Hà Tĩnh: Trẻ sơ sinh tử vong với vết đứt bất thường quanh cổ

Hà Tĩnh: Trẻ sơ sinh tử vong với vết đứt bất thường quanh cổ

Thứ 2, 01/07/2019 | 14:20
3
Sản phụ Tình ngất xỉu đi trong giờ phút nhận được thông báo con trai đã tử vong khi vừa lọt lòng. Những vết đứt sâu trên cổ em bé khiến người nhà cho rằng đó mới chính là nguyên nhân tử vong.

Bé sơ sinh tử vong với vết đứt dài trên cổ

Chị Nguyễn Thị Tình (SN 1982), yếu ớt dựa vào vai chồng nuốt chút canh cầm hơi. Khuôn mặt sản phụ trắng bệch, nước mắt chực rơi. Đối với chị những gì vừa trải qua là cú sốc khủng khiếp. Anh Nguyễn Sỹ Chiến (SN 1977, trú xóm Làng Hội, xã Phú Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh – chồng sản phụ Tình) ánh mắt thất thần. Anh buồn bã cho biết, vào khoảng 8h sáng ngày 30/6, chị Tình có dấu hiệu chuyển dạ nên gia đình đưa đến bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ để thăm khám. Tại đây, được các bác sỹ cho biết cổ tử cung đã mở 4 phân, tim thai và sức khỏe sản phụ hoàn toàn bình thường, chờ sinh thường.

Tin nhanh - Hà Tĩnh: Trẻ sơ sinh tử vong với vết đứt bất thường quanh cổ

Vợ chồng anh Chiến thất thần, đau đớn trước cái chết của con trai

Đến 18h30, chị Tình bắt đầu đau dữ dội, thăm khám bác sỹ cho hay tử cung đã mở hết và đưa lên bàn đẻ. Tuy nhiên, đến 19h20 phút cùng ngày, anh nhận được thông báo của ê kíp y bác sỹ là con anh đã tử vong.

“Tôi tức tốc chạy vào phòng thì thấy con trai tôi được quấn khăn trắng kín cổ. Tôi giở ra xem thì thấy trên cổ con có vết đứt xung quanh đã được khâu lại. Tôi hỏi bác sỹ vì sao thì họ trả lời con tôi không ra được nên phải kéo thì bị đứt cổ. Tôi choáng váng và không còn biết gì nữa…”, anh Chiến đau khổ nói.

Không ra được nên tôi… thử kéo

Liên quan đến cái chết của bé sơ sinh, trao đổi với ê kíp trực và tham gia đỡ đẻ cho sản phụ Nguyễn Thị Tình, bác sỹ Nguyễn Minh Đức, Trưởng khoa sản bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ cho hay, khoảng 19h06 phút ngày 30/6, bác sỹ Đức nhận được thông báo của ê kíp đỡ đẻ có một trường hợp sản nhi đầu đã ra ngoài nhưng thân và mông mắc trong mẹ nên tức tốc chạy lên. Đến nơi, qua kiểm tra, bác sỹ Đức thấy đầu thai nhi trắng, có 1 số chỗ trượt da.

“Lúc này, tôi dùng tay thử kéo thì em bé bị đứt cổ phải khâu 8 mũi nhưng đã tử vong trước khi tôi dùng tay để kéo em bé ra ngoài”, bác sỹ Đức nói.

Tin nhanh - Hà Tĩnh: Trẻ sơ sinh tử vong với vết đứt bất thường quanh cổ (Hình 2).

Trưởng khoa sản bệnh viện Đức Thọ cho hay, đã dùng tay thử kéo khiến cổ sản nhi bị đứt

Nói đến đây, bác sỹ Đức cho biết phải về ăn cơm để chuẩn bị ca trực tiếp theo.

Được biết, ngoài bác sỹ Đức, ê kíp tham gia đỡ đẻ cho sản phụ Tình còn có bác sỹ Quyền, hộ sinh Hoàng Thị Định và hộ sinh Hoàng Thị Trinh.

Trao đổi với PV, hộ sinh Hoàng Thị Định cho hay, thời điểm sản phụ Tình nhập viện, chị là người trực tiếp thăm khám, xác định sản phụ thai 35 tuần, tử cung đã mở 4 phân. “Lúc này, tôi hỏi nằm khoa thường hay khoa yêu cầu thì chị Tình nói là khoa thường nên sau đó tôi chuyển lại cho ê kíp vì phải đi đón bệnh nhân dưới khoa yêu cầu”, hộ sinh Định kể lại.

Còn hộ sinh Hoàng Thị Trinh  thì cho biết, quá trình vào chờ sinh, sản phụ Tình được thăm khám, nghe tim thai 3 lần. Lần đầu vào 9h39 phút (ngày 30/6), lần thứ 2 vào 12h trưa và lần thứ 3 vào 15h cùng ngày. Cả ba lần tim thai đều đập bình thường, dao động từ 118 – 130 lần/phút.

Theo hộ sinh Trinh, đến khoảng 18h30, sản phụ bắt đầu lên cơn đau dữ dội, vỡ ối màu xanh. Hộ sinh Trinh gọi bác sỹ Quyền lên sau đó sản phụ Tình được đưa lên bàn đẻ.

Tin nhanh - Hà Tĩnh: Trẻ sơ sinh tử vong với vết đứt bất thường quanh cổ (Hình 3).

Bệnh viện Đa khoa Đức Thọ - nơi xảy ra sự việc

“Quá trình này, sản phụ Tình rặn đẻ nhưng thai to chỉ có phần đầu ra ngoài còn phần vai và lưng kéo không ra. Lúc này, tim thai nghe đập rột roạt. Chúng tôi đã gọi bác sỹ Đức đến hỗ trợ sau đó bác sỹ Đức kéo thì phần cổ sản nhi đã bị đứt. Tuy nhiên, sản nhi là tử vong do lưu thai trước đó chứ không phải do bị kéo đứt cổ (?!). Trong quá trình thăm khám trước đó, chúng tôi thừa nhận sai khi đã nghe nhầm tiếng nhịp tim và động mạch của sản nhi dẫn đến nhận định sai tình hình. Vì tim thai nó đập bụp bụp và động mạch nó cũng đập bụp bụp như thế nên rất dễ nhầm (!?)”, hộ sinh Trinh trả lời.

Liên quan đến cái chết bất thường của sản nhi, ông Phạm Hồng Cường Bác sỹ Chuyên khoa II, Phó giám đốc bệnh viện Đa khoa Đức Thọ cho biết, cổ sản nhi bị đứt gần hết với vết đứt dài khoảng 8cm, khâu 8 mũi. Tuy nhiên theo vị Phó giám đốc, theo ê kíp đỡ đẻ báo cáo thì thai đã chết lưu trước đó chứ nguyên nhân không phải do bị kéo đứt cổ. “Đập 100/110 tim thai như thế là suy chậm rồi đấy. Động mạch và tim thai nó đập giống nhau nên có thể là có nhầm lẫn. Đáng lý ra bệnh viện phải hội chẩn nhưng lại không hội chẩn”,  bác sỹ Cường nói.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc

Ngân Hà – Hoàng Kim

Sản phụ bị vỡ tử cung, thai nhi ngưng thở được cứu sống trong gang tấc

Thứ 7, 15/06/2019 | 16:09
Sản phụ mang thai tuần 39, bất ngờ bị vỡ tủ cung, thai nhi khi đưa ra khỏi bụng đã ngưng thở. Và điều kỳ diệu xảy ra nhờ có bàn tay của các bác sĩ.

Vụ 4 trẻ tử vong ở BV Sản nhi Bắc Ninh: Cần khởi tố vụ án nếu có dấu hiệu của tội phạm

Thứ 2, 20/11/2017 | 21:22
Theo Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh, trong sự việc 4 trẻ sơ sinh tử vong trong cùng buổi sáng tại bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh, nếu có dấu hiệu của tội phạm thì cần khởi tố vụ án để tiếp tục điều tra, xử lý nghiêm minh, đúng pháp luật.

Sản nhi Bắc Ninh gặp báo chí 2 phút để nói về vụ 4 trẻ tử vong

Thứ 2, 20/11/2017 | 17:45
Đại diện bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh đã có cuộc gặp gỡ trong vòng gần 2 phút với chỉ 1 câu trả lời dành cho báo chí liên quan tới vụ 4 trẻ sơ sinh tử vong.
Cùng tác giả

Kết quả quan trắc nước tại biển Thiên Cầm

Thứ 4, 27/03/2024 | 13:36
Ngay sau khi có hiện tượng nước biển chuyển đỏ khu vực gần bờ, ngành chức năng Hà Tĩnh đã lấy mẫu quan trắc, xác định nguyên nhân.

"Lão nông" quyết tâm đưa chồn hương từ rừng về phố, mỗi năm thu hàng trăm triệu đồng

Thứ 4, 27/03/2024 | 10:23
Mô hình nuôi chồn hương tại các xã ven đô thành phố Hà Tĩnh bước đầu đã cho hiệu quả kinh tế cao.

Những vệt nước đỏ kỳ lạ chạy dài trên biển Hà Tĩnh

Thứ 2, 25/03/2024 | 19:30
Các vệt nước, sóng màu đỏ chạy dài khoảng 3km dọc bãi biển Thiên Cầm (Hà Tĩnh).

Huyện Lộc Hà sẽ bị xoá tên sau khi vừa đạt chuẩn nông thôn mới

Thứ 7, 23/03/2024 | 15:00
Theo phương án sắp xếp đơn vị hành chính của tỉnh Hà Tĩnh, huyện Lộc Hà sẽ bị xoá tên khỏi bản đồ hành chính.

100 triệu trên nóc xe ô tô rơi xuống đường được người dân trả lại

Thứ 7, 23/03/2024 | 14:45
Bỏ quên 100 triệu trên nóc xe ô tô, anh Thông di chuyển từ nhà đến ngân hàng mới phát hiện.
Cùng chuyên mục

Đại hội Chi hội Luật gia TAND tỉnh Hòa Bình nhiệm kỳ 2024 –2029

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:14
Chi hội Luật gia Toà án nhân dân  tỉnh Hòa Bình xây dựng Chi hội vững về tổ chức, mạnh về hoạt động, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp trong giai đoạn hiện nay.

Bắt tạm giam nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:13
Công an Tp.Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân với tội danh lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Bố trí 10 điểm đỗ xe dọc tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:12
Hà Nội đã khảo sát, bố trí 10 điểm đỗ xe dọc tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội đoạn trên cao sắp được đưa vào vận hành, khai thác để phục vụ người dân đi tàu.

Hà Nội đề nghị từ chối đăng kiểm, đổi GPLX các tài xế chưa nộp phạt

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:12
Từ năm 2022 đến nay, trên địa bàn Tp.Hà Nội, có tới gần 600 phương tiện kinh doanh vận tải, hàng hóa chưa nộp phạt hành chính theo quy định.

TikToker tố "bị đuổi vì ngồi xe lăn": Vi phạm nguyên tắc ứng xử chung

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:14
Đại diện Sở TT&TT Hà Nội cho biết, nam TikToker đã vi phạm 2/4 nguyên tắc ứng xử chung là tôn trọng tuân thủ pháp luật và chịu trách nhiệm về các hành vi ứng xử.
     
Nổi bật trong ngày

TikToker tố "bị đuổi vì ngồi xe lăn": Vi phạm nguyên tắc ứng xử chung

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:14
Đại diện Sở TT&TT Hà Nội cho biết, nam TikToker đã vi phạm 2/4 nguyên tắc ứng xử chung là tôn trọng tuân thủ pháp luật và chịu trách nhiệm về các hành vi ứng xử.

Bắt tạm giam nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:13
Công an Tp.Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân với tội danh lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Vụ cháy chung cư mini ở Thanh Xuân: Kỷ luật 8 tổ chức, 28 đảng viên

Thứ 4, 27/03/2024 | 13:53
Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội đã tiến hành kiểm điểm trách nhiệm, xem xét hình thức kỷ luật 8 tổ chức Đảng, 28 đảng viên trong vụ cháy chung cư mini ở Thanh Xuân.

Trung ương Hội Luật gia Việt Nam và Viện KSND tối cao giao hữu bóng đá

Thứ 4, 27/03/2024 | 18:22
Trận giao hữu bóng đá giữa Trung ương Hội Luật gia Việt Nam và Viện KSND tối cao nhằm tạo tinh thần đoàn kết, sự kết nối giữa cán bộ trẻ hai đơn vị.

Không có giới hạn cho sự sáng tạo đối với tác phẩm thông tin đối ngoại

Thứ 5, 28/03/2024 | 13:37
Sau 10 năm ra đời, Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại tiếp tục là diễn đàn uy tín cho mọi công dân Việt Nam và nước ngoài có tấm lòng yêu mến Việt Nam.