Trung Quốc tài trợ Campuchia tiền làm đường gần biên giới Việt Nam

Trung Quốc tài trợ Campuchia tiền làm đường gần biên giới Việt Nam

Thứ 6, 10/07/2015 | 11:44
0
Trung Quốc đã tài trợ tiền cho Campuchia xây dựng tuyến đường giao thông quốc gia đến biên giới với Việt Nam tại cửa khẩu Bavet - Mộc Bài và tiếp tục tài trợ cho những đường biên giới khác.

Tin tức từ tờ Khmer Times ngày 9/7 đưa tin, Trung Quốc đang giới thiệu các quỹ đầu tư vào các dự án thuộc lĩnh vực xây dựng, sửa chữa cơ sở hạ tầng giao thông đường bộ, cấp thoát nước và các dự án giao thông khác tại Campuchia, bà Bố Kiến Quốc, Đại sứ Trung Quốc tại Campuchia cho biết trong buổi hội thảo giới thiệu chiến lược "một vành đai, một con đường" của Bắc Kinh tại Thượng viện Campuchia hôm 8/7.

Xã hội - Trung Quốc tài trợ Campuchia tiền làm đường gần biên giới Việt Nam

Bà Bố Kiến Quốc, Đại sứ Trung Quốc tại Campuchia.

Bà Quốc nói rằng Trung Quốc đã tài trợ tiền cho Campuchia xây dựng tuyến đường giao thông quốc gia đến biên giới với Việt Nam tại cửa khẩu Bavet - Mộc Bài giữa tỉnh Svay Rieng và tỉnh Tây Ninh.

Trung Quốc cũng đang đầu tư cho tuyến đường nối Phnom Penh tới thành phố cảng lớn nhất của Campuchia, Sihanoukville, gần Phú Quốc của Việt Nam. Ngoài ra Bắc Kinh còn đầu tư cho tuyến đường nối Phnom Penh với cửa khẩu Poipet giáp với Thái Lan.

"35% tổng chiều dài toàn bộ các tuyến đường giao thông của Campuchia là do một mình Trung Quốc tài trợ", bà Quốc tuyên bố.

Đại sứ Trung Quốc nói rằng Bắc Kinh và Phnom Penh đã và đang giúp đỡ lẫn nhau bằng nhiều cách, bao gồm cả đảm bảo sự ổn định chính trị ở cả hai nước. Hai bên đã được hưởng lợi từ sự hợp tác kinh tế và giao lưu người dân được tăng cường.

Chiến lược "một vành đai, một con đường" do ông Tập Cận Bình khởi xướng và đã được triển khai tại Campuchia với khoảng 4 ngàn km đường giao thông, bà Quốc cho biết.

Trong một động thái khác, trong năm ngày từ 8/7, Bộ trưởng Quốc phòng Campuchia Tea Banh thăm chính thức Trung Quốc.

Tin tức từ The Cambodia Daily ngày 8/7 cho hay, bắt đầu từ ngày 8/7 Bộ trưởng Quốc phòng Campuchia Tea Banh dẫn theo 23 quan chức quân sự và an ninh cấp cao nước này thăm chính thức

Cùng chuyên mục

Quảng Ninh: 3 công nhân tử vong do tai nạn hầm lò

Thứ 2, 13/05/2024 | 21:45
Hầm lò của Công ty Than Quang Hanh - TKV ở Tp.Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh, bất ngờ lở đất đá khiến 3 công nhân tử vong và 1 người bị thương.

Triển khai cấp tên định danh chặn tin nhắn, cuộc gọi rác

Thứ 2, 13/05/2024 | 21:39
Từ ngày 15/4/2024, các doanh nghiệp viễn thông di động chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu trên thị trường còn xuất hiện SIM được phát triển mới không đúng quy định.

Bộ TT&TT nói gì về “trend” đi tìm kho báu của bà Trương Mỹ Lan?

Thứ 2, 13/05/2024 | 17:46
Theo ông Lê Quang Tự Do, hiện tượng "đu trend tìm kho báu" là cắt ghép những phát ngôn của bà Trương Mỹ Lan tại phiên tòa xét xử.

Kết quả bầu cử Tổng thống Litva sẽ được quyết định ở vòng nước rút

Thứ 2, 13/05/2024 | 17:05
Vòng nước rút sẽ chứng kiến cuộc cạnh tranh giữa Tổng thống đương nhiệm Gitanas Nausėda và Thủ tướng đương nhiệm Ingrida Šimonytė của Litva.

Bộ TT&TT đã ban hành 26 quyết định xử phạt hành chính trong tháng 4

Thứ 2, 13/05/2024 | 16:05
Công ty cổ phần đầu tư công nghệ Thành Đạt, Đài Truyền hình Việt Nam, Công ty Cổ phần viễn thông FPT... là 3 trong số các đơn vị Bộ TT&TT xử phạt vi phạm hành chính.