Tưng bừng ngày hội 'Vui đọc sách Văn học Kim Đồng'

Tưng bừng ngày hội 'Vui đọc sách Văn học Kim Đồng'

Thứ 7, 30/07/2016 | 15:03
0
Nhằm tạo ra một sân chơi lí thú, bổ ích trong dịp hè, góp phần tuyên truyền và phát triển văn hóa đọc cho thiếu nhi, nhà xuất bản Kim Đồng tổ chức ngày hội “Vui đọc sách Văn học" dành cho độc giả.

Có mặt tại ngày hội văn hóa đọc này, chúng tôi cảm nhận được không khí háo hức, tưng bừng của các em nhỏ và các bậc phụ huynh khi tham gia chương trình. Ngày hội “Vui đọc sách Văn học Kim Đồng” diễn ra ngày 30/7 đã mang đến cho các bạn nhỏ một sân chơi đầy màu sắc, với những cuộc du hành, các trò chơi tương tác khám phá các nền văn hóa, các tác phẩm văn học nổi tiếng trên thế giới.

Ngày từ sảnh vào của ngày hội đọc sách, các gian hàng đã chật kín độc giả nhỏ tuổi, các em miệt mài chọn những tác phẩm hay để đọc, bên cạnh đó là hội trường giao lưu với nhiều tiết mục như ca nhạc , gặp gỡ, hỏi đáp với các tác giả dành nhiều tâm huyết cho trẻ em.

Xã hội - Tưng bừng ngày hội 'Vui đọc sách Văn học Kim Đồng'

Xã hội - Tưng bừng ngày hội 'Vui đọc sách Văn học Kim Đồng' (Hình 2).

Nhiều tác phẩm, gian hàng thu hút được nhiều độc giả nhỏ tuổi như “Sophie và tên khổng lồ” của Người kể chuyện số 1 thế giới Roald Dahl, “Những tác phẩm để đời của Shakespeare” – kịch gia vĩ đại nhất mọi thời đại, “Gia đình Mumi ở biển” – thêm một cuộc phiêu lưu của Mumi - nhân vật văn học trở thành biểu tượng của đất nước Phần Lan, “Gelsomino ở xứ sở Nói Dối” của nhà văn nổi tiếng nhất thế kỉ 20 của nước Ý - Gianni Rodari, câu chuyện kinh điển của nhà văn người Mỹ Laura Ingalls Wilder “Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên”, seri Những truyện kể hay nhất về loài vật của “cha đẻ của những câu chuyện về loài vật” Ernest Thompson Seton, những tác phẩm văn học Nga kinh điển…

Xã hội - Tưng bừng ngày hội 'Vui đọc sách Văn học Kim Đồng' (Hình 3).

Xã hội - Tưng bừng ngày hội 'Vui đọc sách Văn học Kim Đồng' (Hình 4).

Xã hội - Tưng bừng ngày hội 'Vui đọc sách Văn học Kim Đồng' (Hình 5).

Thêm nữa, các bạn nhỏ sẽ được tìm hiểu những tác phẩm của các tác giả gắn bó với nhiều nhiều thế hệ độc giả thiếu nhi Việt Nam như Tô Hoài, Nguyễn Huy Tưởng, Phạm Hổ, Võ Quảng, Thy Ngọc, Nguyễn Kiên, Vũ Tú Nam, Phong Thu, Trần Đăng Khoa… gặp gỡ những hình tượng

Cùng chuyên mục

Thủ tướng chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai

Thứ 4, 01/05/2024 | 21:57
Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả và gửi lời thăm hỏi, động viên gia đình, các nạn nhân vụ nổ lò hơi làm 6 người tử vong tại Đồng Nai.

Xây dựng hệ sinh thái công nghiệp xanh thân thiện với môi trường

Thứ 4, 01/05/2024 | 14:00
Nghệ An xác định chuyển đổi theo hướng kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn trong các khu công nghiệp là yếu tố để nâng cao năng lực cạnh tranh, phát triển bền vững.

Cao tốc Bắc – Nam: “Cánh cửa” thu hút đầu tư, phát triển kinh tế

Thứ 4, 01/05/2024 | 11:40
Việc đưa vào khai thác cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt đã rút ngắn thời gian kết nối Nghệ An với các vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, đặc biệt là với Thủ đô Hà Nội.

Giả mạo website Bộ TT&TT lừa người dân cài ứng dụng chứa mã độc

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:54
Khi truy cập vào trang web "vietgcv [.] cc" giả mạo website Bộ TT&TT, người dùng bị dụ cài ứng dụng có chứa mã độc. 

Ngày 2/5, Quốc hội họp bất thường về công tác nhân sự

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:54
Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định triệu tập Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV xem xét nội dung về công tác nhân sự.
     
Nổi bật trong ngày

Thời khắc lịch sử của những chiến sĩ dẫn giải Dương Văn Minh đi tuyên bố đầu hàng

Thứ 3, 30/04/2024 | 15:25
Cùng đồng đội đối mặt với Tổng thống cuối cùng của ngụy quyền Sài Gòn Dương Văn Minh, Đại úy Phạm Xuân Thệ khi ấy chỉ nghĩ làm sao nhanh có lời tuyên bố đầu hàng được phát thanh rộng rãi ra để sớm kết thúc chiến tranh, đỡ đổ máu cho đồng đội.

Thủ tướng chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai

Thứ 4, 01/05/2024 | 21:57
Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả và gửi lời thăm hỏi, động viên gia đình, các nạn nhân vụ nổ lò hơi làm 6 người tử vong tại Đồng Nai.

Anh hùng kể chuyện 5 lần bắn rơi máy bay Mỹ

Thứ 3, 30/04/2024 | 10:00
Chiến tranh đã lùi xa gần nửa thế kỷ, nhưng đối với Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Nguyễn Quang Lộc thì những ký ức về một thời khói lửa chưa bao giờ nhạt phai trong tâm trí. Những trận đánh, hay từng “con chim sắt” của Mỹ - Nguỵ bốc cháy cứ dần hiện về trong trí nhớ dù ông đã ở cái tuổi “xưa nay hiếm”…

49 năm non sông một dải: Đất nước “đàng hoàng hơn, to đẹp hơn”

Thứ 3, 30/04/2024 | 07:00
Sau 49 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, sự nghiệp cách mạng của dân tộc Việt Nam đã giành thêm nhiều thành tựu to lớn.