Tp.HCM: Học sinh trường quốc tế xô xát, yêu cầu công an vào cuộc

Tp.HCM: Học sinh trường quốc tế xô xát, yêu cầu công an vào cuộc

Nguyễn Thành Nhân
Thứ 5, 02/06/2022 | 19:36
0
UBND Tp.HCM đã yêu cầu Sở GD&ĐT và công an phối hợp xử lý vụ việc học sinh trường quốc tế xảy ra xô xát đang ồn ào trên dư luận thời gian qua.

Nhà trường xử lý 5 học sinh có liên quan

Ngày 2/6, tại họp báo kinh tế xã hội 5 tháng đầu năm do Ban Tuyên giáo Thành ủy Tp.HCM và Văn phòng UBND Tp.HCM chủ trì, đại diện Sở GD&ĐT Tp.HCM đã công bố báo cáo của đơn vị này và báo cáo của UBND Tp.HCM gửi Bộ GD&ĐT về việc chỉ đạo xử lý vụ việc học sinh Trường quốc tế American Academy (ISHCMC-AA) xảy ra xô xát.

Ông Hồ Tấn Minh, Chánh Văn phòng, Sở GD&ĐT Tp.HCM cho biết, Trường Quốc tế Tp.HCM (ISHCMC – AA) có địa chỉ tại phường An Phú, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM.

Giáo dục - Tp.HCM: Học sinh trường quốc tế xô xát, yêu cầu công an vào cuộc

Ông Hồ Tấn Minh, Chánh Văn phòng, Sở GD&ĐT Tp.HCM tại họp báo.

Vào ngày 26/5, khoảng 15h, sau giờ học chính thức, thầy giáo phụ trách được thông báo có nhóm học sinh xô xát nhau ở bên ngoài. Các em học sinh sau đó được thầy giáo phụ trách đưa về trường, đến phòng y tế để kiểm tra sức khỏe và gặp ban giám hiệu để tường thuật lại sự việc.

Việc trao đổi giữa ban giám hiệu và học sinh buộc phải dừng lại khi phụ huynh của các em học sinh này đến trường, yêu cầu nhà trường ngay lập tức xử lý vụ việc và xử lý đối với học sinh.

Tại thời điểm đó, do sự việc mới vừa xảy ra, nhà trường không có đủ thông tin nên chưa thể đưa ra quyết định xử lý ngay đối với học sinh hay sự việc, trường đã giải thích việc này với phụ huynh.

Tuy nhiên, một số phụ huynh không đồng ý, đã có những hành động và thái độ không phù hợp và không hợp tác với nhà trường. Nhà trường đã phối hợp cùng công an địa phương để tiếp nhận vụ việc.

Đến ngày ngày 27/5, thông qua hệ thống camera giám sát và qua trao đổi với các học sinh khác, trường nhận thấy rằng sự việc khởi điểm là sự trêu ghẹo qua lại giữa các em học sinh với nhau và trở nên căng thẳng khi các em có những lời nói không hay dẫn đến xô xát.

Cụ thể là sau giờ tan học lúc 14h30, có 2 học sinh xô xát nhau tại khu vực cầu thang của nhà trường. Sau đó 30 phút thì xảy ra xô xát giữa nhóm 3 học sinh ngoài khuôn viên nhà trường.

Nhà trường bắt đầu lại tiến trình tìm hiểu, điều tra vụ việc thông qua các tác vụ như phỏng vấn các học sinh, nhân viên tại một nhà hàng lân cận có chứng kiến sự việc, thu thập hình ảnh từ các thiết bị công cộng và các clip ghi hình trên điện thoại, tái hiện lại những sự kiện dẫn đến vụ việc.

Nhà trường đã liên hệ với tất cả các gia đình để thăm hỏi tình trạng sức khỏe của học sinh và sắp xếp các cuộc họp với gia đình vào ngày 30/5 và 31/5. Kế tiếp, nhà trường có kế hoạch xử lý đối với các học sinh tham gia vụ việc.

Học sinh N.N.V. có 3 ngày học tại nhà và thực hiện kế hoạch tái hòa nhập khi đến trường sau đó. Học sinh N.N.M. thực hiện kế hoạch tái hòa nhập.

Học sinh D.L.Y.N. có 1 ngày học tại nhà và thực hiện kế hoạch tái hòa nhập khi đến trường sau đó. Học sinh T.T.K. có 3 ngày học tại nhà và thực hiện kế hoạch tái hòa nhập khi đến trường sau đó. Còn học sinh T.M.A. thực hiện kế hoạch tái hòa nhập.

Chậm nhất 3/6 phải báo cáo kết quả giải quyết

Trong văn bản báo cáo các cấp ngành GD&ĐT, nhà trường đã nhìn nhận trách nhiệm do chưa theo dõi, sâu sát học sinh tốt nhất, cả về mặt học tập và tâm lý lứa tuổi và cam kết sẽ thực hiện tốt hơn trong thời gian tới.

Qua vụ việc, nhà trường rút kinh nghiệm trong việc xử lý tình huống nhanh chóng để tránh gây hiểu lầm cho phụ huynh và tạo thông tin trái chiều trên mạng xã hội. Nhà trường sẽ phối hợp chặt chẽ với phụ huynh có liên quan để tìm ra giải pháp thỏa đáng cho nhóm học sinh cũng như giúp các em giải tỏa căng thẳng hiện có.

“Sau khi tiếp nhận được thông tin vào ngày 27/5, Sở GD&ĐT Tp.HCM chỉ đạo Phòng GD&ĐT Tp.Thủ Đức phối hợp với UBND phường An Phú, Ban Chỉ huy Công an Tp.Thủ Đức tìm hiểu thông tin, diễn biến sự việc để kịp thời xin ý kiến chỉ đạo nhằm đảm bảo ngăn chặn tình trạng bạo lực trong trường học trên địa bàn”, ông Minh cho biết.

Vào sáng ngày 30/5, Sở GD&ĐT mời lãnh đạo nhà trường, Phòng GD&ĐT Tp.Thủ Đức làm việc, yêu cầu nhà trường khẩn trương báo cáo chi tiết vụ việc xảy ra tại trường bằng văn bản chính thức trong ngày 31/5.

Đồng thời, Sở này đề nghị nhà trường cần có trách nhiệm giải quyết khẩn trương sự việc như gặp phụ huynh học sinh, đảm bảo an toàn cho học sinh, ổn định tâm lý, tránh ảnh hưởng đến việc học tại trường.

"Đến ngày 31/5, phía nhà trường đã tiếp xúc tất cả phụ huynh. Chúng tôi yêu cầu chậm nhất ngày 3/6 phải báo cáo tiến độ kết quả giải quyết vụ việc", ông Minh chia sẻ.

Giáo dục - Tp.HCM: Học sinh trường quốc tế xô xát, yêu cầu công an vào cuộc (Hình 2).

Sở GD&ĐT Tp.HCM yêu cầu Trường Quốc tế Tp.HCM (ISHCMC – AA) báo cáo kết quả xử lý sự việc chậm nhất là ngày 3/6.

Trong văn bản phúc đáp Bộ GD&ĐT về sự việc do Phó Chủ tịch Dương Anh Đức ký, UBND Tp.HCM khẳng định đã chỉ đạo các Sở, ban, ngành có liên quan trong việc hỗ trợ địa phương, cơ sở giáo dục trong việc ổn định tình hình an ninh trật tự.

Cụ thể, Sở GD&ĐT Tp.HCM có nhiệm vụ tiếp tục hướng dẫn đơn vị tổ chức giải quyết vụ việc khẩn trương, đảm bảo quyền lợi cho học sinh, ổn định tâm lý phụ huynh và học sinh, không ảnh hưởng đến việc dạy và học tại trường.

UBND Tp.HCM yêu cầu Công an Tp.HCM có biện pháp nắm bắt và xử lý thông tin chưa chính thống, thông tin trái chiều về vụ việc trên mạng xã hội khi chưa có kết luận của cơ quan chức năng liên quan.

Đồng thời là kịp thời hỗ trợ nhà trường, cá nhân, tập thể sư phạm khi bị đe dọa, khủng bố tinh thần trong thời gian chưa có thông tin chính thức từ cơ quan chuyên môn.

Vụ học sinh đánh nhau ở trường quốc tế: Nhà trường đã gửi bằng chứng lên sở GD&ĐT

Thứ 3, 31/05/2022 | 21:31
Liên quan đến vụ học sinh đánh nhau ở trường quốc tế, phía nhà trường đã báo cáo chi tiết và gửi bằng chứng được ghi lại trong các đoạn phim lên sở GD&ĐT.

UBND TP.HCM chỉ đạo khẩn xử lý vụ học sinh trường quốc tế đánh nhau

Thứ 2, 30/05/2022 | 20:11
UBND TP.HCM vừa có văn bản khẩn chỉ đạo việc xử lý vụ xô xát giữa các nữ sinh tại trường Quốc tế Tp.HCM American Academy (ISHCMC-AA).
Cùng tác giả

Thành phố Hồ Chí Minh kỷ niệm 5 năm thành lập Trung tâm Báo chí

Thứ 6, 17/05/2024 | 14:39
Sau 5 năm đi vào hoạt động, Trung tâm Báo chí Tp.HCM đã trở thành cầu nối hữu hiệu giữa chính quyền Thành phố với báo chí và người dân.

Lần đầu tổ chức Lễ hội Sâm và Hương liệu, dược liệu Quốc tế Tp.HCM

Thứ 6, 17/05/2024 | 10:31
Lễ hội Sâm và Hương liệu dược liệu quốc tế Tp.HCM 2024 nhằm tăng cường kết nối, thúc đẩy giao lưu thương mại, góp phần thắt chặt mối quan hệ giữa Việt Nam nói chung,

Biến động giá vàng: Tp.HCM đảm bảo nguồn cung, bình ổn thị trường vàng

Thứ 5, 16/05/2024 | 22:08
Trước tình hình giá vàng tăng cao thời gian qua, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Tp.HCM và đại diện Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) đã có lý giải.

Tp.HCM: Vì sao có dự án chống ngập nhưng Tp.Thủ Đức vẫn ngập do mưa?

Thứ 5, 16/05/2024 | 21:01
Thành phố Thủ Đức mới có một dự án duy nhất đã hoàn thiện là hệ thống thoát nước đường Võ Văn Ngân nên vẫn còn tình trạng ngập khi mưa lớn, triều cường.

Tp.HCM có 92 trường hợp đăng ký thuê vỉa hè kinh doanh ở quận 1

Thứ 5, 16/05/2024 | 20:35
Sau một tuần triển khai thí điểm cho thuê vỉa hè kinh doanh, UBND quận 1 nhận được đăng ký của 92 người và đã thông qua 30 trường hợp trong số đó.
Cùng chuyên mục

Học sinh Việt Nam giành giải Nhì Hội thi Khoa học kỹ thuật quốc tế

Thứ 7, 18/05/2024 | 09:47
Đoàn học sinh Việt Nam tham dự Hội thi Khoa học kỹ thuật quốc tế 2024 (Regeneron ISEF 2024) đã giành được 1 giải Nhì.

Đảm bảo chính sách tiền lương khi Luật Nhà giáo được ban hành

Thứ 6, 17/05/2024 | 18:05
Song hành việc tạo điều kiện tốt nhất cho thầy cô làm việc, người giáo viên cũng cần đảm bảo nghĩa vụ và tiêu chuẩn của nghề nghiệp.

Các trường đại học vẫn “sống” chủ yếu từ nguồn học phí

Thứ 6, 17/05/2024 | 14:34
Việc dựa vào học phí để duy trì hoạt động sẽ khiến tạo thêm gánh nặng cho người học và không phải là giải pháp lâu dài.

Quảng Ninh: Biểu dương, khen thưởng 212 học sinh tiêu biểu, xuất sắc

Thứ 6, 17/05/2024 | 14:28
Trong số này, 97 học sinh được Bộ Giáo dục - Đào tạo và UBND tỉnh Quảng Ninh tặng bằng khen, 115 em được Sở Giáo dục - Đào tạo Tỉnh tặng giấy khen.

Vụ trẻ 5 tuổi bị bầm tím vùng lưng: Chủ tịch Hải Phòng chỉ đạo làm rõ

Thứ 6, 17/05/2024 | 11:00
Chủ tịch UBND Tp.Hải Phòng yêu cầu địa phương, ngành giáo dục làm rõ việc cháy bé lớp mẫu giáo 5 tuổi trường mần non tại quận Lê Chân bị bầm tím ở vùng lưng.
     
Nổi bật trong ngày

Chi tiết lịch thi tốt nghiệp THPT 2024 và những lưu ý "vàng"

Thứ 6, 17/05/2024 | 10:16
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ GD&ĐT phối hợp với Bộ Công an, các địa phương tăng cường chỉ đạo, phối hợp tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học.

Quảng Ninh: Biểu dương, khen thưởng 212 học sinh tiêu biểu, xuất sắc

Thứ 6, 17/05/2024 | 14:28
Trong số này, 97 học sinh được Bộ Giáo dục - Đào tạo và UBND tỉnh Quảng Ninh tặng bằng khen, 115 em được Sở Giáo dục - Đào tạo Tỉnh tặng giấy khen.

Vụ trẻ 5 tuổi bị bầm tím vùng lưng: Chủ tịch Hải Phòng chỉ đạo làm rõ

Thứ 6, 17/05/2024 | 11:00
Chủ tịch UBND Tp.Hải Phòng yêu cầu địa phương, ngành giáo dục làm rõ việc cháy bé lớp mẫu giáo 5 tuổi trường mần non tại quận Lê Chân bị bầm tím ở vùng lưng.

Hải Phòng: Công an vào cuộc vụ cháu bé nghi bị bạo hành tại trường mầm non

Thứ 6, 17/05/2024 | 18:04
Vừa qua, Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng đã yêu cầu quận Lê Chân chỉ đạo công an sở tại vào cuộc điều tra, làm rõ nguyên nhân cháu bé N.H.N (5 tuổi) bầm tím khắp lưng sau khi tan lớp về nhà.

Bản tin 17/5: Thông tin mới nhất vụ hơn 500 người ngộ độc do ăn bánh mì

Thứ 6, 17/05/2024 | 06:00
Hơn 500 người ngộ độc do ăn bánh mì: Chủ tiệm thanh toán gần 600 triệu viện phí; Chi 7 triệu đồng để căng da mặt trẻ hóa cô gái 31 tuổi "tiến mất tật mang"...