Top 7 chuột chơi game tốt nhất cho năm 2022

Thứ 4, 03/08/2022 | 09:52
0
Tìm kiếm chuột dành riêng cho việc chơi game là điều không đơn giản, có rất nhiều yếu tố cần lưu ý để bạn có thể tìm ra một chú chuột ưng ý nhất cho mình.

Tìm kiếm chuột chơi game tốt nhất là một thách thức, không giống như việc chọn card đồ họa tốt nhất, không có chuột chơi game nào tốt nhất trên thị trường - nhưng chắc chắn sẽ có những lựa chọn tốt hơn phù hợp với nhu cầu của bạn.

Có khá nhiều yếu tố cần lưu tâm khi lựa chọn chuột chơi game như kích cỡ bàn tay, thông số kỹ thuật, giá cả và thậm chí là thể loại trò chơi mà bạn trải nghiệm. Sau đây là danh sách những chuột chơi game được đánh giá cao của nửa đầu năm 2022.

Glorious là một tân binh vừa tham gia vào không gian chơi game trên PC, nhưng nhóm nghiên cứu của thương hiệu này đã nắm bắt được xu hướng để phát triển ra một chuột chơi game có trọng lượng siêu nhẹ.

Model O chỉ nặng 68 gram nhờ thiết kế dạng tổ ong, nhưng con chuột chơi game hiện đại này vẫn tạo cảm giác chắc chắn và thoải mái khi cầm trên tay. Nhờ vào trọng lượng khiêm tốn, thao tác di chuyển sẽ “lả lướt” hơn và phù hợp với các dạng game bắn súng FPS. Đây là một đối thủ nặng ký của những chú chuột nhỏ trên thị trường như Logitech G Pro Wireless (80g) hoặc SteelSeries Rival 110 (91g).

Dây cáp của Model O cũng rất mới lạ, với chất liệu siêu dẻo thay vì được bện vải dù hoặc cao su thông thường, mang lại cảm giác sử dụng như chuột không dây.

Thông số kỹ thuật của Model O gồm cảm biến quang học PixArt 3360 tiêu chuẩn, bánh lăn có khía mềm, các nút Omron nhấp nháy và hệ thống đèn RGB. Model O có kích thước dài 128mm và rộng 63mm, sử dụng thiết kế đối xứng nên phù hợp với cả người dùng thuận tay trái lẫn tay phải.

Glorious Model O có giá khá tốt ở mức 50 USD (phiên bản nhám) và 55 USD (phiên bản bóng).

Roccat đã tạo ra những con chuột nổi tiếng với trọng lượng siêu nhẹ, vượt trội hơn những ông lớn trong ngành như Corsair, Razer và Logitech. Trong đó Kone Pro Air là một con chuột chơi game hàng đầu rất đáng quan tâm.

Roccat Kone Pro Air mang trong mình một danh sách về những tính năng ấn tượng và có trọng lượng chỉ 75 gram – khá ổn đối với một con chuột không dây thân rắn có kích thước dài 126mm và rộng 72mm.

Chuột sở hữu tính thẩm mỹ độc đáo, sử dụng ánh sáng bên dưới các nút chuột trái và phải có hiệu ứng mờ đục để nhấn mạnh thiết kế tiết kiệm trọng lượng dạng tổ ong bên trong.

Về thông số kỹ thuật và tính năng, Kone Pro Air khá toàn diện. Cảm biến quang học 'OwlEye 19K' (dựa trên PAW3370 của PixArt) và các nút bấm sử dụng công tắc Titan Optical với khả năng theo dõi chính xác thao tác nhấp và đèn nháy đi kèm với tiếng nhấp chuột to giòn.

Sở hữu kết nối không dây Stellar 2.4GHz, Bluetooth dự phòng và có cả dây dự phòng với cáp USB PhantomFlex, giúp sử dụng linh hoạt trong trường hợp chuột sắp hết pin. Kone Pro Air chỉ cần được sạc một lần cho khoảng 2 tuần sử dụng, với sạc nhanh USB-C người dùng sẽ có có được 5 giờ sử dụng chỉ trong 10 phút sạc.

Kone Pro Air chỉ thua Model O về trọng lượng lớn hơn một chút và giá cao hơn ở mức 70 USD.

Rival 3 là một con chuột giá rẻ hàng đầu dành cho những người dùng có bàn tay vừa và nhỏ. Nó có trọng lượng thấp đáng ngạc nhiên là 77 gram, thiết kế đẹp với vỏ nhựa bóng mờ, dễ dàng di chuyển với nhiều kiểu cầm khác nhau.

Cảm biến sử dụng loại quang học hàng đầu, có thương hiệu TrueMove Core, rất giống với loại cảm biến PixArt 3330 nổi tiếng. Rival 3 cũng bao gồm đèn RGB và 6 nút bấm, những thông số đáng chú ý cho một con chuột chơi game giá rẻ.

Giá bán lẻ đề xuất của Rival 3 theo nhà sản xuất là 39,99 USD.

Katar Pro Wireless thuộc nhóm chuột chơi game không dây có giá cả tương đối phải chăng và khả năng hoạt động khá tốt tương tự chuột có dây của Corsair.

Điểm mạnh của Katar Pro Wireless là thời lượng pin dài (135 giờ đối với một viên pin AA), độ trễ thấp với kết nối 2.4GHz, kết nối Bluetooth dự phòng và cảm biến quang học.

Nhược điểm lớn của nó là kích thước, do chiều dài tương đối ngắn nên chỉ phù hợp với những người dùng có bàn tay nhỏ. Nhưng bù lại lớp hoàn thiện mờ bóng bẩy ở hai bên của chuột giúp di chuyển khá dễ dàng, ngay cả đối với những thao tác lướt nhanh trong các trò chơi FPS yêu cầu sự linh hoạt cao.

Giá bán lẻ đề xuất của Katar Pro Wireless theo nhà sản xuất là 50 USD.

Mặc dù chuột chơi game không dây trước đây khá kén người dùng so với các dòng sản phẩm có dây, nhưng ngành công nghiệp game năm 2022 dường như đã chứng kiến sự phá vỡ rào cản của việc di chuột không dây vì độ trễ của chúng hiện thấp đến đáng kinh ngạc.

Asus dường như đã lặng lẽ trở thành một trong những nhà sản xuất chuột không dây tốt nhất, với sản phẩm ROG Pugio 2 vào cuối năm ngoái và giờ đây là ROG Keris Wireless, một lựa chọn thậm chí còn tốt hơn việc hỗ trợ cả Bluetooth và tần số 2.4GHz.

Con chuột trị giá 90 USD này cung cấp một thiết kế tiện dụng với cấu trúc hợp lý và trọng lượng chỉ 79g sẽ thu hút tất cả những “fan cuồng” chuột siêu nhẹ.

Điểm thú vị của ROG Keris Wireless là cho phép người dùng thay thế công tắc nằm bên dưới nút chuột trái và phải một cách dễ dàng. Vì vậy, bên trong hộp đựng có kèm theo các công tắc Japanese Omrons mang đến tiếng nhấp chuột êm ái hơn.

Bên cạnh sự thú vị khi giúp bạn tạo ra một con chuột có thể tùy chỉnh, thiết kế dễ tháo ráp cũng giúp việc thay thế các bộ phận đã cũ hoặc bị mòn dễ dàng hơn, giúp con chuột này có thể sử dụng lâu hơn bao giờ hết, có thể coi là một khoản đầu tư dài hạn hợp lý.

Được kết hợp với cảm biến quang học PixArt 3335 hiện đại và cáp kết nối theo phong cách dây giày, Keris hoạt động tốt với các game bắn súng đòi hỏi nhiều yêu cầu như Call of Duty: Warzone và CS: GO.

Giá bán lẻ của ROG Keris Wireless theo trang bán hàng Amazon là 65 USD.

Glorious Model I nổi tiếng là chuột chơi game mang lại cảm giác sử dụng thoải mái nhất. Với thiết kế nút cao và rộng, cáp kết nối chất lượng tốt và linh hoạt cho cảm giác giống với chuột không dây, thiết kế siêu nhẹ chỉ 69g và chân đế trượt ổn mang lại khả năng di chuyển tuyệt vời.

Các nút bên cũng có thể thay thế được, cho phép người dùng lựa chọn các hình dạng khác nhau hoặc loại bỏ các nút không cần thiết, mang lại cảm giác cầm tốt hơn.

Giá bán lẻ đề xuất của Glorious Model I theo nhà sản xuất là 60 USD.

Vaxee Zygen NP-01 là chuột chơi game thi đấu, với hình dáng công thái học độc đáo dành cho người thuận tay phải và cáp bện mềm.

Chuột không có đèn RGB và thiết kế quá nổi bật, mang đến cho con chuột vẻ ngoài khá đơn giản, thân thiện với văn phòng, với các điểm nhấn màu đen (nút, con lăn, dây cáp) trên lớp vỏ trắng bóng.

Zygen NP-01 sở hữu các nút nhấp chuột và cảm biến quang học 3389 cao cấp của PixArt. Chuột cũng thể hiện sự thân thiện với thể thao điện tử, với tất cả các cài đặt (DPI, khoảng cách nhấc, Polling rate) có thể điều khiển thông qua các nút ở dưới cùng của chuột, vì vậy nó không cần cài đặt phần mềm bổ sung.

Nhìn chung, con chuột này rất phù hợp với những game thủ thi đấu thể thao chuyên nghiệp.

Giá của Vaxee Zygen NP-01 được đề xuất ở mức 60 USD.

Thanh Phong

Cùng chuyên mục

“Đà Lạt xảy ra biến lớn, bạo động” là thông tin sai sự thật

Thứ 3, 30/04/2024 | 17:32
Công an tỉnh Lâm Đồng khẳng định, thông tin “Đà Lạt xảy ra biến lớn, bạo động” lan truyền trên mạng xã hội là sai sự thật.

3 “việc nhẹ lượng cao” kỳ quặc nhất thế giới, một nghề ở Việt Nam cũng có

Thứ 3, 30/04/2024 | 16:56
Nghề cuối cùng có thể giúp bạn kiếm gần 19 triệu đồng/ngày, song không phải ai cũng đủ can đảm thực hiện.

Xử phạt hơn 4.300 tài xế vi phạm nồng độ cồn ngày thứ 4 nghỉ lễ

Thứ 3, 30/04/2024 | 16:42
Lực lượng CSGT toàn quốc đã xử lý 17.095 trường hợp, ra quyết định xử phạt hơn 38 tỷ đồng, tước 3.419 Giấy phép lái xe các loại.

Mua xe Suzuki Jimny có hiện tượng "mua bia kèm lạc" 50 triệu đồng

Thứ 3, 30/04/2024 | 16:32
Lần đầu tiên hãng xe Suzuki có sản phẩm xe muốn mua phải kèm gói phụ kiện tại Việt Nam

Nghề ngửi mùi thối quanh năm, kiếm tiền tỉ

Thứ 3, 30/04/2024 | 15:54
“Mùi thối” này nồng như mùi sầu riêng, nhưng càng nồng nặc thì lại càng được người tiêu dùng yêu thích.