựa chọn thứ 2

Thứ 6, 10/05/2024 | 10:58
0
24 năm sau khi vụt sáng với Sóng ở đáy sông, Xuân Bắc tiết lộ cách nhận vai khó ngờ.

Sóng ở đáy sông là một bộ phim truyền hình do Lê Đức Tiến làm đạo diễn, được phát sóng lần đầu năm 2000 trên kênh của Đài Phát thanh truyền hình Hà Nội. Bộ phim truyền hình được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của cố nhà văn Lê Lựu.

Giải trí - Vai Núi trong Sóng ở đáy sông, Xuân Bắc chỉ là lựa chọn thứ 2

Xuân Bắc trong vai anh Núi.

Nội dung xoay quanh cuộc đời của nhân vật Núi - con của người vợ lẽ trong một gia đình tư sản thời cũ. Bối cảnh đầu phim là vùng đất cảng Hải Phòng trong những năm 1960.

Xem phim, khán giả ấn tượng với nhân vật chính Núi do NSND Xuân Bắc thủ vai. Đó là một chàng trai vốn hiền lành, chân chất nhưng phải trở nên gai góc, thậm chí sa ngã sau bao sóng gió vùi dập. Cuối cùng, anh lựa chọn hoàn lương, bước vào hành trình làm lại cuộc đời.

Giải trí - Vai Núi trong Sóng ở đáy sông, Xuân Bắc chỉ là lựa chọn thứ 2 (Hình 2).

Có thể nói, nhân vật Núi được Xuân Bắc thể hiện xuất sắc trong phim, từng lấy đi tiếng cười và nước mắt của bao lứa khán giả. Bộ phim giúp nghệ sĩ Xuân Bắc - từ một diễn viên chưa nhiều tên tuổi trở thành nam diễn viên đến gần hơn với khán giả truyền hình. Nhưng ít ai biết rằng, nhân vật này vốn ban đầu không thuộc về Xuân Bắc.

Xuân Bắc chia sẻ: "Hồi đó, tôi không biết đến kịch bản Sóng ở đáy sông, cũng không nằm trong danh sách diễn viên đóng phim.

Lúc ấy có một đàn anh trong nghề tìm kiếm diễn viên, tôi chỉ nhiệt tình giúp đỡ. Tôi đưa anh ấy sang nhà Thu Hường cùng lớp để mời cô ấy đóng vai Hiền - mối tình đầu của Núi".

Xuân Bắc kể, mọi việc xong xuôi, anh chỉ vui vì giúp được mọi người chứ không nghĩ ngợi nhiều. Hai tuần sau, anh bất ngờ được đàn anh nọ gọi xuống Hải Phòng để thử vai chính với lý do: "Anh giới thiệu chú với đạo diễn, vì thấy chú nhiệt tình và cũng hợp vai".

Giải trí - Vai Núi trong Sóng ở đáy sông, Xuân Bắc chỉ là lựa chọn thứ 2 (Hình 3).

Vai diễn là cơ hội cho Xuân Bắc đến gần hơn với khán giả.

Chính sự tình cờ đó đã khiến Xuân Bắc có cơ hội diễn vai chính ấn tượng trong sự nghiệp. Khi đó, nam chính ban đầu đã bỏ vai sau 9 ngày vào đoàn. Khi bất ngờ thế chỗ, Xuân Bắc được đưa 10 tập kịch bản. Anh nói: "Tôi ngồi đọc từ 10h sáng đến 5h chiều, được 6 tập thì chú Tiến đưa tôi đi giới thiệu với mọi người rằng đây là thằng Núi mới.

Giải trí - Vai Núi trong Sóng ở đáy sông, Xuân Bắc chỉ là lựa chọn thứ 2 (Hình 4).

Nghệ sĩ Kim Oanh (trái) vào vai Mây - vợ Núi - trong phim.

Lúc đó, mọi người chưa biết tôi là ai, chỉ khen tôi may mắn khi lấy được vai diễn này". Vai diễn thực sự đem lại thành công cho Xuân Bắc và cả ekip Sóng ở đáy sông. Bộ phim được xem là tác phẩm kinh điển đầu những năm 2000, ghi dấu ấn mạnh mẽ trong lòng khán giả qua bao thế hệ.

Khác với Sóng ở đáy sông, Xuân Bắc đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng để góp mặt trong 12A và 4H - tác phẩm đầu tiên trong sự nghiệp của anh.

Giải trí - Vai Núi trong Sóng ở đáy sông, Xuân Bắc chỉ là lựa chọn thứ 2 (Hình 5).

Xuân Bắc trong 12A và 4H (Ảnh: Nhà sản xuất)

Xuân Bắc chia sẻ: "Năm 1995, tôi mới vào đại học 1 năm. Tôi bắt đầu tập võ, tập xà, chạy bộ để đủ thể lực đóng vai Long Phủi - một người từng đánh nhau, đi tù rồi về học tiếp lớp 12. Nhưng đến nơi, đạo diễn bảo vóc dáng thì được mà mặt non quá, không hợp vai".

Sau đó, Xuân Bắc được đạo diễn Bùi Thạc Chuyên giao cho vai Thiện trong phim. Sau này khi nhắc lại, đạo diễn còn rất tâm đắc với quyết định chọn nam nghệ sĩ.

Sau thành công của bộ phim, Xuân Bắc khẳng định năng lực của mình ở nhiều vai trò như diễn viên hài, MC. Anh được khán giả yêu thích khi xuất hiện trong những chương trình như Hỏi xoáy đáp xoay, Đuổi hình bắt chữ, Ơn giời cậu đây rồi...

Giải trí - Vai Núi trong Sóng ở đáy sông, Xuân Bắc chỉ là lựa chọn thứ 2 (Hình 6).

Dù tham gia chương trình nào và với vai trò gì, Xuân Bắc cũng luôn thể hiện được trách nhiệm và sự nhiệt huyết.

Cho đến hiện tại, sau gần 30 năm hoạt động trong nghề, NSND Xuân Bắc đã đạt nhiều thành tựu ấn tượng, được đông đảo công chúng yêu mến, đón nhận.

Tùng Lâm (t/h)

 

“Bi Béo” - quý tử nhà NSND Xuân Bắc ngoại hình thay đổi không nhận ra

Thứ 2, 22/04/2024 | 15:00
“Bi Béo” nhà Xuân Bắc đã tốt nghiệp cấp hai, ngoại hình thay đổi nhiều, cao lớn và chững chạc hơn so với khi tham gia gameshow “Bố ơi mình đi đâu thế”.

NSND Xuân Bắc hé lộ góc khuất trong 20 năm tham gia Táo Quân

Thứ 2, 05/02/2024 | 23:52
Cuộc hội thoại giữa "Nam Tào" và hai con trai nhận về sự chú ý của cộng đồng mạng.
Cùng chuyên mục

Số phận bi thảm của Bạch Long Mã trong Tây Du Ký 1986

Thứ 2, 20/05/2024 | 14:23
Bạch Long Mã trong Tây du ký 1986 vốn là ngựa quân đội. Vì vậy, Bạch Long Mã ốm yếu sau khi đóng Tây du ký 1986 khiến nhiều người không khỏi xót xa.

Cuộc sống "chim công làng múa": U70 trẻ như gái 30 có khối tài sản hàng nghìn tỷ

Thứ 2, 20/05/2024 | 11:37
Một diễn viên múa U70 được mệnh danh là "Chim công làng múa" sống cuộc đời tự do, không chồng con với khối tài sản hơn 3.800 tỷ đồng.

“Bao công đẹp trai nhất màn ảnh”: "Đại gia ngầm" của showbiz xứ Trung

Thứ 2, 20/05/2024 | 11:30
Diễn viên Lục Nghị không chỉ được mệnh danh là “Bao Công đẹp trai nhất màn ảnh” mà còn được biết tới với cuộc sống giàu có, hạnh phúc.

Nàng hậu giỏi ngoại ngữ nhất showbiz Việt, và cuộc sống như mơ trong biệt thự hơn 1.000m2

Thứ 2, 20/05/2024 | 07:00
Không chỉ từng lập kỷ lục khi có thể giao tiếp thành thạo 5 ngôn ngữ, mà Hoa hậu này có cuộc sống nhiều người ngưỡng mộ.

“Nhân vật bí ẩn” duy nhất khiến Tôn Ngộ Không phải khom mình hành lễ là ai?

Chủ nhật, 19/05/2024 | 19:45
Dù chỉ xuất hiện chớp nhoáng nhưng “nhân vật bí ẩn” này lại khiến Tề Thiên Đại Thánh phải khom mình hành lễ.
     
Nổi bật trong ngày

“Nhân vật bí ẩn” duy nhất khiến Tôn Ngộ Không phải khom mình hành lễ là ai?

Chủ nhật, 19/05/2024 | 19:45
Dù chỉ xuất hiện chớp nhoáng nhưng “nhân vật bí ẩn” này lại khiến Tề Thiên Đại Thánh phải khom mình hành lễ.

Khi nào miền Bắc nắng nóng trở lại?

Thứ 2, 20/05/2024 | 15:21
Do tác động của không khí lạnh yếu kết hợp với vùng hội tụ gió, miền Bắc đã bắt đầu mưa diện rộng từ chiều tối qua (19/5).

Dự báo thời tiết ngày 20/5/2024: Cảnh báo mưa đá và gió giật mạnh

Thứ 2, 20/05/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (20/5). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Diễn viên Đức Tiến đột ngột qua đời ở tuổi 44

Chủ nhật, 19/05/2024 | 15:41
Thông tin diễn viên nổi tiếng Đức Tiến đột ngột qua đời khiến nhiều sao Việt, bạn bè bàng hoàng xót thương.

Con trai của đạo diễn Trần Lực: Trần Bờm gây sốt với vẻ ngoài soái ca

Chủ nhật, 19/05/2024 | 07:00
Cậu bé Trần Bờm ngày nào từng gây bão ở Bố Ơi, Mình Đi Đây Thế? khiến cư dân mạng bất ngờ với diện mạo chững chạc và lịch lãm khó nhận ra.