Trận quyết chiến vì ngôi vua làng banh nỉ

Trận quyết chiến vì ngôi vua làng banh nỉ

Thứ 2, 09/09/2013 | 14:50
0
Rafael Nadal và Novak Djokovic đều đã giành một danh hiệu Grand Slam trong năm 2013. Người thắng trong trận chung kết US Open đêm nay xứng đáng được coi là ‘ông vua làng banh nỉ’ khi chiếm nửa số danh hiệu quan trọng trong năm.

Xét về thành tích đối đầu, Nadal nhỉnh hơn Djokovic với tỷ lệ 21-15 nhưng tay vợt Serbia lại vượt trội ở tỷ số đối đầu trên mặt sân cứng là 12-6. Trong 6 trận gần đây nhất, Nadal giành chiến thắng đến 5 lần, lần thắng gần nhất diễn ra trên mặt sân cứng ở Montreal.

Cột mốc quan trọng trong những cuộc đối đầu giữa Nadal với Djokovic là trận bán kết Pháp mở rộng 2013. Trước cuộc đấu này, Nole đã thắng Nadal dễ dàng ở Monte Carlo và tràn đầy hy vọng lật đổ “ông vua đất nện” để củng cố vững chắc cho “ngôi vương” của mình. Thế nhưng, thất bại 7-9 ở set 5 dường như lấy đi mất của Nole quá nhiều. Sau trận thua này, người ta hiếm khi được thấy hình ảnh Djokovic như hồi đầu năm, anh liên tiếp thua Murray ở Wimbledon, thua Nadal ở Montreal rồi Isner ở Cincinnati.

Bóng đá Quốc tế - Trận quyết chiến vì ngôi vua làng banh nỉ

Nadal được nhà cái đánh giá ở cửa trên so với Nole. 

Ở Mỹ mở rộng năm nay, phong độ của Djokovic cũng chưa thuyết phục được các chuyên gia. Anh may mắn gặp các đối thủ nhẹ ký và rất vất vả vượt qua bán kết sau 5 set với Wawrinka. Yếu tố khiến niềm tin đặt vào Nole giảm đi trong năm nay là cú trái, vốn được coi là tuyệt đỉnh của anh, đã giảm sút khá nhiều. Djokovic mới ghi được 32 điểm winner từ cú trái sau 6 trận đấu vừa qua, con số kém rất xa thời kỳ đỉnh cao của anh.

Nhiều chuyên gia đánh giá rằng, chỉ khi khôi phục được cú trái thần sầu thì Djokovic mới có cơ hội trong trận chung kết được dự đoán là rất khó khăn. Nadal rất nhạy bén trong việc khoét sâu vào điểm yếu của đối phương. Khi đối thủ yếu trái, Nadal sẽ tập trung những cú giao bóng và nhất là cú thuận tay cực xoáy vào góc này. Trong năm 2011, Nole từng có chuỗi thắng liên tiếp Nadal cũng là nhờ xử lý rất tốt các cú dồn trái của Nadal.

Phong độ của Nadal ở giải năm nay đã thuyết phục được tất cả. Anh đi từ vòng một đến trận chung kết mà chỉ mất một break và luôn thắng các đối thủ rất nhanh. Nadal đã khắc phục được 2 điểm yếu lớn nhất của mình là cú giao bóng và lên lưới nên anh gần như không có yếu huyệt vào thời điểm này. Quả thuận tay vốn cực hay của Nadal đang trở thành thứ vũ khí mà tất cả đối thủ phải lo ngại. Cho đến nay, Nadal đã ghi được 133 điểm winner từ những cú đánh kiểu này và chắc chắn, anh sẽ dành tặng “đặc sản” này cho Nole.

Hai tay vợt đã quá hiểu nhau sau 36 lần đối đầu. Cuộc gặp thượng đỉnh thứ 37 này chính là kỷ lục về số lần đối đầu trong kỷ nguyên mở rộng. Cả hai đều có lý do để giành chiến thắng. Nếu Nadal vượt qua đối thủ, anh sẽ có danh hiệu Grand Slam thứ 13 và chỉ còn kém Federer 4 danh hiệu lớn nữa. Anh cũng sẽ vươn lên chỉ kém Nole 120 điểm trên bảng xếp hạng và 99,99% sẽ vươn lên số một trong năm 2013.

Djokovic khẳng định, anh quyết tâm lên ngôi vô địch để bảo vệ bằng được ngôi số một thế giới trong năm nay. Nếu giành chức vô địch, Nole sẽ có danh hiệu Mỹ mở rộng thứ hai và tiến dần lên nhóm những tay vợt hàng đầu trong lịch sử với danh hiệu Grand Slam thứ bảy.

Lịch thi đấu

Từ 3h30 ngày 10/9, sân Arthur Ashe: Novak Djokovic (1) – Rafael Nadal (2) (đối đầu 15-21)

Theo VnExpress.net

Tay vợt vĩ đại nhất lịch sử tụt dốc vì giới tính

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:55
“Đến tận ngày nay, Billie Jean King vẫn là một trong những nữ vận động viên nổi tiếng nhất trong lịch sử thể thao thế kỷ XX, người tạo nên lịch sử bởi những câu chuyện của mình...”

Tay vợt số một thế giới “sỉ nhục” Neymar

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:51
– “Tiểu Pele” đã bẽ mặt khi cựu tay vợt số 1 thế giới, Roger Federer tỏ ra “ngơ ngác” khi phóng viên nhắc đến cái tên Neymar.

Lý Hoàng Nam giành huy chương quần vợt trẻ châu Á

Thứ 5, 22/08/2013 | 15:43
Tay vợt trẻ đầy triển vọng Lý Hoàng Nam đã xuất sắc lọt vào bán kết nội dung đơn nam môn quần vợt, qua đó chắc chắn giành được huy chương tại Đại hội thể thao trẻ châu Á 2013.

Săn cá trầm độc nhất miền Tây Bắc

Thứ 5, 25/07/2013 | 15:45
Theo lời của người dân địa phương thì có hai loại cá trầm quý là cá trầm hương và cá trầm xanh, tuy nhiên cá trầm hương ăn ngon hơn cá trầm xanh một chút vì chúng thường ăn rễ, lá mục của loài cây trầm hương mọc ven sông Quây Sơn và Bắc Vọng.

Cú bắt tay triệu đôla của đại gia và người nổi tiếng

Thứ 2, 27/05/2013 | 08:41
Tiếp theo những tên tuổi như Peter Schmeichel, Nick Vujicic, thời gian tới sẽ còn nhiều "ngôi sao" khác được các chủ doanh nghiệp đưa tới Việt Nam. Sự kiện này được đánh giá sẽ thu hút công chúng, góp phần quảng bá hình ảnh doanh nghiệp.

Sao nữ quần vợt bị ong đốt vào mông, 'lộ hàng'

Thứ 3, 26/03/2013 | 21:52
Trong tình huống bị ong đốt, Lauren Davis đã vén váy lên và bị cánh phóng viên ảnh “chộp” lại hình ảnh “sexy” khó đỡ.

Màn thi đấu ngẫu hứng 'náo động' sân quần vợt

Thứ 5, 07/03/2013 | 16:00
Tại giải quần vợt BNP Paribas Showdown (Manhattan, New York), để tạo không khí giải trí vui nhộn hai tay vợt nổi tiếng Rafael Nadal và Juan Martin Del Potro đã chọn hai fan từ hàng ghế khán giả cùng tham gia thi đấu cùng họ. Anh chàng diễn viên Ben Stiller được chọn cặp với Rafael, còn Juan thì chọn một cô bé.
Cùng chuyên mục

Kai Havertz bị tố gian lận ở trận Arsenal đại thắng Bournemouth

Thứ 7, 04/05/2024 | 23:04
Hành vi của Kai Havertz trong trận Arsenal thắng Bournemouth vào tối ngày 4/5 gây nhiều ý kiến trái chiều.

HLV Arteta triệu tập cầu thủ 14 tuổi lên đội một Arsenal

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:12
Trong giai đoạn quyết định cuối mùa giải, HLV Arteta đã tạo ra đôi chút bất ngờ thú vị khi triệu tập cầu thủ tuổi teen Max Dowman lên tập cùng đội 1.

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.

M.U và Man City chung tay phản đối luật mới của Premier League

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:33
Hai đội bóng thành Manchester được biết là đều đồng lòng bỏ phiếu chống với mong muốn hình thành một quy tắc mới về mặt tài chính của BTC giải Ngoại hạng Anh.