Ngày 6/5, đoàn tàu số 16 và 17 của tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên đã cập cảng Khánh Hội, quận 4, Tp.HCM.
Việc nhập khẩu thành công 2 đoàn tàu cuối cùng, cũng như toàn bộ 17 đoàn tàu, dự án sẽ tập trung toàn lực vào công tác thi công lắp đặt của nhà thầu, thúc đẩy tiến độ và nhanh chóng bước vào giai đoạn tích hợp hệ thống, thử nghiệm và vận hành thử để chuẩn bị cho công tác vận hành chính thức.
Theo thiết kế, mỗi đoàn tàu có 3 toa dài 61,5 m, có thể chở 930 khách, trong đó 147 khách ngồi và 783 khách đứng. Tốc độ tối đa thiết kế là 110 km/h (đoạn trên cao) và 80 km/h (đoạn hầm).
Sau khi cập cảng, 2 đoàn tàu sẽ lần lượt được bốc dỡ xuống cảng Khánh Hội và sau đó sẽ vận chuyển về đến Depot Long Bình vào sáng 7/5 và 9/5.
Ông Nguyễn Quốc Hiển, Phó Trưởng Ban Quản lý đường sắt đô thị Tp.HCM cho biết: “Đây là 2 đoàn tàu cuối cùng được nhập về Tp.HCM, kết thúc việc nhập khẩu đoàn tàu để chuyển sang giai đoạn mới, phục vụ công tác thử nghiệm, đánh giá, chạy thử trong thời gian từ nay đến cuối năm 2023, sau đó sẽ đưa vào vận hành khai thác thương mại theo cam kết giữa Việt Nam và Nhật Bản".
Cũng theo ông Hiển, sau khi hoàn thành việc nhập khẩu 17 đoàn tàu, dự án metro Bến Thành - Suối Tiên sẽ tiếp tục với 4 phần việc chính, bao gồm: Tái lập mặt bằng tại các nhà ga ngầm trong trung tâm thành phố; hoàn thiện kiến trúc các nhà ga; lắp đặt các trang thiết bị hệ thống thông tin, tín hiệu, an toàn tại các nhà ga.
Chưa có bình luận. Hãy là người đầu tiên bình luận bài viết này.