Gặp ác mộng, phạm nhân thú tội giết người phi tang xác 2 năm trước

Gặp ác mộng, phạm nhân thú tội giết người phi tang xác 2 năm trước

Chủ nhật, 24/04/2016 | 09:27
0
Mỗi khi đêm về, Diệu không sao chợp mắt, thường xuyên gặp ác mộng nên gọi cán bộ trại giam xin thú tội giết người chôn xác phi tang ở quê nhà từ 2 năm trước.

Lời thú tội từ trại giam

Ngày 15/4, đại diện cơ quan CSĐT Công an tỉnh Trà Vinh cho biết đã khởi tố vụ án giết người, cướp tài sản xảy ra tại xã Hòa Tân, huyện Cầu Kè (tỉnh Trà Vinh).

Nghi phạm liên quan đến vụ án là Trần Ngọc Diệu (SN 1979, ngụ ấp Chông Nô 1, xã Hòa Tân). Diệu là phạm nhân đang chấp hành án bản án 9 năm tù tại Trại giam Đại Bình (Tổng cục VIII – Bộ Công an), đóng tại xã Lộc Thành, huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng.

Theo nội dung vụ án, ngày 24/2/2016, PC44 Công an tỉnh Trà Vinh nhận được Công văn số 03, ngày 18/2/2016 của C85 – Tổng cục VIII tại TP.HCM về việc cung cấp thông tin khi đang chấp hành án phạt tù thì ngày 15/2/2016, Trần Ngọc Diệu đã tự thú với cán bộ trại giam về hành vi giết người và cướp tài sản, sau đó chôn xác phi tang ở phía sau nhà mình ở ấp Chông Nô 1, xã Hòa Tân.

Pháp luật - Gặp ác mộng, phạm nhân thú tội giết người phi tang xác 2 năm trước

Phạm nhân Trần Ngọc Diệu.

Ngay sau đó, tổ công tác công an Trà Vinh đã lên Lâm Đồng, phối hợp với ban Giám thị trại giam Đại Bình làm việc với Diệu. Diệu tỏ ra thành khẩn và rất ăn năn. Toàn bộ lời khai của Diệu được tổ công tác ghi lại cẩn trọng.

Theo lời khai của Diệu, vụ án xảy ra ngày nào thì hắn không nhớ rõ. Chỉ biết hôm đó vào khoảng 9h sáng, Diệu đi nhậu về đến nhà nhưng không có ai. Diệu mở tivi xem, đến trưa, có 1 phụ nữ chạy xe đạp ngang nhà rồi dừng lại hỏi: “Chủ nhà ơi, có đồ ve chai bán không?”.

Do túi không có tiền, Diệu gọi người phụ nữ vào nhà, tìm đồ vụn vặt để bán. Sau khi dựng xe đạp vào cạnh hàng rào, người mua ve chai xách giỏ cùng cân đồng hồ bước vào bên trong. Lúc này, Diệu dẫn người mua ve chai ra nhà chứa củi bên hông nhà trước rồi chỉ cho người phụ nữ vào trong soạn, còn Diệu thì đứng bên ngoài quan sát.

Trong lúc người mua ve chai lom khom gom mớ phế liệu, Diệu phát hiện trên ngón tay áp út bà

Cùng chuyên mục

Vì sao cựu Giám đốc Bệnh viện Tp.Thủ Đức không được giảm án?

Thứ 6, 17/05/2024 | 14:03
Cựu giám đốc BV Tp.Thủ Đức nộp thêm 400 triệu đồng khắc phục hậu quả. Tuy nhiên, cấp phúc thẩm cho rằng, số tiền này là quá ít so với mức mà bị cáo phải bồi thường.

Bắt nhóm vận chuyển vàng qua Cửa khẩu Cầu Treo

Thứ 6, 17/05/2024 | 14:01
Bốn đối tượng có hành vi vận chuyển vàng trái phép qua cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo vừa bị bắt giữ.

Bình Thuận: Bắt thêm 4 đối tượng trong vụ khai thác khoáng sản trái phép

Thứ 6, 17/05/2024 | 11:18
Công an tỉnh Bình Thuận bắt tạm giam thêm 4 đối tượng liên quan đến vụ án Vi phạm các quy định về khai thác tài nguyên xảy ra tại huyện Hàm Tân.

Điều tra vụ nam thanh niên bị tống tiền sau khi “chat nhạy cảm” qua mạng

Thứ 6, 17/05/2024 | 11:14
Sau khi nhiều lần “chat nhạy cảm” với một tài khoản mang tên “Ngọc” trên ứng dụng Telegram, nam thanh niên bị đe doạ tung clip lên mạng xã hội nếu không chuyển tiền.

Quảng Ninh: Thu giữ gần 3.500 sản phẩm mỹ phẩm, thực phẩm nhập lậu

Thứ 6, 17/05/2024 | 09:37
Số mỹ phẩm, thực phẩm này bị phát hiện, thu giữ khi đang được vận chuyển đi tiêu thụ. Chủ hàng không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ hợp pháp.
     
Nổi bật trong ngày

Cảnh giác các thủ đoạn lừa đảo về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

Thứ 5, 16/05/2024 | 07:00
Thủ đoạn của các đối tượng này ngày càng tinh vi, am hiểu chính sách, người dân cần đặc biệt nêu cao cảnh giác, liên hệ với các kênh chính thống của BHXH Việt Nam.