Trào lưu phẫu thuật mở góc mắt: Gặp biến chứng sẽ làm mắt xấu hơn

Trào lưu phẫu thuật mở góc mắt: Gặp biến chứng sẽ làm mắt xấu hơn

Thứ 2, 06/08/2018 | 15:47
0
Theo bác sĩ Cao Ngọc Duy, nhiều khách hàng phẫu thuật mở góc mắt không đúng cách đã bị bể bờ mi, làm mắt xấu hơn.

Thời gian gần đây, trào lưu mở góc mắt đang được nhiều chị em ưa chuộng. Họ không ngại đầu tư số tiền lớn với mong muốn mắt được đẹp hơn. Tuy nhiên, các bác sĩ cũng cảnh báo nếu làm không đúng cách càng làm mắt xấu hơn.

thể nói, hiện nay nhu cầu phẫu thuật thẩm mỹ của chị em ngày càng cao. Từ nâng ngực, gọt cằm, tắm trắng… và giờ đến phẫu thuật mở góc mắt. Với những lời quảng cáo “có cánh” rằng, những bạn trẻ có khuyết điểm về mắt, mắt một mí, khóe mắt nhỏ hẹp có đôi mắt to rạng rỡ hơn rất nhiều. Sau khi được nhấn mí, cắt mí và mở góc mắt, gương mặt sẽ sáng và có điểm nhấn hơn.

Sức khỏe - Trào lưu phẫu thuật mở góc mắt: Gặp biến chứng sẽ làm mắt xấu hơn

Nhiều chị em đang đua nhau đi phẫu thuật mở góc mắt (Ảnh minh họa).

Chia sẻ với PV, bạn trẻ Thu Hồng (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết: “Tôi có khuyết điểm ở đôi mắt nên nhiều lúc cũng mất tự tin. Không những thế, còn hay bị bạn bè trêu là “ti hí mắt lươn”, tôi muốn thay đổi một chút trên khuôn mặt mình. Tôi cũng có tham khảo và được biết về phương pháp mở góc mắt. Nhưng tôi cũng sợ bị ảnh hưởng đến thị lực, thậm chí có người bạn tôi khi đi phẫu thuật về sợ ánh sáng mất một thời gian dài”.

Từng là nạn nhân của "phi vụ" làm đẹp này, chị Phương Nguyễn (Long Biên, Hà Nội) chia sẻ: “Tôi cũng đã từng đi mở góc mắt để mắt được to hơn. Tuy nhiên, vì làm vào cơ sở không đủ uy tín nên đã “ngậm đắng nuốt cay” khi trên mắt có một vết sẹo lớn, dù tôi đã thực hiện kiêng cữ rất cẩn thận. Giờ tôi rất sợ mỗi khi nhắc đến phẫu thuật thẩm mỹ”.

Sức khỏe - Trào lưu phẫu thuật mở góc mắt: Gặp biến chứng sẽ làm mắt xấu hơn (Hình 2).

Bác sĩ Cao Ngọc Duy

Trước những thắc mắc của chị em về phương pháp làm đẹp này, PV đã có cuộc trao đổi với Ths.BS Cao Ngọc Duy, Phó Trưởng khoa Phẫu thuật hàm mặt – Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, bệnh viện Đa khoa Đức Giang.

Bác sĩ Duy cho biết: “Mở góc mắt là phẫu thuật nhằm làm rộng và to mắt theo chiều ngang. Có 2 loại mở góc mắt trong và mở góc mắt ngoài. Thông thường hay lựa chọn mở góc mắt trong vì an toàn hơn và không ảnh hưởng đến sụn viền mi như mở góc mắt ngoài.

Trong phẫu thuật mở góc mắt các bác sĩ phải khéo léo cắt bỏ một phần da thừa để góc mắt được rộng và hoàn thiện hơn. Sau đó khâu phục hồi lại sao cho đúng giải phẫu và không làm biến dạng mắt cũng như sụn mi”.

Cũng theo bác sĩ Cao Ngọc Duy, việc khâu phục hồi lại rất quan trọng để sao cho không bị sẹo và không tái phát cũng như làm tổn thương đến mắt. Đặc biệt hơn, đây là một phẫu thuật khó cần sự khéo léo của phẫu thuật viên. Bởi, chỉ cần sơ sẩy sẽ làm tổn thương đến bờ viền sụn mi gây kích ứng mắt.

“Phẫu thuật mở góc mắt chống chỉ định với những mắt viêm, lộ sụn mi và có các bệnh lý về mắt, vậy nên chị em khi đi làm đẹp cần lựa chọn thẩm mỹ viện và bác sĩ tin tưởng, đúng chuyên môn. Vì có nhiều khách hàng mở góc mắt không đúng cách đã bị bể bờ mi và lộ sụn viền mi gây ngứa và viêm bờ mi mắt, điều này rất khó chữa. Không những thế có người còn để lại sẹo làm xấu mắt hơn”, bác sĩ Cao Ngọc Duy cảnh báo.

Mai Thu

“Cầu cứu” đỉa để khắc phục chiếc mũi hỏng do phẫu thuật thẩm mỹ

Thứ 3, 24/07/2018 | 11:23
Theo Metro, một bà mẹ đã phải nhờ đỉa hút máu để cứu chiếc mũi bị biến chứng do phẫu thuật thẩm mỹ hỏng.

3 dấu hiệu của người nghiện phẫu thuật thẩm mỹ

Thứ 7, 30/12/2017 | 21:00
Một trang mạng tại Hàn Quốc, nơi được coi là “thánh đường của phẫu thuật thẩm mỹ”, đã nêu ra 3 đặc điểm của một “con nghiện” luôn muốn đụng chạm dao kéo lên cơ thể để sở hữu vẻ đẹp nhân tạo.

Rước họa vào thân vì ham phẫu thuật thẩm mỹ giá rẻ

Thứ 6, 29/12/2017 | 15:00
Bị thu hút bởi những thông tin khuyến mãi, những lời quảng cáo “thần thánh”, không ít chị em rơi vào cảnh “tiền mất tật mang” sau khi phẫu thuật thẩm mỹ hỏng.
Cùng tác giả

Nghệ sĩ chưa hiểu rõ luật hay e ngại không muốn "làm tới cùng” khi bị "khai tử" trên mạng xã hội?

Chủ nhật, 05/07/2020 | 19:45
Luật sư La Văn Thái cho rằng, việc danh hài Thúy Nga hay một số nghệ sĩ khác từng bị “khai tử” trên mạng xã hội cần phải xử lý thật nghiêm đối tượng tung tin đồn. Danh hài Thúy Nga nên làm đơn yêu cầu xử lý, thậm chí khởi kiện ra toà để bảo vệ quyền lợi cho mình cũng như phòng ngừa cho những người khác.

Băng ổ nhóm chính chưa được diệt tận gốc, dễ lọt lưới và tiếp tục gây họa

Thứ 5, 11/06/2020 | 14:11
Vụ 200 người náo loạn ở Q.Bình Tân, TP.HCM một lần nữa khiến dư luận xã hội lo ngại về hoạt động của các băng, ổ nhóm tội phạm hoạt động có quy mô, có thể tập hợp lượng lớn người gây mất an ninh trật tự trên địa bàn, bức xúc dư luận xã hội…

Nguyên tắc sống còn của “hiệp sĩ chống dịch”: “3 diệt” và bao vây dập dịch

Chủ nhật, 22/03/2020 | 14:00
Ở tuổi 70, với gần 40 năm gắn bó với chuyên ngành Truyền nhiễm mà ngày nay gọi là chuyên ngành các bệnh Nhiễm trùng và Nhiệt đới, bác sĩ Ngô việt Hùng đã trải qua không biết bao nhiêu vụ dịch từ lúc mới ra trường. Với ông nghề nghiệp chọn ông chứ không phải do ông chọn.

Cán bộ có con được nâng điểm thi ở Sơn La: “Không quy hoạch, không bổ nhiệm, kiểm điểm có hình thức”

Thứ 4, 09/10/2019 | 07:59
Đó là lời khẳng định của ông Cầm Văn Hoan - Chi cục trưởng cục Kiểm lâm Sơn La khi trao đổi với PV báo Người Đưa Tin về việc sẽ xử lý ông Bùi Minh Hải - cán bộ kiểm lâm có con được nâng điểm thi trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

Sự việc cô giáo liên tục tát học sinh: Không có phương pháp giáo dục không nên làm thầy

Thứ 2, 07/10/2019 | 16:04
Nhiều chuyên gia giáo dục cho rằng, việc cô giáo liên tục tát học sinh trong giờ học là người thiếu phương pháp dạy học và chưa đủ tình yêu với học sinh của chính mình. Có lẽ, họ đang bế tắc và lựa chọn sai con đường.
Cùng chuyên mục

Gia hạn thêm hàng trăm loại thuốc, nguyên liệu làm thuốc

Thứ 7, 18/05/2024 | 16:23
Tính thêm các đợt 13 và 14, đến nay đã có khoảng gần 14.000 thuốc, nguyên liệu làm thuốc được gia hạn sử dụng đến ngày 31/12/2024.

Tăng huyết áp, mối đe dọa sức khỏe mọi lứa tuổi

Thứ 6, 17/05/2024 | 21:48
Là một trong những nguyên nhân gây nên các bệnh lý nguy hiểm, tăng huyết áp đang là mối đe dọa đến sức khỏe của nhiều người ở mọi độ tuổi khác nhau.

Những bệnh thường gặp mùa nắng nóng và cách phòng tránh

Thứ 6, 17/05/2024 | 19:09
Thời tiết nắng nóng là cơ hội cho các loại virus, vi trùng sinh sôi phát triển, gây ra các bệnh dịch, đặc biệt là các bệnh dễ lây lan qua đường hô hấp, ăn uống và tiếp xúc.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đăng ký hiến mô, tạng

Thứ 6, 17/05/2024 | 15:37
Tại lễ ra mắt Chi hội Hội vận động hiến mô, bộ phận cơ thể người tại địa phương, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh và nhiều đại biểu đã đăng ký hiến mô, tạng.

Chuyên gia nói gì về việc người nhóm máu O bị muỗi đốt nhiều hơn?

Thứ 6, 17/05/2024 | 10:27
Theo TS. Nguyễn Văn Dũng, người bị muỗi đốt nhiều hơn có liên quan tới việc cơ thể tiết ra pheromone (chất dẫn dụ) thu hút muỗi.
     
Nổi bật trong ngày

Nữ diễn viên ballet gặp tai nạn “kinh hoàng” khi tập luyện

Thứ 7, 18/05/2024 | 21:30
Mới đây, đoạn video ghi lại cảnh một nữ diễn viên ballet trẻ gặp tai nạn “kinh hoàng” trong khi tập luyện đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.

Bác sĩ người Nhật 61 tuổi trẻ như U30 nhờ bí quyết "không tốn một xu"

Thứ 7, 18/05/2024 | 08:00
Một bác sĩ tim mạch 61 tuổi gây chú ý nhờ ngoại hình trẻ như thanh niên 30 tuổi chỉ nhờ thói quen độc đáo tại nhà, khiến ai cũng ngỡ ngàng.

Chú rể “chơi lớn”, chi hơn 400 triệu đồng làm áo choàng cho cô dâu

Thứ 7, 18/05/2024 | 09:30
Chú rể đã chuẩn bị “chiếc áo choàng” đặc biệt làm từ nhiều tờ tiền để tặng cô dâu trong ngày cưới khiến ai nấy đều bất ngờ.

Ba người đàn ông câu được cá ngừ khổng lồ nặng 165kg trên biển

Thứ 7, 18/05/2024 | 11:00
Bộ ba ngư dân ở Geelong, bang Victoria, Australia đã vô cùng vui mừng sau khi câu được con cá ngừ vây xanh nặng 165 kg.

Hổ con gây hoảng loạn cho người dân khi lang thang trên phố

Thứ 7, 18/05/2024 | 14:48
Một chú hổ con đã gây hoảng loạn cho người dân địa phương khi nó lang thang trên đường phố ở huyện Bang Pakong, tỉnh Chachoengsao, Thái Lan vào sáng sớm 16/5.