Uẩn khúc xúc xích bị cho là bẩn và nỗi buồn Vietfoods

Uẩn khúc xúc xích bị cho là bẩn và nỗi buồn Vietfoods

Thứ 5, 19/05/2016 | 05:00
0
Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã khẳng định, xúc xích Vietfoods là sản phẩm an toàn. Trong khi trước đó, sản phẩm này bị gán cho là bẩn, doanh nghiệp phải lao đao, trên bờ vực phá sản.

Điêu đứng vì cho là ... bẩn

Mới đây tin tức cho biết, các cơ quan liên ngành Trung ương và TP Hà Nội đã tổ chức họp để làm rõ thông tin về việc chất Sodium Nitrate có trong sản phẩm xúc xích của cơ sở kinh doanh và chế biến thực phẩm Vietfoods (địa chỉ ấp Lồ Ồ, xã An Tây, thị xã Bến Cát, Bình Dương) để làm rõ việc doanh nghiệp trên có sai phạm khi sản xuất sản phẩm.

Theo đó, Cục An toàn thực phẩm (ATTP) Bộ Y tế khẳng định, sản phẩm xúc xích Vietfoods có chứa chất Sodium Nitrate với hàm lượng từ 50 - 100mg/1kg là sản phẩm an toàn. Bên cạnh đó, Cục còn khẳng định cơ sở kinh doanh trên sản xuất đúng theo công bố hợp quy do Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Bình Dương cấp.

Tuy nhiên khi hai tấn xúc xích của cơ sở này bị Quản lý thị trường (QLTT) TP Hà Nội "tóm", trong lúc chưa có giám định thì cơ quan này đã thông tin đến giới truyền thông để một số báo đài vào cuộc "gán" cho nó cái tên "BẨN". Thậm chí, trong một chương trình "gian, giả" của một đài truyền hình đại diện diện cho cả nước còn "bôi" rằng, đến khi QLTT TP Hà Nội bắt được 2 tấn xúc xích đó, thì đã có hàng nghìn tấn xúc xích của Vietfoods đã được bán ra thị trường. Trong lúc thông tin gây ám thị, tạo tâm lý lo sợ cho người tiêu dùng Việt vì thực phẩm bẩn tràn lan, khiến xúc xích của Vietfoods cũng bị lao đao, và ông chủ của một hệ thống dây chuyền nhập từ Đức về để làm ra loại sản phẩm này đã đau đớn lên tiếng "đóng cửa cơ sở, chắc phải chuyển nghề khác".

Ngay khi đoạn clip quay về loạt sản phẩm xúc xích Vietfoods bị bắt giữ và người ta soi vào cái bao bì về tỷ lệ vượt mức cho phép hàm lượng Sodium Nitrate để quy nó cái tội "BẨN", PV Người Đưa tin đã tháp tùng lực lượng QLTT tỉnh Bình Dương để kiểm tra Vietfoods. Khi ấy, cơ quan này cũng kết luận, tất cả mọi thứ cơ sở đều thực hiện đúng thủ tục quy trình. Nhưng không ngờ, những kết luận của QLTT tỉnh Bình Dương lại bị cho là "bảo kê" Vietfoods.

<
Cùng chuyên mục

Bộ Công an cảnh báo thủ đoạn lừa đảo qua đầu tư chứng khoán

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:49
Các đối tượng cung cấp cho nạn nhân các giấy tờ pháp lý của công ty để “con mồi” dễ dàng tra cứu thông tin và tin tưởng rồi theo chỉ dẫn của đối tượng lừa đảo.

Bắt nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:39
Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam ông Mai Tiến Dũng - Nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ.

Nhiều dấu hiệu vi phạm khi mua bán nhà ở xã hội cũ

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:20
NƠXH muốn bán lại phải đủ thời gian và bán cho đơn vị quản lý hoặc người đủ điều kiện trước tiên, nhưng nhiều người đã "lách luật" để kiếm lời.

Công an thông tin về vụ thi thể đôi nam nữ dưới ao

Thứ 7, 04/05/2024 | 16:44
Ngày 4/5, Công an thị xã Việt Yên (Bắc Giang) thông tin ban đầu về vụ phát hiện thi thể đôi nam, nữ dưới ao ở tổ dân phố My Điền 1, phường Nếnh, thị xã Việt Yên.

Bắt nhóm đối tượng lừa đảo "chạy án" với chiêu trò "cũ rích"

Thứ 7, 04/05/2024 | 16:25
“Nổ” có quan hệ thân thiết với lãnh đạo cấp cao có thể lo “chạy án”, nhóm đối tượng đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản hơn 1,3 tỷ đồng.
     
Nổi bật trong ngày

Hà Nội: Phát hiện, tạm giữ hơn 1,5 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc

Thứ 7, 04/05/2024 | 10:37
Kiểm tra một hộ kinh doanh trên địa bàn huyện Thanh Oai, lực lượng chức năng đã phát hiện và tạm giữ một lượng lớn thực phẩm có dấu hiệu vi phạm.

Lâm Đồng rà soát, báo cáo Bộ Công an về dự án trồng cây xanh

Thứ 6, 03/05/2024 | 22:20
Bộ Công an yêu cầu tỉnh Lâm Đồng cung cấp thông tin, tài liệu liên quan đến các dự án trồng, chăm sóc cây xanh, chỉnh trang đô thị những năm 2019-2023.

Công an thông tin về vụ thi thể đôi nam nữ dưới ao

Thứ 7, 04/05/2024 | 16:44
Ngày 4/5, Công an thị xã Việt Yên (Bắc Giang) thông tin ban đầu về vụ phát hiện thi thể đôi nam, nữ dưới ao ở tổ dân phố My Điền 1, phường Nếnh, thị xã Việt Yên.

Công an vào cuộc vụ gần 500 người ngộ độc bánh mì tại Đồng Nai

Thứ 6, 03/05/2024 | 22:35
Ngày 3/5, Công an tỉnh Đồng Nai phối hợp Công an TP.Long Khánh vào cuộc điều tra, xác minh vụ việc gần 500 người ngộ độc sau khi ăn bánh mì tại cơ sở Băng.

Vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai: Tạm giữ Giám đốc Công ty gỗ Bình Minh

Thứ 7, 04/05/2024 | 15:15
Cơ quan chức năng tạm giữ giám đốc công ty và tạm hoãn xuất cảnh với 7 người nước ngoài liên quan vụ nổ lò hơi tại Công ty gỗ Bình Minh để phục vụ điều tra.