Trúc Nhân kêu gọi khách nước ngoài đừng đến VN: Có gì mà chê trách?

Trúc Nhân kêu gọi khách nước ngoài đừng đến VN: Có gì mà chê trách?

Thứ 3, 22/03/2016 | 12:05
0
Chuyên gia văn hóa cho rằng, việc đưa ra chia sẻ "Bạn ơi! Đừng đến quê hương chúng tôi" là không thận trọng, không suy xét. Tất nhiên cũng không quy chụp ca sĩ Trúc Nhân không yêu nước.

Mới đây, trên trang cá nhân của mình, ca sĩ Trúc Nhân đã chia sẻ một bài viết và hình ảnh 2 du khách nước ngoài đến Việt Nam du lịch bị mất hết tiền, visa ấy.

Sau bài chia sẻ của mình, ca sĩ Trúc Nhân viết: “Bạn ơi! Đừng đến quê hương chúng tôi”.

Chia sẻ này của Trúc Nhân dù đã bị xóa nhưng cũng nhận được rất nhiều ý kiến trái chiều.

Xã hội - Trúc Nhân kêu gọi khách nước ngoài đừng đến VN: Có gì mà chê trách?

Chia sẻ của Trúc Nhân trên mạng

Bàn luận về chia sẻ đó của Trúc Nhân – công dân nước Việt Nam và là ca sĩ, người của công chúng, PGS. TS Lê Quý Đức, nguyên Phó Viện trưởng Viện Văn hóa và Phát triển (Học viện Chính trị - Hành chính Quốc gia Hồ Chí Minh) nêu quan điểm:

“Có thể có người nghĩ ca sĩ này không yêu nước, bộc lộ 1 cái gì đó. Còn tôi chỉ nhận xét ca sĩ ấy nói thiếu trách nhiệm, thiếu suy xét, thiếu suy nghĩ”.

Phân tích sâu hơn về những cái “thiếu” trong chia sẻ của ca sĩ Trúc Nhân, PGS. TS Lê Quý Đức cho rằng, việc sửa lời hát “Việt Nam quê hương tôi” của nhạc sĩ Đỗ Nhuận có câu “Bạn ơi hãy đến quê hương chúng tôi” thành “Bạn ơi! đừng đến quê hương chúng tôi” là không đúng”.

Những ca từ tràn đầy tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc, tràn đầy tinh thần làm bạn với các nước trên thế giới đã bị ca sĩ “nhại” lại.

“Tất cả là văn hóa Việt Nam nhưng lại sửa thành một cái gì đó không phải là cái phổ biến trong văn hóa Việt Nam. Có lẽ là không tốt”, GS. TS Lê Quý Đức nói.

Xã hội - Trúc Nhân kêu gọi khách nước ngoài đừng đến VN: Có gì mà chê trách? (Hình 2).

Ca sĩ Trúc Nhân (Ảnh: Internet)

Đó là trên phương diện sửa ca từ bài hát. Trên phương diện thực tế đất nước, con người Việt Nam, Giáo sư cũng đưa ra những nhận xét:

“Đất nước chúng ta đang sống vẫn còn những cái mặt tiêu cực như nạn trộm cắp, móc túi, vệ sinh môi trường, an toàn giao th

Cùng chuyên mục

Đề xuất mới về giấy tờ chứng minh chỗ ở hợp pháp để đăng ký cư trú

Thứ 4, 08/05/2024 | 06:00
Bộ Công an đang dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Cư trú 2020 (thay thế Nghị định 62/2021/NĐ-CP).

Thanh Hoá: Đa dạng sản phẩm du lịch để giữ chân du khách

Thứ 3, 07/05/2024 | 19:58
Tỉnh Thanh Hóa đã và đang tập trung xây dựng, nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch nhằm tạo sức hấp dẫn và thu hút du khách.

Phó Thủ tướng: Sớm thể chế hóa các chính sách cho xe điện 4 bánh

Thứ 3, 07/05/2024 | 18:42
Dù đã được thí điểm ở nhiều địa phương, nhưng do chưa có quy định cụ thể nên hoạt động của xe 4 bánh chạy bằng điện hoạt động vận tải chở khách còn nhiều bất cập.

Quảng Ninh: Sắp đưa siêu du thuyền vào khai thác tại vịnh Bái Tử Long

Thứ 3, 07/05/2024 | 18:40
Siêu du thuyền này đạt chất lượng dịch vụ tiêu chuẩn 5 sao quốc tế sẽ khai thác tuyến thăm quan, trải nghiệm mới trên vịnh Bái Tử Long thuộc tỉnh Quảng Ninh.

Dự án còn 1 hộ dân chưa di dời, Bí thư tỉnh phải trực tiếp làm việc

Thứ 3, 07/05/2024 | 18:40
Đây là yêu cầu của Thủ tướng Phạm Minh Chính khi thị sát dự án cao tốc Vân Phong - Nha Trang và vấn đề GPMB chưa được giải quyết dứt điểm vì 1 hộ dân chưa di dời.
     
Nổi bật trong ngày

Thanh Hoá: Đa dạng sản phẩm du lịch để giữ chân du khách

Thứ 3, 07/05/2024 | 19:58
Tỉnh Thanh Hóa đã và đang tập trung xây dựng, nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch nhằm tạo sức hấp dẫn và thu hút du khách.