ĐBQH: 'Ông Trịnh Xuân Thanh phải có mặt, làm gì có chuyện đi tìm'

ĐBQH: 'Ông Trịnh Xuân Thanh phải có mặt, làm gì có chuyện đi tìm'

Thứ 4, 14/09/2016 | 05:00
0
Theo ĐBQH Bùi Văn Xuyền, ông Trịnh Xuân Thanh vẫn là công chức, buộc phải về nhiệm sở nhận kỷ luật chứ không có chuyện phải đi tìm.

Tỉnh ủy Hậu Giang đã có công văn triệu tập ông Trịnh Xuân Thanh để giải quyết các vấn đề có liên quan. Tuy nhiên, đến hạn triệu tập ngày 13/9, ông Trịnh Xuân Thanh vẫn không có mặt tại nhiệm sở.

PV báo Người Đưa Tin đã có cuộc phỏng vấn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) Bùi Văn Xuyền, Ủy ban Pháp luật của QH về vấn đề này.

Pháp luật - ĐBQH: 'Ông Trịnh Xuân Thanh phải có mặt, làm gì có chuyện đi tìm'

ĐB Bùi Văn Xuyền đưa quan điểm: "Không có chuyện phải đi tìm ông Trịnh Xuân Thanh". (Ảnh Dương Thu).

- Ngày 13/9 được xác định đến hạn triệu tập nhưng ông Trịnh Xuân Thanh vẫn không có mặt ở Hậu Giang để giải quyết những vấn đề liên quan. Trước đó, ông Thanh gửi đơn xin nghỉ phép để ra nước ngoài chữa bệnh và cũng đã có đơn xin ra khỏi đảng. Ông có bình luận gì việc này?

ĐB Bùi Văn Xuyền: Ông Trịnh Xuân Thanh là cán bộ công chức đã bỏ nhiệm sở không có lý do thì cứ theo Luật cán bộ công chức mà xử lý. Luật đã có quy định rất cụ thể với những trường hợp bỏ nhiệm sở không có lý do chính đáng sẽ tiến hành xem xét các hình thức xử lý kỷ luật.

Danh chính ngôn thuận, ông Trịnh Xuân Thanh vẫn đang là công chức của tỉnh Hậu Giang. Công chức không có mặt ở cơ quan hoặc nghỉ phép quá thời hạn đã bị xử lý. Ở đây, cơ quan có giấy triệu tập mà ông Trịnh Xuân Thanh vẫn không về, không có lý do, không có thông tin thì coi như ông Thanh đã rời bỏ nhiệm sở.

- Ban Bí thư đã biểu quyết 100% (dưới hình thức bỏ phiếu kín) khai trừ Đảng với ông Trịnh Xuân Thanh. Sự “mất tích” của ông Thanh có ảnh hưởng như thế nào đến việc tiến hành kỷ luật không, thưa ông?

ĐB Bùi Văn Xuyền: Ông Trịnh Xuân Thanh là cán bộ thuộc diện Trung ương quản lý nên việc khai trừ khỏi Đảng với ông Trịnh Xuân Thanh, Ủy ban Kiểm tra Trung ương có đề nghị, Ban Bí thư kết luận và ra thông báo là hoàn toàn hợp lý. Còn thủ tục trình tự, theo quy đị

Cùng chuyên mục

Thanh Hóa: Điều tra vụ trạm trưởng kiểm lâm bị xe đâm trong đêm

Thứ 3, 04/06/2024 | 18:22
Trong quá trình thi hành công vụ, Trạm trưởng trạm kiểm lâm Trung Lý, huyện Mường Lát bị đâm xe, trọng thương.

Diễn biến vụ 100 tài xế “xe ôm” công nghệ Be tụ tập gây rối ở Hà Nội

Thứ 3, 04/06/2024 | 16:46
Cơ quan Điều tra Công an Tp.Hà Nội đã ra lệnh bắt, giữ người trong trường hợp khẩn cấp; tạm giữ hình sự đối với 14 đối tượng về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Điều tra vụ cô gái bị nam thanh niên xô ngã xe, kéo vào bãi đất trống

Thứ 3, 04/06/2024 | 16:30
Một cô gái đi xe máy về khuya, bất ngờ bị nam thanh niên chạy xe máy áp sát, xô ngã xe. Hai bên giằng co, cô gái bị kéo vào bãi đất trống ven đường.

Thái Bình: Điều tra vụ 3 người trong 1 gia đình tử vong bất thường

Thứ 3, 04/06/2024 | 14:45
Chiều 4/6, Công an tỉnh Thái Bình cho biết, đang phối hợp lực lượng chức năng điều tra, xác minh làm rõ vụ án mạng có 3 người tử vong vừa xảy ra trên địa bàn.

Doanh nhân kể lại giờ phút sinh tử khi bị bắt cóc đòi 10 tỷ tiền chuộc

Thứ 3, 04/06/2024 | 14:26
Theo anh C., suốt thời gian bị bắt, nhốt, uy hiếp, anh luôn có niềm tin mình sẽ được giải thoát an toàn trở về với gia đình...
     
Nổi bật trong ngày

Điều tra việc một nhân viên thu gom rác bị đâm gây thương tích

Thứ 2, 03/06/2024 | 14:16
Mâu thuẫn trong lúc đi vứt rác, nam thanh niên Đ. xảy ra cãi vã và giằng co với một nhân viên gom rác. Sau đó, Đ. dùng dao đâm người này gây thương tích.

Sập bẫy lừa của kẻ giả danh công an, cụ bà mất hơn 1 tỷ đồng

Thứ 3, 04/06/2024 | 07:30
Ngày 3/6, Công an Hà Nội cho biết, đang phối hợp Công an quận Hoàn Kiếm điều tra, xác minh vụ giả danh công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền hơn 1 tỷ đồng.

Khởi tố, tạm giam đối tượng dùng súng kíp sát hại vợ bất thành

Thứ 2, 03/06/2024 | 19:32
Do mâu thuẫn gia đình, Sùng Khoa Chía ở Điện Biên đã dùng súng kíp tự chế sát hại vợ nhưng bất thành.

Nghi phạm người nước ngoài sát hại bạn gái trong khách sạn bị xử lý thế nào?

Thứ 2, 03/06/2024 | 06:00
Ngày 1/6, Công an Tp.Hà Nội đã tạm giữ một nghi phạm người Hàn Quốc, để điều tra liên quan cái chết của một phụ nữ người Hàn Quốc tại quận Ba Đình.

Án Nước ngoài-Luật Việt Nam: Chồng bị bắt vì dùng vỏ chuối tấn công vợ

Thứ 2, 03/06/2024 | 10:15
Trong cơn tức giận, một người đàn ông Nhật Bản đã dùng… vỏ chuối để đập vào người vợ mình. Người vợ báo cảnh sát và người chồng bị cảnh sát “hỏi thăm” về tội hành hung.