'Tỷ phú ve chai' & liên khúc hẹn hò

'Tỷ phú ve chai' & liên khúc hẹn hò

Thứ 5, 14/05/2015 | 06:43
0
Sáng 12/5/2015, đại tá Lê Hoàng Châu, Trưởng Công an quận Tân Bình (TP HCM),trả lời “tỷ phú ve chai” Huỳnh Thị Ánh Hồng bằng văn bản về vụ 5 triệu yen mà chị nhặt được vào 3/2014.

Theo văn bản do đại tá Châu ký, “đến nay công an quận tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng, xác minh làm rõ và giải quyết vụ việc trong thời gian sớm nhất”.

Cũng theo văn bản này: "ngày 21/3/2014 chị Hồng giao nộp 5 triệu yen Nhật nhặt được trong thùng loa lúc đi mua ve chai cho công an quận. Để có cơ sở giải quyết vụ việc, ngày 28/4/2014 Công an Q.Tân Bình đã đăng thông tin tìm chủ sở hữu của số tiền này trên các thông tin đại chúng. Nếu đúng một năm từ ngày đăng thông báo nếu không ai đến nhận thì công an sẽ làm thủ tục tiếp theo, để bàn giao tiền cho chị Hồng.”

Đến nay, thì đã quá 1 năm.

Và vẫn chỉ là hẹn và hứa.

Xã hội - 'Tỷ phú ve chai' & liên khúc hẹn hò

Chị Hồng vẫn hằng ngày mưu sinh bằng việc mua ve chai - Ảnh: báo Thanh Niên

Hẹn hò thì luôn là một nỗi khắc khoải, hồi hộp.

Điều này đúng cả với chuyện tình cảm, hẹn nhau để yêu nhau hôn nhau ghét nhau cãi nhau, lẫn chuyện tiền bạc. Hẹn liên tiếp thanh toán trả tiền nợ chọ nhau.

Điểm hẹn cũng là nơi thể hiện cá tính, thói quen của mỗi người. Thường với những đôi “bồ câu” hẹn hò để hôn nhau, thì đó thường là nơi tĩnh lặng, vắng vẻ. Nếu là hẹn vào đêm tối thì thường có ánh trăng hoặc vì sao chứng kiến, tuy rằng đen đủi thì có mấy đứa trẻ con sột soạt rình mò.

Chuyện hẹn hò với các bác quan chức thì hầu hết không lãng mạn bằng.

Theo Luật Tiếp công dân quy định trách nhiệm trực tiếp tiếp công dân của người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị với các chức danh như Chủ tịch Ủy ban nhân dân các cấp, bộ trưởng, giám đốc các sở như Tài nguyên và Môi trường, Lao động - Thương binh và xã hội , Xây dựng, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Nội vụ, Công an, Quốc phòng, Giao thông vận tải, Y tế, Giáo dục và Đào tạo, Tư pháp...

Nhiều tỉ

Tag: ve chai
Cùng chuyên mục

“Ông trùm” tiền số Binance lĩnh án 4 tháng tù vì tội rửa tiền

Thứ 4, 01/05/2024 | 09:45
“Tôi đã thất bại ở đây”, ông Changpeng Zhao nói trong bài phát biểu ngắn gọn trước tòa. “Tôi vô cùng hối tiếc về thất bại của mình và tôi xin lỗi”.

Lễ Quốc khánh 2/9 năm nay được nghỉ 4 ngày liên tiếp

Thứ 4, 01/05/2024 | 09:10
Dịp nghỉ Lễ Quốc khánh sẽ là kỳ nghỉ lễ dài cuối cùng trong năm 2024.

Lái xe qua trạm thu phí nhưng không đủ tiền trong tài khoản trả phí, có bị xử phạt?

Thứ 4, 01/05/2024 | 09:01
Lái xe qua trạm thu phí nhưng không đủ tiền trong tài khoản trả phí tự động có bị phạt hay không là vấn đề được nhiều người quan tâm.

Ukraine, Mỹ tổ chức đàm phán lần 3 về thỏa thuận an ninh song phương

Thứ 4, 01/05/2024 | 06:00
Trước đó Ukraine đã ký các hiệp ước an ninh song phương với 9 nước NATO để nhận được “sự hỗ trợ lâu dài” chính thức từ các nước này.

Lý do hàng trăm đô thị của Nhật Bản có nguy cơ biến mất

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:00
Theo nghiên cứu của Hội đồng Chiến lược Dân số vừa công bố, tổng cộng 744 đô thị ở Nhật có khả năng biến mất trong tương lai do dân số giảm mạnh vì tỉ lệ sinh thấp.
     
Nổi bật trong ngày

Thời khắc lịch sử của những chiến sĩ dẫn giải Dương Văn Minh đi tuyên bố đầu hàng

Thứ 3, 30/04/2024 | 15:25
Cùng đồng đội đối mặt với Tổng thống cuối cùng của ngụy quyền Sài Gòn Dương Văn Minh, Đại úy Phạm Xuân Thệ khi ấy chỉ nghĩ làm sao nhanh có lời tuyên bố đầu hàng được phát thanh rộng rãi ra để sớm kết thúc chiến tranh, đỡ đổ máu cho đồng đội.

Anh hùng kể chuyện 5 lần bắn rơi máy bay Mỹ

Thứ 3, 30/04/2024 | 10:00
Chiến tranh đã lùi xa gần nửa thế kỷ, nhưng đối với Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Nguyễn Quang Lộc thì những ký ức về một thời khói lửa chưa bao giờ nhạt phai trong tâm trí. Những trận đánh, hay từng “con chim sắt” của Mỹ - Nguỵ bốc cháy cứ dần hiện về trong trí nhớ dù ông đã ở cái tuổi “xưa nay hiếm”…

49 năm non sông một dải: Đất nước “đàng hoàng hơn, to đẹp hơn”

Thứ 3, 30/04/2024 | 07:00
Sau 49 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, sự nghiệp cách mạng của dân tộc Việt Nam đã giành thêm nhiều thành tựu to lớn.