TP.HCM kỷ luật nhiều cán bộ lãnh đạo vì liên quan đến đất đai

TP.HCM kỷ luật nhiều cán bộ lãnh đạo vì liên quan đến đất đai

Võ Công Thư
Thứ 7, 07/07/2018 | 06:20
0
Hàng loạt cán bộ lãnh đạo tại TP.HCM bị kỷ luật khiển trách hoặc cảnh cáo liên quan đến dự án khu dân cư Phước Kiển (huyện Nhà Bè) và dự án Khu nhà ở phường An Phú (quận 2).

Chiều 6/7, tại Hội nghị lần thứ 17 - ban Chấp hành Đảng bộ TP.HCM khóa X, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Thành ủy TP.HCM đã có thông báo kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm, kiểm điểm, xem xét thi hành kỷ luật đối với Đảng viên.

Theo đó, hàng loạt cán bộ lãnh đạo bị kỷ luật do có những sai phạm liên quan đến lĩnh vực đất đai. UBKT Thành ủy TP.HCM đã quyết định thi hành kỷ luật hình thức khiển trách đối với lãnh đạo công ty TNHH MTV Xây dựng và Kinh doanh nhà Phú Nhuận (gọi tắt là công ty Phú Nhuận).

Cụ thể, các ông Trang Thành Sương, nguyên Bí thư Chi bộ, nguyên Chủ tịch Hội đồng Thành viên; ông Phạm Văn Thắng, Phó Bí thư Chi bộ, Tổng Giám đốc - Chủ tịch Hội đồng xây dựng giá bất động sản kinh doanh; ông Lê Thái Bảo, Phó Tổng Giám đốc; ông Huỳnh Công Tài, Bí thư Chi bộ, Kế toán trưởng; ông Hoàng Đình Thi, Phó Tổng Giám đốc và ông Huỳnh Thanh Hải, kiểm soát viên, bị kỷ luật bằng hình thức khiển trách.

Theo kết quả kiểm tra của UBKT Thành ủy TP.HCM, lãnh đạo công ty Phú Nhuận đã vi phạm trong việc tham mưu, đề xuất Văn phòng Thành ủy TP chấp thuận chủ trương cho hợp tác đầu tư để chuyển nhượng dự án Khu nhà ở phường An Phú (quận 2) khi chưa đủ điều kiện theo quy định pháp luật; Làm trái quy định trong việc thông qua hợp tác đầu tư để chỉ định chuyển nhượng dự án mà không thông báo đấu giá hoặc đấu thầu.

TP.HCM kỷ luật nhiều cán bộ lãnh đạo vì liên quan đến đất đai

Nhiều cán bộ lãnh đạo bị kỷ luật liên quan đến dự án khu dân cư Phước Kiển.

UBKT Thành ủy TP.HCM nhấn mạnh, các lãnh đạo Văn phòng Thành ủy được phân công phụ trách lĩnh vực quản lý doanh nghiệp của Đảng bộ TP đã thẩm định, tham mưu, đề xuất chấp thuận cho công ty TNHH MTV Đầu tư và Xây dựng Tân Thuận chuyển nhượng phần đất đã đền bù tại Dự án khu dân cư Phước Kiển (huyện Nhà Bè) và công ty Phú Nhuận hợp tác đầu tư để chuyển nhượng Dự án Khu nhà ở phường An Phú là chưa thực hiện nghiêm túc chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền được quy định tại Quyết định số 546/2007 của ban Thường vụ Thành ủy; chưa chủ động theo dõi, kiểm tra, giám sát, phát hiện các sai phạm từ việc hợp tác đầu tư, chuyển nhượng các dự án nêu trên để tham mưu, đề xuất Thường trực Thành ủy, ban Thường vụ Thành ủy có giải pháp xử lý kịp thời.

Ban chấp hành Đảng bộ TP.HCM đã quyết định thi hành kỷ luật hình thức khiển trách đối với bà  Thái Thị Bích Liên, Chánh văn phòng Thành ủy. Theo ban Thường vụ Thành ủy, bà Liên là Thành ủy viên được bổ nhiệm giữ chức Chánh văn phòng Thành ủy từ tháng 11/2015 cho tới nay.

Khi công tác tại Thành ủy, bà Liên được xác định là có sai sót trong quá trình tham mưu và trách nhiệm được ủy quyền đại diện chủ sở hữu tài sản tại các doanh nghiệp thuộc Đảng bộ TP.HCM.

Ngoài bà Liên, UBKT Thành ủy còn thi hành hình thức kỷ luật cảnh cáo đối với ông Huỳnh Phước Long và đề nghị cho thôi giữ chức vụ Đảng ủy viên cơ quan Văn phòng Thành ủy, Trưởng phòng Quản lý đầu tư - Kinh doanh vốn.

Một cá nhân khác cũng bị kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo là ông Phạm Văn Thông, nguyên Phó Chánh Văn phòng Thành ủy. Ngoài kỷ luật cảnh cáo, UBKT Thành ủy còn đề nghị cho thôi giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng quản trị ngân hàng thương mại CP Sài Gòn Công thương (Saigonbank) đối với ông Thông.

TP.HCM: Chánh văn phòng Thành ủy bị khiển trách vì vụ đất Phước Kiển

Thứ 6, 06/07/2018 | 20:43
Quá trình công tác tại Thành ủy, bà Liên được xác định là có sai sót trong quá trình tham mưu và trách nhiệm được ủy quyền đại diện chủ sở hữu tài sản tại các doanh nghiệp thuộc Đảng bộ TP.HCM.

Bí thư Thành ủy TP.HCM: Không để người dân sống trong khu tạm cư

Thứ 4, 20/06/2018 | 19:54
Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân khẳng định như vậy. Trước khi tiếp xúc cử tri quận 2 vào chiều nay, ông đã đến tận khu tạm cư Thủ Thiêm để gặp gỡ các hộ dân tại đây.

Sẽ báo cáo Bí thư Thành uỷ TP.HCM về vấn đề quy hoạch khu đô thị mới Thủ Thiêm

Thứ 4, 09/05/2018 | 22:49
Cuộc tiếp xúc cử tri tại quận 2, TP.HCM kết thúc lúc 20h30 ngày 9/5. Càng về cuối, cử tri càng bày tỏ những bức xúc về những vấn đề liên quan việc quy hoạch khu đô thị mới Thủ Thiêm.
Cùng tác giả

Vì sao cựu Giám đốc Bệnh viện Tp.Thủ Đức không được giảm án?

Thứ 6, 17/05/2024 | 14:03
Cựu giám đốc BV Tp.Thủ Đức nộp thêm 400 triệu đồng khắc phục hậu quả. Tuy nhiên, cấp phúc thẩm cho rằng, số tiền này là quá ít so với mức mà bị cáo phải bồi thường.

Sắp xét xử vụ án mẹ ruột và người tình bạo hành bé trai 3 tuổi

Thứ 5, 16/05/2024 | 16:05
Dự kiến, ngày 29/5 tới đây, TAND huyện Hóc Môn (Tp.HCM) sẽ mở phiên xét xử sơ thẩm vụ mẹ ruột và người tình bạo hành và cho bé trai 3 tuổi sử dụng ma túy.

Tp.HCM: Khởi tố hoa khôi đại học đánh ghen giúp bạn ở chung cư Labonita

Thứ 3, 14/05/2024 | 15:03
Sau gần nửa năm tham gia đánh ghen dùm bạn, Hoa khôi một trường đại học tại Tp.HCM và một đồng phạm khác bị khởi tố, cấm đi khỏi nơi cư trú.

Cha dượng hại đời nữ sinh lớp 7 lĩnh án 15 năm tù

Thứ 3, 14/05/2024 | 07:00
Bị hãm hại nhiều lần, cháu H. lo sợ và quay lại một đoạn clip để gửi cho bạn bè, đồng thời kể cho cô giáo.

Người mẹ lĩnh án tù vì nhờ "chạy tại ngoại" cho con trai

Thứ 5, 09/05/2024 | 20:35
Bị cáo Nguyệt đã đưa cho Hồng 90 triệu để “lo” cho con trai được tại ngoại. Hồng không lo được, cũng không trả tiền nên Nguyệt tố cáo và cả 2 đều bị bắt.
Cùng chuyên mục

Quy định về vạch kẻ đường mắt võng, tài xế cần biết tránh bị xử phạt

Thứ 2, 20/05/2024 | 15:00
Hiện nay, vạch kẻ đường mắt võng rất phổ biến nhưng không phải tài xế nào cũng hiểu rõ ý nghĩa loại vạch này. Vậy, cách đi cho chuẩn khi gặp vạch mắt võng là gì?

6 trường hợp bị thu hồi sổ đỏ từ năm 2025, ai cũng nên biết

Thứ 2, 20/05/2024 | 10:52
Người dân cần nắm rõ những trường hợp sẽ bị Nhà nước thu hồi sổ đỏ khi Luật Đất đai 2024 chính thức có hiệu lực.

Cải cách tiền lương từ 1/7: Căn cứ đóng bảo hiểm xã hội sẽ ra sao?

Chủ nhật, 19/05/2024 | 11:25
Căn cứ đóng bảo hiểm xã hội và bình quân tiền lương đóng bảo hiểm xã hội là vấn đề liên quan trực tiếp tới cải cách tiền lương được thực hiện từ ngày 1/7/2024.

Đóng BHXH tự nguyện, trợ cấp tuất được tính thế nào?

Chủ nhật, 19/05/2024 | 10:44
“Người đóng bảo hiểm xã hội tự nguyện thì thân nhân được hưởng trợ cấp tuất như thế nào” là vấn đề nhiều người quan tâm.

Hội Luật gia Tp.Thuận An tổ chức đại hội lần thứ nhất

Thứ 7, 18/05/2024 | 14:16
Đại hội đã công bố Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cho phép thành lập Hội Luật gia Tp.Thuận An, đồng thời thông qua Quy chế hoạt động của Hội.
     
Nổi bật trong ngày

Quy định về vạch kẻ đường mắt võng, tài xế cần biết tránh bị xử phạt

Thứ 2, 20/05/2024 | 15:00
Hiện nay, vạch kẻ đường mắt võng rất phổ biến nhưng không phải tài xế nào cũng hiểu rõ ý nghĩa loại vạch này. Vậy, cách đi cho chuẩn khi gặp vạch mắt võng là gì?

6 trường hợp bị thu hồi sổ đỏ từ năm 2025, ai cũng nên biết

Thứ 2, 20/05/2024 | 10:52
Người dân cần nắm rõ những trường hợp sẽ bị Nhà nước thu hồi sổ đỏ khi Luật Đất đai 2024 chính thức có hiệu lực.