Tranh khỏa thân của nữ diễn viên Mỹ giá 40 tỉ đồng

Tranh khỏa thân của nữ diễn viên Mỹ giá 40 tỉ đồng

Thứ 7, 18/05/2013 | 18:12
0
Bức “Bea Arthur Nude” (Bea Arthur khỏa thân) - bức chân dung gây tranh cãi của họa sĩ người Mỹ John Currin đã được đem bán đấu giá trong tuần qua tại thành phố New York. Bức tranh khắc họa nữ diễn viên Beatrice Arthur ở tuổi 69 trong tư thế bán khỏa thân.

Buổi đấu giá diễn ra vào tối thứ 4, ngày 15/5 của nhà đấu giá Christie đã lập nên những con số kỷ lục. Số tiền thu về trong buổi bán đấu giá đạt mức 495 triệu đô la cho tổng cộng 70 hạng mục đấu giá.

Trong đó, bức “Bea Arthur Nude” đã bán được với giá 1,9 triệu đô la (tương đương gần 40 tỉ VND). Bức tranh của họa sĩ John Currin khắc họa nữ diễn viên người Mỹ Beatrice “Bea” Arthur (1922-2009) trong trạng thái bán khỏa thân.

Sự kiện - Tranh khỏa thân của nữ diễn viên Mỹ giá 40 tỉ đồng

Danh họa John Currin nổi tiếng với những tác phẩm thường gây ra sự tranh cãi, theo đó những ai hâm mộ ông sẽ vô cùng ngưỡng mộ những bức tranh táo bạo của Currin nhưng đối với những người không chấp nhận phong cách của Currin, họ sẽ cảm thấy rất... chướng mắt.

Tên tuổi của John Currin đã là chủ đề của những cuộc tranh cãi kể từ khi ông mở triển lãm tranh đầu tiên vào năm 1992 trong đó có những bức chân dung khắc họa phụ nữ dù đã ở lứa tuổi xế chiều nhưng vẫn xuất hiện trong những tư thế “khiêu khích”, bị cho là không phù hợp. Những bức tranh như vậy, theo Currin, “đứng giữa hai thái cực của sự ngưỡng mộ và sự ghê sợ”.

Tuy vậy, mức giá “khủng” của bức “Bea Arthur Nude” vẫn đáng thất vọng bởi ban đầu bức tranh được dự đoán sẽ đạt mức 2,5 triệu đô la. Một người mua ẩn danh đã mua tác phẩm “Bea Arthur khỏa thân” được vẽ từ năm 1991 này.

Sự kiện - Tranh khỏa thân của nữ diễn viên Mỹ giá 40 tỉ đồng (Hình 2).

Bên cạnh đó, bức “Dustheads” (Những cái đầu bụi bặm) của danh họa Jean-Michel Basquiat, vẽ vào năm 1982 cũng được bán trong buổi đấu giá này. Bức tranh đã lập kỷ lục mới đối với giá của những bức vẽ “đóng mác” Jean-Michel Basquiat. “Dustheads” đạt mức giá bán 48 triệu đô la, được mua bởi ông chủ của tập đoàn Warner Music – Len Blavatnik.

Trang Phương (Theo Hollywood Reporter/Dantri.vn)

Tiết lộ về nghề người mẫu khỏa thân ở Trung Quốc

Thứ 3, 14/05/2013 | 17:02
Một người mẫu khỏa thân kiêm người quản lý nghề mẫu khỏa thân cho biết: “Tôi thấy phản cảm khi đánh đồng giữa người mẫu khỏa thân nghệ thuật với người mẫu khỏa thân bình dân. Những cô làm người mẫu khỏa thân bình thường thì chẳng có yêu cầu gì - chỉ cần cởi quần áo là xong”.

Người mẫu khỏa thân trong vụ 'nude để thiền' hối hận

Thứ 4, 08/05/2013 | 16:22
“Tôi cảm thấy vô cùng hối hận khi mình đã lầm tin người; sự thật ông Huệ Phong gần như không phải là người có lương tâm, bất chấp luật pháp và dư luận để đạt được những mục đích thấp hèn của mình”, Thái Nhã Vân chia sẻ.

Ảnh Angelina Jolie để ngựa 'sàm sỡ' có giá hơn 1 tỉ

Thứ 3, 16/04/2013 | 20:29
Bức ảnh chưa từng được công bố, chụp Jolie bán nude và để chú ngựa trắng hôn ngực vào năm 2001.