TP.HCM đón người dân trở lại sau kỳ nghỉ Tết: Phía Đông thông thoáng, phía Tây tắc nghẽn

TP.HCM đón người dân trở lại sau kỳ nghỉ Tết: Phía Đông thông thoáng, phía Tây tắc nghẽn

Thứ 4, 29/01/2020 | 20:39
0
Trong ngày cuối cùng của kỳ nghỉ Tết, người dân từ khắp nơi đã bắt đầu trở lại TP.HCM trong đó số lượng lớn người từ miền tây đổ về khiến cửa ngõ thành phố ùn tắc nhiều giờ liền.
Tin nhanh - TP.HCM đón người dân trở lại sau kỳ nghỉ Tết: Phía Đông thông thoáng, phía Tây tắc nghẽn

Người dân đổ về TP.HCM sau kỳ nghỉ Tết (ảnh: Zing.vn).

Chiều 29/1, tức mùng 5 Tết, người dân vùng ĐBSCL đổ về TP.HCM và các tỉnh miền Đông Nam bộ làm việc sau thời gian nghỉ Tết, gây ra tình trạng ùn tắc giao thông tại nhiều điểm “nóng” trên Quốc lộ 1A và cầu Rạch Miễu và Quốc lộ 60 thuộc địa bàn tỉnh Tiền Giang - Bến Tre.

Tin nhanh - TP.HCM đón người dân trở lại sau kỳ nghỉ Tết: Phía Đông thông thoáng, phía Tây tắc nghẽn (Hình 2).

Ách tắc kéo dài hàng cây số trên cầu Rượu.

Ghi nhận của VOV tại nhiều điểm nóng từ ngã ba An Thái Trung đến ngã ba Văn Cang (thuộc huyện Cái Bè) có hàng chục điểm ùn ứ giao thông. Các cây cầu như: Mỹ Quý (Thị xã Cai Lậy), cầu Rượu, cầu Sao, ngã tư Đồng Tâm (thuộc huyện Châu Thành) cũng thường xuyên bị kẹt xe. Đặc biệt, đường cao tốc Trung Lương - TP.HCM địa bàn tỉnh Tiền Giang chiều nay cũng ùn ứ giao thông cục bộ do mật độ ô tô tăng quá cao.

Tin nhanh - TP.HCM đón người dân trở lại sau kỳ nghỉ Tết: Phía Đông thông thoáng, phía Tây tắc nghẽn (Hình 3).

Xe cứu thương phát còi inh ỏi nhưng không thể nhúc nhích (ảnh: Zing.vn).

Đối với khu vực cầu Rạch Miễu và quốc lộ 60 địa phận tỉnh Tiền Giang và Bến Tre, từ 15h đã xảy ra ùn ứ giao thông nghiêm trọng tại khu vực  xã An Khánh, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre và phường 6, TP.Mỹ Tho (Tiền Giang). 

Tin nhanh - TP.HCM đón người dân trở lại sau kỳ nghỉ Tết: Phía Đông thông thoáng, phía Tây tắc nghẽn (Hình 4).

Ùn tắc tại cầu Rạch Miễu (ảnh: VOV).

Trái với khung cảnh đông đúc phía Tây, các tuyến đường cửa ngõ ra phía Đông khá thông thoáng do lượng người quay trở lại TP.HCM chỉ rải rác. 

Báo Giao thông thông tin, tại phà Cát Lái (quận 2), lượng người hướng từ phía bờ Nhơn Trạch (Đồng Nai) trở lại TP.HCM người dân lỉnh kỉnh đồ đạc, quà quê… đổ về bến phà khá đông vào chiều tối cùng ngày nhưng không xảy ra tình trạng kẹt xe.

Tin nhanh - TP.HCM đón người dân trở lại sau kỳ nghỉ Tết: Phía Đông thông thoáng, phía Tây tắc nghẽn (Hình 5).

Nhân viên bến phà thong dong bán vé cho hành khách (ảnh: báo Giao thông).

Trên đường dẫn cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây (cao tốc HLD) đến nút giao An Phú (quận 2), xa lộ Hà Nội, khu vực cầu Đồng Nai… lượng phương tiện không tăng cao đột biến, giao thông thông thoáng không xảy ra ùn tắc giao thông như thường lệ mọi năm.

Theo Dân Trí, tại Bến xe miền Đông, tuy lượng xe đổ về bến có tăng hơn so với ngày thường nhưng không quá đông. Lượng xe khách ra vào bến không tấp nập, nhộn nhịp trả hành khách như mọi năm.

Tin nhanh - TP.HCM đón người dân trở lại sau kỳ nghỉ Tết: Phía Đông thông thoáng, phía Tây tắc nghẽn (Hình 6).

Bến xe miền Đông thông thoáng trong ngày mùng 5 Tết (ảnh: báo Giao thông)

Tại khu vực trả khách, lác đác vài chiếc xe 16 - 29 chỗ từ các tỉnh Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa - Vũ Tàu, thỉnh thoảng mới có chiếc xe giường nằm từ các tỉnh Tây Nguyên, miền Trung đến trả khách. 

Tin nhanh - TP.HCM đón người dân trở lại sau kỳ nghỉ Tết: Phía Đông thông thoáng, phía Tây tắc nghẽn (Hình 7).

Ảnh: Dân Trí.

Tin nhanh - TP.HCM đón người dân trở lại sau kỳ nghỉ Tết: Phía Đông thông thoáng, phía Tây tắc nghẽn (Hình 8).

Tại ga Sài Gòn, sáng 29/1, có 7 chuyến tàu vào ga để đưa hành khách từ các tỉnh miền Bắc, miền Trung trở lại TP HCM. Trong ngày mùng 5 Tết, sẽ có 21 chuyến tàu xuất phát từ ga Hà Nội và các ga khác để đưa hơn 10.000 hành khách về TP.HCM. Ghi nhận tại ga Sài Gòn sáng 29/1 khá nhộn nhịp, khi hành khách với lỉnh kỉnh hàng hóa, đồ đạc… xuống tàu.

Tin nhanh - TP.HCM đón người dân trở lại sau kỳ nghỉ Tết: Phía Đông thông thoáng, phía Tây tắc nghẽn (Hình 9).

Ga Sài Gòn không quá tấp nập

Bá Di (T/h)

Ngày cuối nghỉ Tết, người dân ùn ùn đổ về Hà Nội

Thứ 4, 29/01/2020 | 20:06
Trong ngày nghỉ Tết cuối cùng, người dân từ các tỉnh đã bắt đầu khăn gói, đồ đạc trở lại Thủ đô để chuẩn bị cho ngày làm việc đầu năm mới. Điều này khiến lưu thông trên các tuyến cao tốc và các tuyến đường cửa ngõ thành phố ùn tắc nghiêm trọng.

Các bên xe khách Hà Nội vắng vẻ lạ thường ngày giáp Tết

Thứ 3, 21/01/2020 | 16:23
Khác với cảnh đông đúc, chen chúc như nhiều người tưởng tượng, tại các bến xe khách lượng hành khách lại giảm mạnh so với mọi năm trong những ngày cận Tết.
Cùng tác giả

Video: Chiến sa Mỹ chặn đầu, tìm cách bao vây xe quân sự của Nga ở Syria

Thứ 6, 19/06/2020 | 20:47
Căng thẳng giữa lực lượng quân sự của Mỹ và Nga tiếp tục leo thang ở khu vực Đông Bắc Syria. Xe quân sự của 2 bên liên tục có các hành vi chặn đường, khiêu khích lẫn nhau.

Video: Chiêm ngưỡng quy trình máy bay chiến đấu nạp nhiên liệu trên không

Thứ 6, 19/06/2020 | 09:41
Trong trường hợp máy bay chiến đấu hết nhiên liệu, không thể tiếp tục thực hiện nhiệm vụ, một máy bay khác sẽ được điều động đến hỗ trợ, nạp nhiên liệu trực tiếp cho máy bay chiến đấu ngay trên không.

Video: Máy bay ném bom Tu-95 của Nga "chạm mặt" F-22 khi bay lượn gần biên giới Mỹ

Thứ 7, 13/06/2020 | 20:00
Bộ chỉ huy không quân Mỹ đã lập tức điều động chiến đấu cơ F-22 đến vùng biển Alaska khi phát hiện máy bay ném bom Tu-95 xuất hiện gần biên giới nước này.

Video: Cận cảnh xe tuần tra của Nga đụng độ "nóng" chiến sa của Mỹ trên đất Syria

Thứ 6, 12/06/2020 | 21:33
Đoạn video ngắn ghi lại quá trình đối đầu căng thẳng giữa đoàn tuần tra của Nga và xe quân sự của quân đội Mỹ ở khu vực Đông Bắc Syria.

Chồng Tây của siêu mẫu Hà Anh: Người cùng một nền văn hóa còn khác biệt, nói gì Tây và Việt

Thứ 5, 11/06/2020 | 09:03
Xuất thân từ xứ sở sương mù, chàng trai đam mê phiêu lưu bỗng một ngày bén duyên với đất nước hình chữ S. Chàng trai này quyết định dừng chân nơi đây khi lỡ sa vào ánh mắt của người con gái Việt Nam. Xây dựng gia đình mới ở chốn xa lạ, chàng rể Tây nhận ra chẳng tiêu chuẩn nào từ phía Đông hay Tây thực sự quan trọng.
Cùng chuyên mục

Xúc động nhật ký của liệt sĩ viết cho con gái chưa từng gặp mặt

Thứ 3, 30/04/2024 | 15:00
Trong cuốn nhật ký ở chiến trường, liệt sĩ Nguyễn Quang Số đã dành 4 trang giấy viết cho con gái mình. Người lính đó tâm sự với con gái về chiến tranh,....

Hồi ức của người nhận cuộc gọi lịch sử: “Đã giải phóng miền Nam!”

Thứ 3, 30/04/2024 | 11:00
Là người đầu tiên nhận được điện báo miền Nam đã hoàn toàn giải phóng, người cán bộ mất vài giây ngỡ ngàng, sau đó òa trong niềm vui sướng...

Nghệ An: Dự án nghìn tỷ “mở cửa” phát triển kinh tế về phía biển

Thứ 3, 30/04/2024 | 08:02
Đại lộ Vinh - Cửa Lò sẽ trở thành tuyến đường “huyết mạch” khi Tp. Vinh chính thức được mở rộng về phía biển, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội Nghệ An.

Ninh Thuận phát triển năng động, nhanh, bền vững

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:38
Với mục tiêu đến năm 2030, Ninh Thuận trở thành tỉnh có mức thu nhập bình quân thuộc nhóm trung bình cao của cả nước, phát triển năng động, nhanh và bền vững.

Cao tốc Bắc – Nam: Hình thành trục xương sống kết nối khu vực kinh tế

Thứ 2, 29/04/2024 | 19:17
Tuyến đường đi vào khai thác góp phần hoàn thiện hệ thống đường bộ cao tốc, hình thành trục giao thông huyết mạch, kết nối vùng miền, phát triển kinh tế - xã hội.
     
Nổi bật trong ngày

Bảo tàng tư nhân lưu giữ “gan vàng dạ sắt”

Thứ 2, 29/04/2024 | 14:00
Cựu chiến binh Lâm Văn Bảng không quản ngại khó khăn để thực hiện ước mơ xây dựng bảo tàng lưu giữ để kể cho thế hệ mai sau về lịch sử hào hùng của dân tộc.

Cao tốc Bắc – Nam: Hình thành trục xương sống kết nối khu vực kinh tế

Thứ 2, 29/04/2024 | 19:17
Tuyến đường đi vào khai thác góp phần hoàn thiện hệ thống đường bộ cao tốc, hình thành trục giao thông huyết mạch, kết nối vùng miền, phát triển kinh tế - xã hội.

Xúc động nhật ký của liệt sĩ viết cho con gái chưa từng gặp mặt

Thứ 3, 30/04/2024 | 15:00
Trong cuốn nhật ký ở chiến trường, liệt sĩ Nguyễn Quang Số đã dành 4 trang giấy viết cho con gái mình. Người lính đó tâm sự với con gái về chiến tranh,....

Ninh Thuận phát triển năng động, nhanh, bền vững

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:38
Với mục tiêu đến năm 2030, Ninh Thuận trở thành tỉnh có mức thu nhập bình quân thuộc nhóm trung bình cao của cả nước, phát triển năng động, nhanh và bền vững.

Thời khắc lịch sử của những chiến sĩ dẫn giải Dương Văn Minh đi tuyên bố đầu hàng

Thứ 3, 30/04/2024 | 15:25
Cùng đồng đội đối mặt với Tổng thống cuối cùng của ngụy quyền Sài Gòn Dương Văn Minh, Đại úy Phạm Xuân Thệ khi ấy chỉ nghĩ làm sao nhanh có lời tuyên bố đầu hàng được phát thanh rộng rãi ra để sớm kết thúc chiến tranh, đỡ đổ máu cho đồng đội.