Tỷ phú Elon Musk đáp trả chỉ trích về việc "ngắt Starlink ngăn Ukraine tập kích Crimea"

Thứ 3, 12/09/2023 | 11:19
0
Tỷ phú giàu nhất thế giới Elon Musk đã bác bỏ những chỉ trích vì không giúp Kiev tấn công hạm đội Nga ở bán đảo Crimea.

Thế giới - Tỷ phú Elon Musk đáp trả chỉ trích về việc "ngắt Starlink ngăn Ukraine tập kích Crimea"

Tỷ phú giàu nhất thế giới Elon Musk.

Trong tuyên bố mới nhất, tỷ phú Elon Musk nói mình là công dân của nước Mỹ và không có nghĩa vụ phải giúp Kiev chiến đấu, theo RT.

"Tôi là công dân Mỹ và tôi chỉ có hộ chiếu Mỹ", tỷ phú Musk đưa ra tuyên bố trên mạng xã hội X (Twitter) vào ngày 11/9. "Dù chuyện gì xảy ra, tôi vẫn chiến đấu và hi sinh cho nước Mỹ".

Tỷ phú Musk nói về một thực tế là nước Mỹ hiện không có chiến tranh với Nga. "Nếu có ai phản quốc thì chính là những người nói tôi như vậy. Xin hãy nói với họ như vậy một cách rõ ràng". tỷ phú Musk nói, ám chỉ rằng việc "ngắt Starlink ngăn Ukraine tập kích Crimea" không liên quan đến "hành động phản quốc".

Năm ngoái, tỷ phú Elon Musk đã tắt mạng lưới liên lạc vệ tinh Starlink ở khu vực bán đảo Crimea để ngăn Ukraine tấn công Hạm đội Biển Đen Nga bằng xuồng không người lái tự sát.

Khi thông tin được tiết lộ vào tuần trước, truyền thông Mỹ mô tả ông Musk có hành động "phản bội". Mikhail Podoliak, cố vấn của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho rằng, ông Musk đang gián tiếp giúp Nga.

“Bằng cách không cho phép các xuồng không người lái của Ukraine tấn công tàu chiến Nga, ông Musk đã 'cho phép' hạm đội Nga phóng tên lửa Kalibr vào các thành phố Ukraine”, ông Podoliak đưa ra tuyên bố hôm 8/9.

Trong cuộc xung đột ở Ukraine, Kiev sử dụng mạng lưới vệ tinh Starlink của tỷ phú Elon Musk để dẫn đường cho các máy bay không người lái tấn công.

Nhưng tỷ phú Elon Musk không cho phép Kiev sử dụng vệ tinh Starlink để tấn công bán đảo Crimea. "Nếu tôi đồng ý với yêu cầu của Ukraine thì có nghĩa là công ty của tôi đồng lõa với một hành động leo thang xung đột".

Hôm 10/9, người dẫn chương trình Jake Tapper trên đài CNN của Mỹ đặt câu hỏi với Ngoại trưởng Antony Blinken, rằng liệu tỷ phú Musk có "phải gánh chịu hậu quả hay không" vì hành động trên.

Ông Blinken từ chối chỉ trích tỷ phú Musk, chỉ nói rằng mạng lưới vệ tinh Starlink đóng vai trò quan trọng đối với Ukraine.

Đăng Nguyễn - RT

Tag: Elon Musk

Tấm biển chữ X của tỷ phú Elon Musk chọc giận thành phố San Francisco

Thứ 2, 31/07/2023 | 11:47
Tấm biển khổng lồ với ký tự X đã được lắp đặt trên một tòa nhà ở San Francisco. Tuy nhiên, các quan chức của thành phố này và một số cư dân không hề mặn mà với nó.
Cùng chuyên mục

Châu Âu tự “lách” lệnh trừng phạt khi nhập dầu Nga qua ngả Thổ Nhĩ Kỳ?

Thứ 7, 18/05/2024 | 10:45
Việc chuyển hướng dầu của Nga qua ngả Thổ Nhĩ Kỳ không chỉ là hình thức “lách” các lệnh trừng phạt mà còn tạo ra nguồn thu thuế đáng kể cho Moscow.

Phần Lan “không mặn mà lắm” với ý tưởng gửi quân NATO tới Ukraine

Thứ 7, 18/05/2024 | 06:00
Một quốc gia có vị trí địa lý đặc biệt như Phần Lan cũng như các nước vùng Baltic rõ ràng rất nhạy cảm với vấn đề này.

Đan Mạch công bố gói viện trợ quân sự thứ 18 cho Ukraine

Thứ 6, 17/05/2024 | 14:40
Bộ trưởng Quốc phòng Đan Mạch khẳng định rằng tình hình ở Ukraine rất nghiêm trọng, do đó cần đảm bảo sự hỗ trợ liên tục và lớn từ các đồng minh cho Kiev.

Sở chỉ huy Ukraine bốc cháy, cột bụi bốc cao hàng chục mét sau đòn tấn công chính xác của Iskander-M Nga

Thứ 6, 17/05/2024 | 14:00
Hình ảnh từ video công khai cho thấy, sở chỉ huy của Lữ đoàn phòng không số 302 (Ukraine) đã bị phá hủy cùng một kho đạn.

Ông Putin và ông Tập Cận Bình cam kết một kỷ nguyên hợp tác mới

Thứ 6, 17/05/2024 | 10:53
Trong ngày thứ Năm, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Nga Vladimir Putin đã cam kết đề ra “một kỷ nguyên mới” với sự hợp tác giữa hai quốc gia.
     
Nổi bật trong ngày

Phần Lan “không mặn mà lắm” với ý tưởng gửi quân NATO tới Ukraine

Thứ 7, 18/05/2024 | 06:00
Một quốc gia có vị trí địa lý đặc biệt như Phần Lan cũng như các nước vùng Baltic rõ ràng rất nhạy cảm với vấn đề này.

Ông Putin và ông Tập Cận Bình cam kết một kỷ nguyên hợp tác mới

Thứ 6, 17/05/2024 | 10:53
Trong ngày thứ Năm, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Nga Vladimir Putin đã cam kết đề ra “một kỷ nguyên mới” với sự hợp tác giữa hai quốc gia.

Hamas: Sửa đổi đề xuất ngừng bắn từ phía Israel dẫn tới bế tắc

Thứ 6, 17/05/2024 | 10:18
Thứ Tư, lãnh đạo Hamas Ismail Haniyeh đổ lỗi những bế tắc về thương lượng ngừng bắn ở Gaza cho Israel và khẳng định lại những nhu cầu chủ chốt về thương lượng.

Phục hồi sau suy thoái, kinh tế châu Âu sẽ tăng trưởng rất khiêm tốn

Thứ 6, 17/05/2024 | 06:00
Các hạn chế thương mại ngày càng tăng với Nga và Trung Quốc góp phần làm suy giảm vai trò của Khu vực Eurozone trong nền kinh tế toàn cầu, chuyên gia chỉ ra.

Bộ trưởng Quốc phòng Israel và Thủ tướng Benjamin Netanyahu bất đồng về kế hoạch hậu chiến tại Gaza

Thứ 6, 17/05/2024 | 10:10
Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu trong ngày thứ Tư đã nhận chỉ trích công khai về kế hoạch hậu chiến tại Gaza từ chính Bộ trưởng Quốc phòng.