Ước mơ chữa bệnh cho mẹ của cậu học trò trường chuyên

Ước mơ chữa bệnh cho mẹ của cậu học trò trường chuyên

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:51
0
Cha vừa mất vì điện giật, mẹ lại mang căn bệnh nan y, bốn anh em Tú đang chật vật với cuộc sống phía trước.

Đó là hoàn cảnh hết sức khó khăn của gia đình em Lê Văn Tú đang học lớp 11A4 k39 chuyên Hóa, Trường THPT chuyên Phan Bội Châu (Nghệ An). Căn nhà nhỏ của gia đình nghi ngút khói nhang vì chưa đến 100 ngày mất bố em. Ông không may bị điện giật bỏ lại người mẹ là bà Nguyễn Thị Loan bị bệnh hiểm nghèo cùng 4 đứa con đang tuổi ăn tuổi lớn. Ngôi nhà nhỏ đã cũ nay lại thêm mùi khói nhanh càng hiu quạnh. Bố em ra đi để lại trên vai người mẹ gầy gò khoản tiền nợ hơn 60 triệu đồng từ năm 1997 đến nay.

Pháp luật - Ước mơ chữa bệnh cho mẹ của cậu học trò trường chuyên

Mẹ Tú đang xem lại giấy khen mà em đã đạt được

Mẹ Tùng tâm sự “Nhà không có tiền tôi cũng cố xoay xở cho con ăn học đến nơi đến chốn, thậm chí cắm cả sổ đỏ tui cũng làm, miễn sao con được đến trường. Từ khi lấy chồng về đến nay tôi chưa bao giờ dám may bộ quần áo đắt tiền cho mình. Được bao nhiêu tiền tôi đều lo cho con ăn học và trả nợ, chưa bao giờ có tiền dư để mua đồ đạc trong nhà. Giờ con còn nhỏ mà tui ốm đau bệnh tật thế này không biết cầm cự được bao lâu nữa. Chẳng may có chuyện gì… thì không biết chúng nó nương tựa vào ai”, chị Loan nói trong nghẹn ngào.

Trong bốn anh em, Lê Văn Tú (SN 1995) là người học giỏi hơn cả. Tú vốn thông minh từ nhỏ, từ lớp 1 đến lớp 11 em luôn đạt học sinh xuất sắc. Em là trường hợp hiếm hoi của xã thi đậu trường chuyên Phan Bội Châu, ngôi trường mà biết bao con nhà khá giả mơ ước cũng không được.

Em tâm sự, em thi vào trường đó là do sự động viên của người cha đã quá cố. Ngày ấy, mượn chiếc xe máy cũ nát của người họ hàng hai cha con khăn gói xuống TP. Vinh để ôn thi. Những ngày đợi Tú học, bố Tú tranh thủ chạy xe ôm để kiếm tiền. Ông xin nước của người dọc đường, buổi trưa lót dạ là gói mì tôm và chiếc giường ngủ là ghế đá. Những hình ảnh ấy của cha không bao giờ phai mờ trong tâm chí của cậu học trò nghèo này.

Thương mẹ ở quê chỉ biết làm mấy sào ruộng, bắt con dam đi bán, nên ngoài giờ học Tú tranh thủ đi làm gia sư để trang trải cho việc học hành của mình. Hoàn cảnh càng khó khăn, Tú càng thêm ý chí thực hiện nguyện vọng của cha mình là thi vào trường sư phạm. “Tiền thì cần thật nhưng con nên chọn ngành sư phạm để giúp được nhiều người nghèo ham học”, câu nói của người cha quá cố vẫn luôn vang vọng trong tâm trí của em.

Căn bệnh u nang buồng trứng đang hành hạ chị Nguyễn Thị Loan hằng ngày. Mọi công việc từ đồng áng cho đến nhà cửa đều một tay chị gánh vác mà sức khỏe ngày càng yếu đi. Biết thân phận nghèo, anh em nhà Tú càng quyết tâm chăm chỉ học hành để không phụ lòng mẹ. Năm học 2011 - 2012 Lê Văn Tú đã đạt giải ba cấp quốc gia môn Hóa học. Đó là niềm vui không chỉ của riêng em, mà còn là của thầy cô, bạn bè, hàng xóm, đặc biệt là chị Loan.

Chia sẽ ước mơ của mình, Tú tâm sự: “Trước mắt em cố gắng để vào trường Đại Học Sư Phạm, thực hiện được nguyện vọng của bố mẹ. Em sẽ làm một người thầy giáo tốt và kiếm tiền để chữa bệnh cho mẹ”.

Để giúp đỡ gia đình chị Nguyễn Thị Loan có tiền chữa bệnh và nuôi bốn đứa con ăn học thành người. Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ địa chỉ: Chị Nguyễn Thị Loan, xóm Đồng Tiến, xã Vân Diên, Nam Đàn, Nghệ An. Hoặc địa chri báo Người đưa tin, tòa nhà A6, Khu đô thị Nam Trung Yên, đường Phạm Hùng, Cầu Giấy, Hà Nội 0462810837 (nhánh 19), hoặc số điện thoại đường dây nóng của chuyên mục “Ước mơ thành sự thật” 0978080388. Những sự giúp đỡ của các “mạnh thường quân” sẽ được chuyển đến tận tay chị Loan và đăng tải đầy đủ trên Người đưa tin.

Hà Hằng - Kim Long


Cùng chuyên mục

Khởi tố Hải Idol và 3 bị can trong vụ đoàn siêu xe đón dâu dừng giữa đường chụp ảnh

Chủ nhật, 19/05/2024 | 07:47
Phạm Đức Hải (tức Hải idol) đã xúi giục một số người khác cùng đỗ ô tô giữa đường, di chuyển dàn hàng ngang trên đường để chụp ảnh.

Bình Thuận: Nhóm đối tượng tự ý dọn đồ đạc, đuổi người ra khỏi nhà, lãnh án tù

Thứ 7, 18/05/2024 | 18:19
Đây là vụ án được dư luận xã hội quan tâm, theo dõi do tính chất, mức độ nguy hiểm của hành vi phạm tội đã gây ra hậu quả nghiêm trọng, tạo dư luận xấu.

Bình Phước: Thu giữ số lượng lớn rượu ngoại ở khu vực biên giới

Thứ 7, 18/05/2024 | 18:00
Một số lượng lớn rượu ngoại, không rõ nguồn gốc xuất xứ vừa bị cơ quan chức năng tỉnh Bình Phước thu giữ.

Quảng Nam: Tạm giữ người đàn ông không chịu đo nồng độ cồn, đánh công an

Thứ 7, 18/05/2024 | 16:43
Hiện vụ việc đang được Công an huyện Duy Xuyên (Quảng Nam) điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Vụ ly hôn 100 tỷ ở Đà Nẵng: Người chồng nhận phần lớn tài sản

Thứ 7, 18/05/2024 | 16:39
Mặc dù tổng tài sản trong vụ kiện ly hôn 119 tỷ đồng, nhưng phía nguyên đơn chỉ nhận được 8 tỷ đồng, sau khi khấu trừ nợ chung.
     
Nổi bật trong ngày

Khởi tố Hải Idol và 3 bị can trong vụ đoàn siêu xe đón dâu dừng giữa đường chụp ảnh

Chủ nhật, 19/05/2024 | 07:47
Phạm Đức Hải (tức Hải idol) đã xúi giục một số người khác cùng đỗ ô tô giữa đường, di chuyển dàn hàng ngang trên đường để chụp ảnh.

Giao xe cho cháu chưa đủ tuổi điều khiển, bà ngoại bị khởi tố

Thứ 7, 18/05/2024 | 06:00
Bà Hoàng Thị Tha (SN 1958, quận Hồng Bàng, Hải Phòng) vừa bị khởi tố vì giao xe máy cho cháu ngoại chưa đủ tuổi điều khiển, gây tai nạn giao thông.