Trẻ dị tật khe hở môi - vòm miệng được điều trị chỉnh nha miễn phí

Hoàng Thị Bích
Thứ 7, 25/11/2023 | 19:53
0
Mỗi năm có gần 3.000 trẻ em được sinh ra mắc dị tật khe hở môi – vòm miệng, theo bác sĩ 100% các em khe hở vòm miệng cần phải được điều trị chỉnh nha.

Tại Việt Nam, mỗi năm có gần 3.000 trẻ em được sinh ra mắc dị tật khe hở môi – vòm miệng. Nhờ sự quan tâm của Nhà nước và cộng đồng, phần nhiều bệnh nhân đã được hoàn thành phẫu thuật. Tuy nhiên, rất nhiều bệnh nhân khe hở môi – vòm miệng thực tế cần được điều trị nắn chỉnh hàm, ghép xương ổ răng để có thể có một vòm miệng hoàn toàn bình thường, khôi phục cả mặt thẩm mỹ và chức năng.

BS.CKII Nguyễn Ngọc Lan, phó khoa Răng – Hàm – Mặt, Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết: “100% các em khe hở vòm miệng cần phải được điều trị chỉnh nha. Mức độ và thời gian điều trị tùy vào từng trường hợp cụ thể, có thể kéo dài từ 6 tháng cho tới 5-7 năm, và khá tốn kém đối với những gia đình có điều kiện khó khăn". 

Sức khỏe - Trẻ dị tật khe hở môi - vòm miệng được điều trị chỉnh nha miễn phí

Mỗi năm có gần 3.000 trẻ em được sinh ra mắc dị tật khe hở môi – vòm miệng.

Nằm trong kế hoạch hỗ trợ điều trị toàn diện cho trẻ khe hở môi – vòm miệng tại Việt Nam, tổ chức phi chính phủ Smile Train đã phối hợp với Bệnh viện Đa khoa Bắc Hà triển khai hoạt động điều trị chỉnh nha hoàn toàn miễn phí cho tất cả các bệnh nhân khe hở môi – vòm miệng cần được can thiệp.

Tại lễ ký kết Hợp tác diễn ra ngày 25/11/2023, Smile Train và Bệnh viện Đa khoa Bắc Hà công bố hoạt động điều trị miễn phí sẽ được thực hiện vào tất cả các ngày thứ bảy trong tuần, không giới hạn độ tuổi, vùng miền, hay mức độ bệnh.    

Ông Nguyễn Thắng Lợi- Giám đốc chuyên môn Bệnh viện Đa khoa Bắc Hà chia sẻ: "Với trang thiết bị đầy đủ, cơ sở y tế đạt tiêu chuẩn và đội ngũ y tế bác sĩ giàu kinh nghiệm, chúng tôi tự tin có thể mang tới cho các bệnh nhân một liệu trình điều trị không chỉ miễn phí hoàn toàn, mà còn đảm bảo chất lượng tốt nhất, với dịch vụ chăm sóc đầy đủ đến khi bệnh nhân đạt được trạng thái hoàn chỉnh".

Bà Trần thị Huyền Trang, Giám đốc Smile Train – Việt Nam thông tin, với thời gian hoạt động lâu năm tại Việt Nam và hỗ trợ gần 30,000 ca phẫu thuật cho các bệnh nhân trên khắp cả nước, Smile Train hiểu rõ số lượng bệnh nhân khe hở môi – vòm miệng cần được điều trị chỉnh nha là rất lớn, có thể lên tới hàng ngàn ca trong một năm.

"Với hợp tác ký kết này một lần nữa nhấn mạnh cam kết đồng hành cùng các y bác sĩ Việt Nam hỗ trợ bệnh nhân khe hở môi – vòm miệng tiếp cận với hoạt động điều trị miễn phí chất lượng cao", bà Trang nói.

Sức khỏe - Trẻ dị tật khe hở môi - vòm miệng được điều trị chỉnh nha miễn phí (Hình 2).

Lễ ký kết hợp tác giúp nhiều trẻ dị tật khe hở môi - vòm miệng có cơ hội được điều trị chỉnh nha miễn phí.

Là một trong số bệnh nhân may mắn được điều trị chỉnh nha miễn phí cho trẻ khe hở môi – vòm miệng, chia sẻ với Người Đưa Tin, em Mai Thị Hiền Hòa (19 tuổi, sinh viên năm 2 Đại học Hải Phòng) chia sẻ, em là trẻ mồ côi, khi sinh ra mắc căn bệnh này nên bố mẹ đã bỏ rơi em. Sau đó, Hòa được bệnh viện đưa vào Làng nuôi dạy trẻ mồ côi Hoa Phượng (Hải Phòng) đến nay đã được 19 năm.

Khi còn nhỏ, Hòa luôn tự ti về khuôn mặt của mình, thậm chí còn bị các bạn trêu chọc là “đồ sứt môi” khiến Hòa rất xấu hổ, rụt rè, ngại giao tiếp.

Sức khỏe - Trẻ dị tật khe hở môi - vòm miệng được điều trị chỉnh nha miễn phí (Hình 3).

Em Hòa từng rất tự ti về khuôn mặt dị tật khe hở môi – vòm miệng.

"Hiện giờ, sau 2 lần phẫu thuật, em không còn mặc cảm nhiều nữa nhưng chưa thực sự tự tin trong giao tiếp. Em hy vọng lần điều trị này sẽ được như người bình thường để mơ ước tiến bước trong tương lai, đeo đuổi đam mê kinh doanh", Hoà bày tỏ.

Đồng hành cùng Hoà từ nhỏ tới nay, bà Bùi Thị Ngoãn, nhân viên y tế Làng nuôi dạy trẻ mồ côi Hoa Phượng cho biết, việc bị dị tật bẩm sinh khiến việc ăn uống của Hoà hồi nhỏ gặp muôn vàn khó khăn. Những người chăm sóc cho Hoà cũng gặp không ít vất vả.

"Những ai bị dị tật hở môi, vòm miệng ăn uống sẽ vô cùng vất vả vì bị rơi ra ngoài. Có lần Hoà suýt không qua khỏi vì bị ngạt. Hoà cũng trải qua 2 lần phẫu thuật kéo hàm dần. Hy vọng lần được chữa này con sẽ sớm dần trở về bình thường như mọi người", bà Ngoãn nói.

Phẫu thuật cho bệnh nhi dị tật bẩm sinh cơ quan tiết niệu, xương khớp

Thứ 2, 06/11/2023 | 21:00
Một bệnh nhi 5 tháng tuổi bị dị tật bàng quang, niệu đạo và khung chậu đã được các bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa thực hiện phẫu thuật thành công.

U70 đi làm đẹp, không may "tiền mất tật mang"

Thứ 2, 23/10/2023 | 19:48
Được người cháu giới thiệu có bạn mở spa làm đẹp uy tín và rất nhiệt tình đến tận nhà, kết quả đẹp đâu chưa thấy, người phụ nữ nhập viện trong tình trạng hoại tử mi.

Người đàn ông bị dị tật bẩm sinh vẫn khiến "nữ golfer đẹp nhất hành tinh" khen ngợi

Thứ 7, 30/09/2023 | 19:57
Người đàn ông này đã vượt qua nghịch cảnh khiến cả thế giới phải kinh ngạc.
Cùng tác giả

Thống nhất đề xuất bổ sung 3 chức danh vào diện đối tượng cảnh vệ

Thứ 2, 20/05/2024 | 17:43
Bộ trưởng Tô Lâm cho biết, đối với nhóm đối tượng cảnh vệ là con người, bổ sung đối tượng cảnh vệ là Thường trực Ban Bí thư; Chánh án TAND TC; Viện trưởng Viện KSND.

ĐBQH kỳ vọng về Tân Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn

Thứ 2, 20/05/2024 | 17:41
Các Đại bểu kỳ vọng Chủ tịch Quốc Hội Trần Thanh Mẫn sẽ hoàn thành được nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước giao phó, cũng như niềm tin các ĐBQH và cử tri cả nước gửi gắm.

Ông Trần Thanh Mẫn được bầu làm Chủ tịch Quốc hội

Thứ 2, 20/05/2024 | 15:26
Ông Trần Thanh Mẫn được bầu giữ chức vụ Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam khóa XV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Cử tri đánh giá cao công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng

Thứ 2, 20/05/2024 | 11:30
Công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tiếp tục đạt được kết quả quan trọng, toàn diện, không có vùng cấm, không có ngoại lệ, bất kể người đó là ai.

Hàng loạt vấn đề quan trọng được Quốc hội xem xét, thông qua tại Kỳ họp thứ 7

Thứ 2, 20/05/2024 | 10:02
Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội đề nghị các ĐBQH xem xét, thảo luận kỹ lưỡng để việc quyết định công tác nhân sự bảo đảm chặt chẽ, đúng quy định.
Cùng chuyên mục

9 giờ căng thẳng cứu bệnh nhân đứt rời phế quản nguy kịch

Thứ 3, 21/05/2024 | 16:17
Sau 9 giờ đồng hồ phẫu thuật căng thẳng, nữ bệnh nhân 34 tuổi bị đứt rời phế quản nguy kịch được ê-kíp bác sĩ kịp thời cứu sống.

Khánh Hòa: Phẫu thuật thành công chuyển vạt da tự do có cuống mạch rời

Thứ 3, 21/05/2024 | 11:45
Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa, lần đầu tiên thực hiện thành công một ca phẫu thuật chuyển vạt da tự do có cuống mạch rời che phủ phần khuyết hổng cho bệnh nhân.

Tp.HCM: Phát hiện một cơ sở “giảm béo chuẩn y khoa” không phép

Thứ 2, 20/05/2024 | 17:51
Ngày 20/5, Sở Y tế Tp.HCM đã phát hiện một cơ sở đăng ký Hộ kinh doanh và Công ty TNHH có cùng một tên ChungNam quảng cáo giảm béo trái phép.

Uống nước xạ đen thường xuyên có thực sự tốt cho sức khỏe?

Thứ 2, 20/05/2024 | 05:45
Nước xạ đen ngày càng được nhiều người sử dụng để tăng cường hệ miễn dịch, tuy nhiên chuyên gia cũng nêu ra nhiều điểm lưu ý khi sử dụng, bạn cần ghi nhớ.
     
Nổi bật trong ngày

Loại quả dại xưa không ai ngó nay thành đặc sản mùa hè,120.000 đồng/kg

Thứ 2, 20/05/2024 | 11:25
Loại quả này có vị chua chua, chát chát lạ miệng, dùng để ăn vặt hay nấu canh chua, kho cá đều ngon.

Anh nông dân 8X kiếm tiền tỷ mỗi năm nhờ nuôi con “hiền như cục bột”

Thứ 3, 21/05/2024 | 07:30
Tích góp được ít vốn, anh Đức liều vay thêm 5 tỷ, lên vùng đất khó ở xã Thanh Hương lập trang trại. Đến nay, anh đã có doanh thu một năm lên đến 27 tỷ đồng.

Cụ ông 70 tuổi thân hình đẹp như thanh niên nhờ cách thể dục "kỳ lạ"

Thứ 3, 21/05/2024 | 08:00
Đi dạo ngoài đường, cụ ông U70 khiến người ta trầm trồ bởi ngoại hình trẻ khỏe như thanh niên.

Ăn 1 mớ rau này tốt ngang nhân sâm, người không biết thường bỏ qua

Thứ 3, 21/05/2024 | 15:30
Ở nước ta có loại cây quen thuộc nhưng nhiều người thường ăn củ và bỏ lá đi mà không biết hết tác dụng của nó đối với sức khỏe.

Uống nước xạ đen thường xuyên có thực sự tốt cho sức khỏe?

Thứ 2, 20/05/2024 | 05:45
Nước xạ đen ngày càng được nhiều người sử dụng để tăng cường hệ miễn dịch, tuy nhiên chuyên gia cũng nêu ra nhiều điểm lưu ý khi sử dụng, bạn cần ghi nhớ.