Ước mơ dang dở của nữ sinh đến thi muộn vì bố mất đột ngột

Ước mơ dang dở của nữ sinh đến thi muộn vì bố mất đột ngột

Thứ 3, 07/07/2015 | 15:16
0
Sau khi nghe tin bố bị điện giật tử vong, em Trương Thị Lan đã ngất lịm và đã không kịp đến dự thi môn cuối cùng. Giấc mơ đến giảng đường đại học của em đành gác lại một cách tiếc nuối.

Chúng tôi về thăm gia đình em Trương Thị Lan (SN 1997), trú tại xóm Yên Thọ, xã Hộ Độ, huyện Lộc Hà ( Hà Tĩnh ) vào một ngày đầu tháng 7. Khi tới nơi, căn nhà nhỏ vẫn ảm đảm và sầu não sau cái chết đột ngột của người cha, người trụ cột gia đình. Mỗi người ngồi một góc cho đến khi chúng tôi bước vào.

Gạt đi những dòng nước mắt còn vương trên khuôn mặt thất thần, em Trương Thị Lan cho biết: “Khoảng 20h ngày 3/7, khi em đang nhắn tin cho bạn để mai mượn xe chuẩn bị cho môn thi cuối cùng của kỳ thi THPT Quốc gia thì có người đưa thi thể bố (ông Trương Quang Hướng (SN 1966) - PV) bị điện giật tử vong trong lúc đi làm ở huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) trở về. Vừa nhìn thấy bố là em chóng mặt, hoa mắt và lịm đi lúc nào không hay”.

“Đến sáng hôm sau, cả nhà đều khóc cạn nước mắt, mọi người cảm thấy đau đớn khôn cùng. Thấy không còn tâm trạng để làm bài và biết hiện mình không còn giữ được bình tĩnh để thi tiếp nên em nhờ một người anh họ gửi lá đơn tới điểm thi tại trường THPT Nguyễn Văn Trỗi để xin nghỉ”, Lan chia sẻ.

Xã hội - Ước mơ dang dở của nữ sinh đến thi muộn vì bố mất đột ngột

Lan cho biết, ước mơ của em là học nghề tạo mẫu tóc nhưng có lẽ giờ phải gác lại

Sau khi nhận được lá đơn xin nghỉ thi, hội đồng thi trường THPT Nguyễn Văn Trỗi đã chủ động liên hệ với gia đình, động viên em Lan tiếp tục tới dự thi để đảm bảo quyền lợi. Thế nhưng, khi Lan nén được nỗi đau thương và nhờ anh trai chở tới trường để thi môn cuối cùng vào buổi chiều thì đã muộn giờ thi 45 phút. Theo quy chế, hội đồng điểm thi không thể cho em vào dự thi được nữa.

“Lúc đó không biết làm thế nào nên em cứ ngồi khóc nức nở trước cổng trường. Anh trai khuyên nhủ, động viên nhưng càng khiến em thấy buồn hơn, bố mất mà đến việc tốt nghiệp cấp 3 em cũng không làm được, nghĩ đến đó nước mắt cứ giàn giụa”, Lan nói tiếp.

Tin tức cho biết

Cùng chuyên mục

Các lĩnh vực dự kiến chất vấn tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV

Chủ nhật, 19/05/2024 | 11:26
Quốc hội sẽ xin ý kiến đại biểu Quốc hội lựa chọn 4/5 lĩnh vực để chất vấn tại Kỳ họp thứ 7 gồm: TN&MT, Kiểm toán, Công Thương, Văn hoá - Thể thao và Du lịch, GD&ĐT.

Cho thôi, bãi nhiệm 12 đại biểu Quốc hội từ đầu nhiệm kỳ

Chủ nhật, 19/05/2024 | 11:26
Quốc hội đã bãi nhiệm 3 đại biểu Quốc hội, cho thôi nhiệm vụ đại biểu Quốc hội với 9 người khác. Hiện, tổng số đại biểu Quốc hội khóa XV là 487 đại biểu.

Trình Quốc hội phương án cấm tuyệt đối nồng độ cồn khi lái xe

Chủ nhật, 19/05/2024 | 11:25
Ủy ban Thường vụ Quốc hội thống nhất chọn phương án cấm tuyệt đối nồng độ cồn với lái xe tại Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ trình Quốc hội tại Kỳ họp 7.

Cải cách tiền lương từ 1/7: Căn cứ đóng bảo hiểm xã hội sẽ ra sao?

Chủ nhật, 19/05/2024 | 11:25
Căn cứ đóng bảo hiểm xã hội và bình quân tiền lương đóng bảo hiểm xã hội là vấn đề liên quan trực tiếp tới cải cách tiền lương được thực hiện từ ngày 1/7/2024.

Đóng BHXH tự nguyện, trợ cấp tuất được tính thế nào?

Chủ nhật, 19/05/2024 | 10:44
“Người đóng bảo hiểm xã hội tự nguyện thì thân nhân được hưởng trợ cấp tuất như thế nào” là vấn đề nhiều người quan tâm.
     
Nổi bật trong ngày

Toàn văn phát biểu bế mạc Hội nghị Trung ương 9 của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Thứ 7, 18/05/2024 | 19:38
Sau gần 3 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc và đầy tinh thần trách nhiệm, Hội nghị Trung ương 9 đã hoàn thành toàn bộ nội dung chương trình đề ra và bế mạc vào sáng 18/5. Cổng thông tin điện tử Chính phủ xin trân trọng giới thiệu toàn văn phát biểu bế mạc Hội nghị của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.