Trường Kinh doanh Công nghệ dạy y, dược: Năng lực ở đâu?

Trường Kinh doanh Công nghệ dạy y, dược: Năng lực ở đâu?

Thứ 6, 27/11/2015 | 11:47
0
Tin tức mới nhất về trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ đào tạo ngành y dược vẫn đang khiến dư luận xã hội tò mò, nghi ngại. Đại biểu Quốc hội băn khoăn cho rằng: Bộ Giáo dục nên suy nghĩ lại.

Năng lực ở đâu?

Ngay sau khi những tin tức về trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ (KD&CN) được phép đào tạo trình độ đại học, hệ chính quy ngành Y đa khoa, mã số: 52720101; Dược học, mã số: 52720401, dư luận xã hội đã bất ngờ và đưa nhiều ý kiến lo ngại.

Bên hành lang Quốc hội sáng 27/11, ĐB Trịnh Ngọc Thạch, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội (Đoàn ĐBQH Hà Nội) đưa quan điểm: “Trường ĐH KD&CN là một trường tư thục đã có từ cách đây nhiều năm. Đúng là các trường tư thục, dân lập ở Việt Nam hiện nay chưa được đánh giá cao. Cũng vì chưa có thương hiệu nên đầu vào của các trường này thường thấp. Đầu vào thấp thì chất lượng sinh viên sẽ thấp.

Việc đề nghị đào tạo mở thêm ngành y dược đã được trường này chuẩn bị từ cách đây 2 năm. Tôi cho rằng, các trường đa ngành, đa lĩnh vực ở Việt Nam được quyền mở tất cả các ngành nếu có điều kiện. Ví dụ như ĐH Quốc gia Hà Nội mở cả khoa y dược từ lâu rồi. Xưa nay, nhiều người cũng đã từng ngạc nhiên vì điều này khi ĐH Quốc gia có ngành y dược. Sắp tới, tôi được biết, trường này sẽ mở cả khoa âm nhạc.

Do đó, trường ĐH KD&CN mở ngành y dược, về mặt luật pháp họ được quyền. Như tôi đã nói ở trên, các trường đa ngành, đa lĩnh vực được quyền đào tạo các ngành mà trường có khả năng và xã hội có nhu cầu”.

Tuy nhiên, ĐB Trịnh Ngọc Thạch lo ngại: “Vấn đề quan trọng hiện nay là Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) cần làm sao để khẳng định được năng lực của ngành này khi trường được phép đào tạo, tức là cái mà trường ĐH KD&CN có khả năng”.

Xã hội - Trường Kinh doanh Công nghệ dạy y, dược: Năng lực ở đâu?

ĐB Trịnh Ngọc Thạch nói: "Bộ giáo dục cần làm rõ về cơ sở vật chất, đầu vào và đội ngũ cán bộ nếu cho phép trường ĐH KD&CN đào tạo ngành y". Ảnh Dương Thu.

“Tôi được biết, trường ĐH KD&CN cũng đã đầ

Cùng chuyên mục

Thanh Hoá: Đa dạng sản phẩm du lịch để giữ chân du khách

Thứ 3, 07/05/2024 | 19:58
Tỉnh Thanh Hóa đã và đang tập trung xây dựng, nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch nhằm tạo sức hấp dẫn và thu hút du khách.

Phó Thủ tướng: Sớm thể chế hóa các chính sách cho xe điện 4 bánh

Thứ 3, 07/05/2024 | 18:42
Dù đã được thí điểm ở nhiều địa phương, nhưng do chưa có quy định cụ thể nên hoạt động của xe 4 bánh chạy bằng điện hoạt động vận tải chở khách còn nhiều bất cập.

Quảng Ninh: Sắp đưa siêu du thuyền vào khai thác tại vịnh Bái Tử Long

Thứ 3, 07/05/2024 | 18:40
Siêu du thuyền này đạt chất lượng dịch vụ tiêu chuẩn 5 sao quốc tế sẽ khai thác tuyến thăm quan, trải nghiệm mới trên vịnh Bái Tử Long thuộc tỉnh Quảng Ninh.

Dự án còn 1 hộ dân chưa di dời, Bí thư tỉnh phải trực tiếp làm việc

Thứ 3, 07/05/2024 | 18:40
Đây là yêu cầu của Thủ tướng Phạm Minh Chính khi thị sát dự án cao tốc Vân Phong - Nha Trang và vấn đề GPMB chưa được giải quyết dứt điểm vì 1 hộ dân chưa di dời.

Quân đội Mỹ báo cáo một lính Mỹ bị bắt giữ tại Nga

Thứ 3, 07/05/2024 | 16:19
Trong ngày thứ Hai, Quân đội Mỹ đã báo cáo về việc một binh lính Mỹ bị bắt giữ tại Nga với tội danh thực hiện hành vi tội phạm hình sự.
     
Nổi bật trong ngày

Thanh Hoá: Đa dạng sản phẩm du lịch để giữ chân du khách

Thứ 3, 07/05/2024 | 19:58
Tỉnh Thanh Hóa đã và đang tập trung xây dựng, nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch nhằm tạo sức hấp dẫn và thu hút du khách.