Trần tình của nam thanh niên chủ mưu bắt cô gái giữa đường về làm vợ

Trần tình của nam thanh niên chủ mưu bắt cô gái giữa đường về làm vợ

Thứ 6, 10/02/2017 | 06:28
0
Liên quan đến clip bắt ép cô gái về làm vợ giữa đường ở Nghệ An, gây xôn xao dư luận vừa qua, nam thanh niên tham gia vụ việc có mặt trong clip này đã lên tiếng trần tình.

Trong những ngày gần đây, clip một cô gái bị nhóm trai làng tổ chức bắt về làm vợ tại ngã ba đường, ngay giữa ban ngày đăng tải trên mạng xã hội đã thu hút sự quan tâm của dư luận.

Clip dài gần 3 phút, ghi lại cảnh một cô gái đang đứng ở đường, đợi đón xe vào miền Nam làm ăn, bất ngờ bị nhóm thanh niên bắt ép lên xe máy. Người dân chứng kiến lúc đầu tưởng là ghen tuông, nhưng sau đó mới biết những thanh niên này bắt cô gái về làm vợ theo phong tục bắt vợ của địa phương.

Trong clip, cô gái dân tộc Thái gào khóc thảm thiết, nhất định không chịu đi theo nhóm thanh niên này. Cô gái cố vùng vẫy để thoát khỏi tay của một thanh niên đang ôm chặt lấy mình nhưng không thành. Rât may sau đó, được sự can thiệp của những người chứng kiến, cô gái đã được giải thoát.

An ninh - Hình sự - Trần tình của nam thanh niên chủ mưu bắt cô gái giữa đường về làm vợ

 Lương Văn B., chàng trai tổ chức bắt vợ tại huyện Quỳ Hợp (Nghệ An) trong clip.

Danh tính những người tham gia vụ bắt vợ trên được xác định là Trương Văn B. (SN 1992), Vi Văn Ph., Lữ Văn H. và Vi Văn V., tất cả cùng trú tại bản Quèn, xã Liên Hợp, huyện Quỳ Hợp (Nghệ An). Trương Văn B. được xác định là người chủ mưu, đứng ra nhờ những người bạn cùng trú tại địa phương ra chặn đường bắt H. về làm vợ.

Được sự dẫn đường của đồng chí cán bộ văn hoá huyện Quỳ Hợp, PV đã tìm về bản Quèn, xã Liên Hợp - nơi gia đình B. sinh sống để tìm hiểu sự việc.

B. e ngại trần tình: Em và H., quen nhau cách đây khoảng 1 năm. Lần đó, em cùng với thanh niên trong bản xuống nhà H. chơi, dù mới gặp lần đầu nhưng em đã đem lòng thương yêu cô ấy. Từ đó, bọn em nhiều lần đi chơi với nhau, mấy lần H. cùng với bạn bè đã về nhà em chơi.

An ninh - Hình sự - Trần tình của nam thanh niên chủ mưu bắt cô gái giữa đường về làm vợ (Hình 2).

 Dù gào khóc van xin nhưng chị H. vẫn bị 4 - 5 thanh niên bắt lên xe đưa về làm vợ anh B.

“Em đã nhiều lần muốn thổ lộ tình cảm với H., nhưng chưa có cơ hội. Sau tết Nguyên đán, H. nói là sẽ đi miền Nam làm ăn khiến em rất buồn. Sợ khi H. đi xa, em sẽ mất cô ấy nhưng không biết làm sao. Đang buồn, em được bạn bè nói là nếu yêu và thương H. thì tổ chức bắt cô ấy theo phong tục bắt vợ. Sáng ngày 31/1, em nhờ các anh Ph., H. và V. tổ chức đi tìm, chặn đường để bắt cô ấy về. Khi ra đến ngã ba xã Châu Lộc, gặp H. đứng chờ xe, em định lại hỏi H. có ưng em không rồi mới bắt, nhưng chưa kịp nói thì các anh đi cùng đã xông lại bắt, khiến H. hoảng sợ bỏ chạy. Sau khi clip được đăng lên mạng, nhiều người bàn tán khiến em rất buồn và không dám ra khỏi nhà. Được chính quyền và công an giải thích, em đã hiểu ra việc tổ chức bắt H. là hành vi trái pháp luật. Chỉ tại quá yêu H. nên em mới làm vậy”, B. phân trần lý do bắt vợ.

Ông Lương Văn Biên (bố của B.) cho biết: Khi chính quyền nời B. lên làm việc để viết tường trình tôi mới biết sự việc. Vợ chồng chúng tôi đã xuống nhà bố mẹ H., thay mặt con nói lời xin lỗi với ông bà ấy. Hai bên gia đình cũng đã thống nhất nếu bọn trẻ thương nhau thì hai gia đình sẽ tạo điều kiện để chúng đến với nhau.

Trao đổi với PV, ông Lô Thanh Đồng, Chủ tịch UBND xã Liên Hợp, huyện Quỳ Hợp cho biết: Sự việc xảy ra, chính quyền địa phương đã phối hợp với Công an huyện Quỳ Hợp mời anh B. lên để viết tường trình. Được chúng tôi giải thích, anh B. đã nhận thức được hành vị bắt vợ của mình là vi phạm pháp luật và hứa không tái phạm.

Xuân Chinh

Cùng tác giả

Cận cảnh công viên 33,5ha, 1.500 tỷ sắp đưa vào hoạt động ở Sầm Sơn

Thứ 3, 30/04/2024 | 14:46
Công viên Sun World Sầm Sơn bao gồm công viên nước và công viên chủ đề, rộng 33,5ha, tổng mức đầu tư 1.500 tỷ đồng dự kiến đi vào hoạt động cuối tháng 5/2024

Cá nuôi lồng bè trên sông Mã chết bất thường

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:12
Khoảng 60 lồng cá nuôi trên sông Mã và cá tự nhiên đoạn qua địa phận huyện Bá Thước (Thanh Hóa) chết bất thường thời gian gần đây

Vạn du khách đổ về Sầm Sơn tắm biển, dự khai mạc du lịch 2024

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:22
Hàng vạn du khách đổ về phố biển Sầm Sơn trong ngày đầu nghỉ lễ để du lịch và dự khai mạc Lễ hội du lịch biển năm 2024.

Thanh Hóa: Cấp đất, đưa nhiều hộ dân lên bờ làm nhà ổn định cuộc sống

Thứ 7, 27/04/2024 | 19:00
Hai năm thực hiện “Cuộc vận động hỗ trợ xây dựng nhà ở cho đồng bào sinh sống trên sông”, Thanh Hóa đã cấp đất, đưa nhiều hộ lên bờ làm nhà ổn định cuộc sống.

Thanh Hóa chung tay gỡ thẻ vàng IUU cho hải sản Việt Nam

Thứ 7, 27/04/2024 | 16:45
Tỉnh Thanh Hóa cùng đại diện bộ NN&PTNT, các chuyên gia thủy sản và bà con ngư dân tham dự buổi tọa đàm “Dốc sức gỡ thẻ vàng cho hải sản Việt”.
Cùng chuyên mục

Quảng Ninh: Bị lừa hơn 2,3 tỷ vì mua tiền điện tử

Thứ 6, 03/05/2024 | 16:00
Đối tượng lừa đảo đã chỉnh sửa hóa đơn chuyển tiền rồi chụp ảnh gửi khiến người đàn ông ở Tp.Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh, bị lừa hơn 2,3 tỷ khi đổi lấy tiền điện tử.

Bắt giam kẻ vờ hỏi đường rồi táo tợn giật dây chuyền vàng ở Vũng Tàu

Thứ 6, 03/05/2024 | 14:39
Sau khi giả vờ hỏi đường, lợi dụng lúc người phụ nữ không chú ý, đối tượng Tiến đã ra tay giật sợi dây chuyền vàng trên cổ nạn nhân.

Đồng Nai: Bắt nhóm chuyên "đua nóng" xe máy

Thứ 6, 03/05/2024 | 14:34
Các đối tượng đã gây ra ít nhất 14 vụ trộm cắp xe máy tại nhiều địa bàn khác nhau.

Bình Thuận: Khám xét 3 điểm nghi sản xuất phân bón giả

Thứ 6, 03/05/2024 | 14:28
Qua khám xét, cơ quan điều tra thu giữ hơn 50 tấn phân hữu cơ, hàng ngàn lít đạm cá... Đây là những loại phân làm giả chưa được phép lưu hành.

Điều tra vụ Phó Chánh án huyện bị đâm trọng thương tại phòng làm việc

Thứ 6, 03/05/2024 | 12:02
Ngày 3/5, Công an huyện Cam Lộ (tỉnh Quảng Trị) cho biết, đang điều tra vụ việc Phó Chánh án TAND huyện này bị đâm trọng thương.
     
Nổi bật trong ngày

Điều tra đối tượng giả danh công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:04
Bước đầu cơ quan điều tra xác định, đối tượng Thuý đã giả danh công an để lừa làm thủ tục đất đai, chiếm đoạt của người phụ nữ khoảng 100 triệu đồng.

Tây Ninh: Bắt giữ đối tượng trộm cắp xe máy

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:51
Nhóm đối tượng trộm cắp manh động dùng bình xịt hơi cay chống trả quyết liệt để tẩu thoát. Tuy nhiên, công an đã khống chế, bắt giữ được kẻ cầm đầu.

Quảng Ninh: Bị lừa hơn 2,3 tỷ vì mua tiền điện tử

Thứ 6, 03/05/2024 | 16:00
Đối tượng lừa đảo đã chỉnh sửa hóa đơn chuyển tiền rồi chụp ảnh gửi khiến người đàn ông ở Tp.Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh, bị lừa hơn 2,3 tỷ khi đổi lấy tiền điện tử.

Điều tra vụ Phó Chánh án huyện bị đâm trọng thương tại phòng làm việc

Thứ 6, 03/05/2024 | 12:02
Ngày 3/5, Công an huyện Cam Lộ (tỉnh Quảng Trị) cho biết, đang điều tra vụ việc Phó Chánh án TAND huyện này bị đâm trọng thương.

Hà Tĩnh: Bắt nóng nghi phạm hiếp dâm cụ bà 75 tuổi

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:10
Công an huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Doãn Bảo - nghi phạm hiếp dâm cụ bà 75 tuổi.