Trùm ma túy ham dục vọng, sắm siêu xe cho chân dài rồi ‘cài bẫy’

Trùm ma túy ham dục vọng, sắm siêu xe cho chân dài rồi ‘cài bẫy’

Thứ 4, 24/02/2016 | 19:39
0
Hắn không chỉ dùng gái đẹp để thỏa mãn nhu cầu của mình mà còn lợi dụng họ làm tấm bình phong cho những chuyến buôn bán hàng cấm của mình được trót lọt.

Chi tiền tỷ sắm siêu xe cho chân dài

Năm 2006, cục cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy C47, Bộ Công an phối hợp cùng công an tỉnh Hòa Bình đã bắt giữ đường dây mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy khủng; liên tỉnh Sơn La, Hòa Bình, Hà Nội, Hải Phòng, Nam Định, Lạng Sơn, Quảng Ninh với số bị cáo chịu án tử nhiều nhất từ trước đến nay trên địa bàn tỉnh Hòa Bình. Ông trùm của đường dây này là Hà Ngọc Lương, một gã đàn ông với tuổi đời còn rất trẻ. (SN 1983, quê Hòa Bình).

Hà Ngọc Lương sinh ra trong một gia đình con nhà nòi buôn bán ma túy ở tỉnh Hòa Bình. Bản thân là con út trong nhà, khi còn nhỏ, những người thân trong gia đình rơi vào vòng lao lý, hắn cũng đã hợp tác rất tốt cùng các cơ quan điều tra nên bản thân sớm được giác ngộ theo con đường đúng đắn của pháp luật.

Pháp luật - Trùm ma túy ham dục vọng, sắm siêu xe cho chân dài rồi ‘cài bẫy’

Chân dài Điệp vì tiền mà đánh mất tương lai

Thế nhưng ở cái vùng quê nghèo của Mai Châu, Hòa Bình, để có một cuộc sống khá giả, giàu có là điều không hề dễ dàng nếu không lao vào những cuộc buôn bán hàng trắng siêu lợi nhuận. Sự tù tội của những người thân trong gia đình không làm Lương “trắng mắt”, dẫu được giác ngộ, nhưng hắn vẫn không chịu đi theo con đường chính đạo mà cố tình dấn thân vào con đường tội phạm.

Hắn nhanh chóng trở thành tay chân đắc lực cho các ông trùm ma túy khét tiếng như Vũ Đức An, Hà Công Khánh.

Trung bình mỗi tháng, đường dây của Lương vận chuyển 2 chuyến hàng, mỗi lần từ 10 – 20 bánh. Trong vòng hai năm từ 2007 – 2009, đường dây buôn bán ma túy của Hà Ngọc Lương đã vận chuyển tổng cộng 720 bánh heroin, thu về số tiền siêu lợi nhuận lên tới hàng chục tỉ đồng.

Nợ đời phải trả

Với vẻ ngoài đào hoa, phong lưu cùng phong cách tiêu tiền không cần đếm khi trở thành “ông trùm”, Hà Ngọc Lương là hình mẫu đàn ô

Cùng chuyên mục

Lâm Đồng: Công an tỉnh bác thông tin sai sự thật lan truyền trên mạng xã hội

Thứ 7, 27/04/2024 | 23:08
Công an tỉnh Lâm Đồng đang điều tra, xác minh thông tin sai sự thật đang lan truyền trên mạng xã hội.

Bắt đối tượng lừa bán đất của người khác để chiếm đoạt hàng tỷ đồng

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:00
Lừa bán hơn 5,3ha đất của người khác để chiếm đoạt tài sản, đối tượng Ngô Văn Quyết vừa bị khởi tố, bắt tạm giam để phục vụ điều tra.

5 án tử hình, 1 chung thân trong vụ án có 6 bị cáo

Thứ 7, 27/04/2024 | 18:15
Với cáo buộc vận chuyển gần 180kg từ Campuchia về TP.HCM, 5 bị cáo phải trả bằng chính mạng sống; một bị cáo khác nhận án chung thân vì có nhiều tình tiết giảm nhẹ.

Công an TP.HCM triệt phá đường dây "rửa tiền", khởi tố 13 đối tượng

Thứ 7, 27/04/2024 | 17:20
Bằng nhiều thủ đoạn tinh vi, nhóm người nước ngoài cấu kết với nhiều đối tượng tại Việt Nam thực hiện hành vi "rửa tiền", vận chuyển hàng nghìn ngoại tệ qua biên giới.

Đồng Nai: Điều tra nghi án bác sĩ sát hại người phụ nữ rồi phi tang

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:35
Nghi can là bác sĩ một bệnh viện trên địa bàn khai sát hại người phụ nữ do xuất phát từ mâu thuẫn, sau đó phi tang.
     
Nổi bật trong ngày

Khởi tố trưởng phòng nhận hối lộ của học viên thi sát hạch lái xe

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Công an tỉnh Bắc Kạn đã khởi tố Trưởng phòng quản lý vận tải, phương tiện và người lái, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Kạn về tội “Nhận hối lộ”.