Miên man V.League: 'Bởi lòng đã trót nặng thương'

Miên man V.League: 'Bởi lòng đã trót nặng thương'

Thứ 4, 17/08/2016 | 11:18
0
Dùng ca từ hoa mỹ để ví von thì bóng đá Việt Nam cứ “như cánh chim ngóng trời lồng lộng”. Người hâm mộ luôn mong mỏi sự đổi thay phát triển. Thế nhưng... bao giờ cho đến tháng Mười?

Từ hàng loạt những sai sót “ngớ ngẩn” của các trọng tài V.League làm ảnh hưởng hệ trọng đến kết quả nhiều trận đấu trong thời gian vừa qua khiến dư luận hết sức bất bình. Tiếng còi lệch lạc của đội ngũ “vua áo đen” đã gây mất niềm tin nơi người hâm mộ, dẫn đến hệ lụy khán đài trống vắng, còn trên bàn họp của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (LĐBĐVN) thì rối như canh hẹ.

Tại Hội nghị Ban chấp hành VFF lần thứ VIII – nhiệm kỳ VII (2014 – 2018) diễn ra tại TP. HCM vào chiều ngày 11/8, ông Nguyễn Văn Mùi – Trưởng ban trọng tài LĐBĐVN, đã báo cáo thừa nhận “Mùa giải năm nay trọng tài có nhiều sai sót. Trong đó, hai sai sót nghiêm trọng là vụ trọng tài Hà Anh Chiến liều lĩnh thổi phạt đền và trọng tài Phùng Đình Dũng nhầm lẫn về điều luật”.

Thể thao - Miên man V.League: 'Bởi lòng đã trót nặng thương'

Ông Nguyễn Văn Mùi, Trưởng ban trọng tài LĐBĐVN. Ảnh: Thanh Niên.

Đối với các trọng tài mắc lỗi, Ban trọng tài đã đề xuất hình thức xử lý là đình chỉ cầm còi có thời hạn, kể cả 3 trọng tài “dính phốt” ở Giải hạng nhất. Riêng trọng tài Hà Anh Chiến sẽ không được sử dụng trong các giải bóng đá chuyên nghiệp.

Ủy viên VFF, Chủ tịch Hội đồng quản trị VPF – ông Phạm Ngọc Viễn, nhận xét “Tôi thấy chưa có năm nào sai sót của trọng tài lại nhiều như mùa giải năm nay. Ban trọng tài cần phải đi tìm nguyên nhân tại sao lại xảy ra chuyện như vậy…”

Nói về tình yêu bóng đá có lẽ dân Việt Nam chẳng thua kém bất cứ quốc gia nào. Như niềm say mê đầy nhiệt huyết của bầu Đức (ông Đoàn Nguyên Đức, PCT LĐBĐVN) là một ví dụ điển hình.

Tại buổi hội nghị, sau khi nghe báo cáo, bầu Đức đã phát biểu thẳng thắn “Muốn sửa sai thì phải thay ngay anh Mùi. Anh Mùi làm quá lâu rồi, lại có con trai và con rể làm trọng tài nữa thì không nên làm Trưởng ban trọng tài. Dư luận đã phản ứng rất nhiều về sai sót của trọng tài trong thời gian vừa qua, và chúng ta cần phải dập tắt dư luận. Chúng

Tag: Bóng đá
Cùng chuyên mục

Hàng trăm vận động viên đua sup vượt sóng mùa hè Đà Nẵng

Chủ nhật, 28/04/2024 | 20:42
Giải đấu góp phần tạo nên đa dạng các hoạt động văn hoá, thể thao trong mùa du lịch, quảng bá hình ảnh du lịch biển Đà Nẵng đến người dân, du khách...

HLV Hoàng Anh Tuấn chia tay U23 Việt Nam sau VCK U23 châu Á 2024

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:05
HLV Hoàng Anh Tuấn chính thức nói lời chia tay với U23 Việt Nam sau khi hoàn thành nhiệm vụ tại VCK U23 châu Á 2024.

Thủ môn U23 Indonesia xin lỗi vì bắt chước nhà vô địch World Cup

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:59
Thủ môn U23 Indonesia, Ernando Ari đã lên tiếng xin lỗi về màn khiêu khích cầu thủ U23 Hàn Quốc trong lượt sút luân lưu tranh tấm vé dự bán kết VCK U23 châu Á 2024.

HLV Hoàng Anh Tuấn: "Cầu thủ U23 Việt Nam 1 tháng không được ra sân phút nào"

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:53
Nhà cầm quân người Khánh Hòa mới đây đã có những chia sẻ liên quan đến vấn đề của U23 Việt Nam sau khi đội kết thúc chiến dịch tại VCK U23 châu Á 2024.

Messi nhận đường kiến tạo đẹp nhất sự nghiệp của Busquets

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:26
Lionel Messi đã có pha ghi bàn ở trận Inter Miami thắng New England tại giải nhà nghề Mỹ, sau đường chuyền tuyệt đỉnh của Sergio Busquets.
     
Nổi bật trong ngày

Messi nhận đường kiến tạo đẹp nhất sự nghiệp của Busquets

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:26
Lionel Messi đã có pha ghi bàn ở trận Inter Miami thắng New England tại giải nhà nghề Mỹ, sau đường chuyền tuyệt đỉnh của Sergio Busquets.

Salah trả lời ngắn gọn và kỳ lạ về vụ cãi nhau với Klopp

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:06
Mohamed Salah đã nói gì về màn lời qua tiếng lại với ông thầy Jurgen Klopp, ở trận Liverpool hòa West Ham đêm ngày 27/4 vừa qua?