Tử thần giấu mặt trong ‘kho vũ khí chợ đen’ trên mạng xã hội

Tử thần giấu mặt trong ‘kho vũ khí chợ đen’ trên mạng xã hội

Thứ 7, 29/08/2015 | 07:30
0
Trăn trở với ý nghĩ về những món vũ khí nguy hiểm, được mua bán dễ dàng như đồ chơi trẻ con, PV đã có cuộc thâm nhập các “kho hàng” cùng những nhóm, hội kín, hoặc công khai quảng bá chào mời…

Trong quá trình thâm nhập tìm hiểu tư liệu viết bài về các ổ nhóm tội phạm hoạt động kiểu xã hội đen, PV đã tiếp cận được một dân chơi. Nói về nạn bạo lực đang ngày một gia tăng, một tay chơi thuộc thế hệ 9X chia sẻ: “Đám giang hồ 9X hay “ong ve” giờ động một cái là rút “hàng”, mà đã rút ra là xuống tay không nghĩ ngợi. Trong người chúng lúc nào cũng có “hàng nóng”, “hàng lạnh” xách từ biên giới về, hoặc lên facebook tìm mua”.

Từ đao giọt lệ đến lạnh gáy K54

Thực tế, chỉ cần có nhu cầu và vài thủ thuật thâm nhập các nhóm, hội kín trên mạng xã hội là người mua có thể đăng nhập vào các khu “chợ kín” buôn bán mặt hàng này. Có muôn vàn những Public Group (nhóm công cộng), Community (cộng đồng), Company (công ty), Tools/Equipment (công cụ/thiết bị)... song nguy hiểm nhất vẫn là Closed group (nhóm kín). Bên cạnh đó lại có sự hiện diện công khai với những lời tiếp thị như: Nơi trao đổi buôn bán mã tấu, đao, kiếm, công cụ hỗ trợ; Mua bán công cụ hỗ trợ. Thậm chí PV còn thâm nhập vào những trang rao bán khá chuyên nghiệp như: Chuyên bán súng K54, K59, hoa cải và công cụ hỗ trợ…

Pháp luật - Tử thần giấu mặt trong ‘kho vũ khí chợ đen’ trên mạng xã hội

Các loại “ hàng nóng ” được chào bán công khai.

Để được mục sở thị các mặt hàng này, chúng tôi liên hệ với một người có facebook là LV, được coi là nguồn hàng “lạnh” lớn nhất của chợ vũ khí trên mạng hiện nay.

Nguồn hàng ở đây đúng là “thượng vàng hạ cám”, nói như nhiều người thì “cần là có, mó là thấy”. Cũng dễ hiểu khi người này “khoe” với chúng tôi là có quá nửa người dùng dao kiếm hiện nay đều mua của y?! Chưa kịp ngỏ ý định thì tôi đã nhận được lời mời: “Lấy đi, em bán đúng giá cho. Đây là giá chuẩn anh nhé: Đao cánh bướm giá 1 triệu đồng; Đao cá mập có giá 1 triệu đồng; Đao giọt lệ 1 triệu đồng; Dao quắm 1,3 triệu đồng; Kiếm Nhật (6 tấc giá 1,3 triệu đồng; 8 tấc 1,6 triệu đồng; 1,2m có giá 1,9 triệu đồng)

Tag: Facebook
Cùng chuyên mục

Bắt "yêu râu xanh" xâm hại cháu bé 8 tuổi

Thứ 3, 07/05/2024 | 21:31
Tại cơ quan công an, Thật đã thừa nhận hành vi phạm tội và khai trước đó đã 3 lần xâm hại cháu M.

Bình Thuận: Bắt nữ giúp việc trộm tài sản chỉ sau 2 giờ truy xét

Thứ 3, 07/05/2024 | 20:01
Do biết được vị trí chủ nhà cất giấu tài sản, nữ giúp việc đã lấy trộm rồi bán mang đi trả nợ và tiêu xài cá nhân.

Bình Thuận: Điều tra vụ một thuyền viên bị rớt xuống biển tử vong

Thứ 3, 07/05/2024 | 17:11
Ngày 7/5, Công an thị xã La Gi đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi vụ việc một thuyền viên tử vong.

Xác minh thanh niên cầm vật giống súng ẩu đả trước quán bar ở Huế

Thứ 3, 07/05/2024 | 17:03
Cơ quan Công an TP.Huế đang khẩn trương làm rõ một vụ ẩu đả xảy ra trên địa bàn, trong đó có một người cầm vật giống súng.

Giao xe máy cho con điều khiển gây tai nạn chết người, mẹ bị khởi tố

Thứ 3, 07/05/2024 | 16:43
Với hành vi giao xe cho người không đủ điều kiện điều khiển tham gia giao thông gây tai nạn làm một người chết, bà Lan đã bị cơ quan chức năng khởi tố.
     
Nổi bật trong ngày

Chủ và nhân viên nhà hàng ở Tp.HCM lột quần áo khách, ép thanh toán tiền, bị xử lý hình phạt gì?

Thứ 2, 06/05/2024 | 17:16
Khách không đồng ý trả tiền vì thấy nhiều dịch vụ không đúng, chủ và nhân viên nhà hàng Nari liền đánh đập, lột đồ quay phim, lấy thẻ visa của khách để thanh toán.

Án Nước ngoài-Luật Việt Nam: Nỗi đau sau án oan 11 năm tù

Thứ 2, 06/05/2024 | 07:00
4 năm về trước,báo chí Trung Quốc được một phen rầm rộ và hàng triệu độc giả phải sửng sốt vì một vụ án oan oái ăm mà người phải đi tù thụ án gần hết án mới được giải oan bằng việc xuất hiện của “nạn nhân”.

Khởi tố vụ án chủ quán cà phê chém người vì mâu thuẫn kinh doanh ven Hồ Tây

Thứ 2, 06/05/2024 | 13:01
Xuất phát từ mâu thuẫn trong kinh doanh, Vũ Anh Đức đã dùng dao đâm, chém khiến quản lý quán cà phê bên cạnh tổn hại 99% sức khỏe và đang hôn mê.