Tôi đang đứng ngồi không yên chọn lớp, trường cho con vào lớp 6

Tôi đang đứng ngồi không yên chọn lớp, trường cho con vào lớp 6

Thứ 6, 03/06/2016 | 16:42
0
Ai cũng nói, năm nay xét tuyển vào trường chuyên, lớp chọn nữa thì hồ sơ gửi vào trường sẽ càng tăng cao. Vợ chồng mình đang lo không mua được hồ sơ cho con nên hóng từng ngày.

Chào các phụ huynh,

Mọi năm thời điểm nghỉ hè này là thời điểm mà vợ chồng mình rất nhàn nhã thì năm nay vì có con sắp vào cấp 2 nên vợ chồng mình đứng ngồi không yên từ mấy hôm nay đến giờ.

Có thể nói, con mới nghỉ hè chính thức được khoảng 2 tuần nay. Nhưng vợ chồng mình đã đau đầu chuyện nộp hồ sơ cho con vào lớp 6 và chọn trường cho con.

Mọi năm, để vào lớp 6, các con sẽ phải trải qua những kỳ thi khảo sát của từng trường để lựa chọn học sinh. Nhưng vài năm trở lại đây, các trường đã không còn thi tuyển nữa mà chuyển sang phương án xét tuyển theo học bạ. Nhưng cho đến giờ, con đã chính thức nghỉ hè rồi mà cũng chưa thấy phương án xét tuyển vào trường ra sao, hồ sơ phát hành thế nào.

Xã hội - Tôi đang đứng ngồi không yên chọn lớp, trường cho con vào lớp 6

Con mới nghỉ hè chính thức được khoảng 2 tuần nay. Nhưng vợ chồng mình đã đau đầu chuyện nộp hồ sơ cho con vào lớp 6 và chọn trường cho con. Ảnh: Quỳnh Trang/Internet.

Vì nhà mình ở Phú Lương, Hà Đông nên đúng tuyến con gái sẽ học THCS ở Phú Lương ngay gần nhà. Dù tiện lợi gần nhà nhưng môi trường sư phạm và chất lượng giảng dạy mình nghĩ chưa thể bằng các trường chất lượng cao và trường điểm như Lê Lợi, Nguyễn Trãi, Phú La được... nên vẫn muốn con theo học các trường này.

Ban đầu, có con vào lớp 6, mình vẫn bình chân như vại vì nghĩ bao giờ xét tuyển các trường sẽ có thông báo. Nhưng suốt từ 2 hôm nay tới giờ, hầu như ngày nào mình cũng nhận được điện thoại của các phụ huynh khác hỏi thăm xem đã nhắm chọn trường, chọn lớp cho con chưa hoặc tìm hiểu đến đâu rồi.
Rồi để chọn trường, chọn lớp cho con, ngay từ bây giờ các phụ huynh đã giục nhau phải đi “ngó nghiêng” nộp hồ sơ xét tuyển ở các trường dần. Bởi nếu chậm chân là mọi việc sẽ sôi hỏng bỏng không.

Vợ chồng mình càng sốt ruột khi nhiều phụ huynh ở lớp con gái gọi mách nước cho biết nhiều trường đã bắt đầu chuẩn b

Cùng chuyên mục

Đổi thay trên quê hương Bác

Chủ nhật, 19/05/2024 | 20:00
Đi trên con đường trải nhựa, bê tông rộng rãi, dưới những hàng cây xanh mát, hai bên nở hoa sen rực rỡ, ai cũng cảm nhận được bước chuyển mình trên quê Bác.

Phát huy tiềm năng, lợi thế của vùng Bắc Trung Bộ và duyên hải Trung Bộ

Chủ nhật, 19/05/2024 | 19:12
Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà đã có những lưu ý để Hội đồng điều phối vùng Bắc Trung Bộ và duyên hải Trung Bộ hoạt động hiệu quả, thực chất, không hình thức.

Khánh thành tượng đài Bác Hồ tại Tp.Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang

Chủ nhật, 19/05/2024 | 16:31
Ngày 19/5, tại Tp.Phú Quốc, UBND tỉnh Kiên Giang long trọng tổ chức lễ khánh thành tượng đài Bác Hồ và quảng trường Hồ Chí Minh.

Rà soát công tác chuẩn bị kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

Chủ nhật, 19/05/2024 | 15:48
Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương nhấn mạnh Kỳ họp thứ 7, Quốc hội Khóa XV sẽ thực hiện khối lượng công việc rất lớn, nhiều nội dung quan trọng.

Chiêm ngưỡng hàng cây xà cừ cổ thụ trên quê hương Bác

Chủ nhật, 19/05/2024 | 14:31
Trải qua hơn nửa thế kỷ, vượt qua thử thách thời gian, hàng cây quê hương Bác vẫn sừng sững vươn xanh, trở thành biểu tượng đẹp, cuốn hút du khách thập phương.
     
Nổi bật trong ngày

Toàn văn phát biểu bế mạc Hội nghị Trung ương 9 của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Thứ 7, 18/05/2024 | 19:38
Sau gần 3 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc và đầy tinh thần trách nhiệm, Hội nghị Trung ương 9 đã hoàn thành toàn bộ nội dung chương trình đề ra và bế mạc vào sáng 18/5. Cổng thông tin điện tử Chính phủ xin trân trọng giới thiệu toàn văn phát biểu bế mạc Hội nghị của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.