Trưởng CA xã bị phát hiện dùng bằng giả: 'Tôi cũng là... nạn nhân'

Trưởng CA xã bị phát hiện dùng bằng giả: 'Tôi cũng là... nạn nhân'

Thứ 2, 11/04/2016 | 15:32
0
“Bản thân tôi bị mất tiền, tôi cũng là nạn nhân thôi. Đây coi như bài học cho tôi, cũng vì tôi tin tưởng người ta quá!”, Trưởng CA xã Mỹ Chánh Tây (huyện Phù Mỹ, Bình Định) cho biết.

Sáng 11/4, đại tá Lê Thanh Hà - Trưởng Công an huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định cho biết chưa nghe thông tin gì về vụ ông Đoàn Văn Hoài - Trưởng Công an xã Mỹ Chánh Tây (huyện Phù Mỹ) sử dụng bằng ĐH giả.

“Chúng tôi sẽ kiểm tra rồi trả lời báo chí. Nếu sự thật ông Hoài sử dụng bằng ĐH giả thì sẽ có hình thức xử lý nghiêm theo quy định” – đại tá Hà khẳng định.

Trước đó, đầu năm 2016, thắc mắc chuyện Trưởng Công an xã Đoàn Văn Hoài không đi học, không đi thi vẫn có bằng ĐH (khóa 2010-2014 Trường ĐH Kinh tế TP HCM, chuyên ngành Luật, hệ đào tạo từ xa) bổ sung vào hồ sơ cán bộ nên một số cán bộ xã suy đoán ông Hoài sử dụng bằng ĐH giả. Vụ việc sau đó lan nhanh khiến dư luận địa phương bức xúc, yêu cầu làm rõ.

Pháp luật - Trưởng CA xã bị phát hiện dùng bằng giả: 'Tôi cũng là... nạn nhân'

Bản sao bằng ĐH giả của ông Hoài vẫn được UBND xã Mỹ Chánh Tây chứng thực (Ảnh: NLĐO)

Theo một số cán bộ xã Mỹ Chánh Tây, sau thông tin bằng ĐH giả bị “xì” ra, ông Hoài lập tức “thu hồi” bản sao công chứng bằng ĐH lưu trong hồ sơ cán bộ ở xã. Tuy nhiên, tấm “bằng ĐH” của ông đã được “nhân bản” hàng loạt, báo Người Lao Động đưa tin.

Trực tiếp trả lời báo chí về câu chuyện trớ trêu này, ông Hoài cho biết: Năm 2010, ông được một người giới thiệu đi học lớp đào tạo từ xa Đại học Kinh tế TPHCM chuyên ngành Luật. Khi tham gia, ông không phải dự lớp, dự thi mà chỉ nộp 8 triệu đồng tiền học ban đầu.

Năm 2014, khi ông cầm tấm bằng đi công chứng để bổ túc thủ tục hồ sơ thì phát hiện bằng giả.

“Sau khi phát hiện bằng giả, tôi hủy bằng luôn, không sử dụng vào bất cứ hồ sơ thủ tục nào. Đây cũng là một lần để tôi rút kinh nghiệm”, ông Hoài trao đổi với báo Tiền Phong cho biết.

Tuy nhiên, trước thắc mắc tại sao trong suốt thời gian đó, ông Hoài không tìm hiểu cụ thể về khóa học của mình, mà đợi đến khi nhận bằng rồi mới tra thông tin; vì s

Cùng chuyên mục

Bình Thuận: Nhóm đối tượng tự ý dọn đồ đạc, đuổi người ra khỏi nhà, lãnh án tù

Thứ 7, 18/05/2024 | 18:19
Đây là vụ án được dư luận xã hội quan tâm, theo dõi do tính chất, mức độ nguy hiểm của hành vi phạm tội đã gây ra hậu quả nghiêm trọng, tạo dư luận xấu.

Bình Phước: Thu giữ số lượng lớn rượu ngoại ở khu vực biên giới

Thứ 7, 18/05/2024 | 18:00
Một số lượng lớn rượu ngoại, không rõ nguồn gốc xuất xứ vừa bị cơ quan chức năng tỉnh Bình Phước thu giữ.

Quảng Nam: Tạm giữ người đàn ông không chịu đo nồng độ cồn, đánh công an

Thứ 7, 18/05/2024 | 16:43
Hiện vụ việc đang được Công an huyện Duy Xuyên (Quảng Nam) điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Vụ ly hôn 100 tỷ ở Đà Nẵng: Người chồng nhận phần lớn tài sản

Thứ 7, 18/05/2024 | 16:39
Mặc dù tổng tài sản trong vụ kiện ly hôn 119 tỷ đồng, nhưng phía nguyên đơn chỉ nhận được 8 tỷ đồng, sau khi khấu trừ nợ chung.

Hà Nội: Một phụ nữ bị lừa 4 tỷ đồng vì ứng tiền thanh toán lấy hoa hồng

Thứ 7, 18/05/2024 | 16:15
Sáng 18/5, Công an quận Tây Hồ, Hà Nội cho biết, đang điều tra vụ một phụ nữ bị lừa mất 4 tỷ đồng với thủ đoạn ứng tiền thanh toán hộ để nhận hoa hồng.
     
Nổi bật trong ngày

Giao xe cho cháu chưa đủ tuổi điều khiển, bà ngoại bị khởi tố

Thứ 7, 18/05/2024 | 06:00
Bà Hoàng Thị Tha (SN 1958, quận Hồng Bàng, Hải Phòng) vừa bị khởi tố vì giao xe máy cho cháu ngoại chưa đủ tuổi điều khiển, gây tai nạn giao thông.