Tòa nhà cao hơn Lăng Bác: An ninh quốc phòng là vấn đề cốt tử!

Tòa nhà cao hơn Lăng Bác: An ninh quốc phòng là vấn đề cốt tử!

Thứ 4, 30/09/2015 | 10:06
0
Nguyên Thứ trưởng Bộ Quốc phòng đặt câu hỏi: “Liệu vị trí và độ cao của tòa nhà 8B Lê Trực có đảm bảo an ninh cho cả khu vực không?”

An ninh – quốc phòng là vấn đề cốt tử!

Liên quan đến vụ việc tòa nhà 8B Lê Trực (hiện là 67 Trần Phú – Ba Đình – Hà Nội) được dư luận quan tâm gần đây, ngày 29/9, PV báo Người Đưa Tin đã có cuộc trao đổi với Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh – Đại biểu Quốc Hội (ĐBQH) tỉnh Hưng Yên, nguyên Thứ trưởng Bộ Quốc phòng về vấn đề này.

PV: Thưa Thượng tướng, mới đây Thủ tướng đã yêu cầu Hà Nội báo cáo về tòa nhà 8B Lê Trực. Đây cũng là vấn đề thời sự nóng được dư luận quan tâm bởi tòa nhà có vị trí nhạy cảm. Là ĐBQH cũng là nguyên Thứ trưởng Bộ Quốc phòng ông nhận định thế nào về tòa nhà này?

Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh: Sự xuất hiện của tòa nhà này là vô cùng nhạy cảm bởi tòa nhà này nằm ở vị trí quá gần so với khuôn viên của Lăng Bác.

Xã hội - Tòa nhà cao hơn Lăng Bác: An ninh quốc phòng là vấn đề cốt tử!

Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh: "Liệu rằng một tòa nhà cao như vậy chỉ nằm cách Lăng Bác khoảng 400m đường chim bay thì có đảm bảo an ninh cho cả khu vực không?”

Khu vực Quảng trường Ba Đình là khu vực quan trọng, cơ quan đầu não của quốc gia. Đồng thời cũng là khu di tích lịch sử với sự xuất hiện của một hệ thống các công trình trọng điểm của đất nước như Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Trụ sở Tòa nhà Quốc hội mới, Văn phòng Chủ tịch nước, Văn phòng Chính phủ và các cơ quan Đảng, Trung ương đều có mặt tại đây.

Vì vậy việc cấp phép cho xây dựng bất cứ một công trình nào xung quanh khu vực quan trọng này đều phải được tính toán vô cùng kỹ lưỡng. Tránh làm ảnh hưởng hay phá vỡ đi cảnh quan chung.

PV: Có nhiều ý kiến về vị trí và độ cao của tòa nhà, Thượng tướng nhận định thế nào?

Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh: Vì đây là khu vực trọng địa của Thủ đô mà cũng có những quy địn

Cùng chuyên mục

Giảm giờ làm phải phù hợp với tình hình của Việt Nam

Chủ nhật, 26/05/2024 | 16:09
Song hành với giảm giờ làm cần nghiên cứu các giải pháp tăng năng suất, trình độ lao động phù hợp với phát triển kinh tế.

Để lao động không còn đến cơ quan đúng giờ để điểm danh rồi ăn sáng

Chủ nhật, 26/05/2024 | 13:36
Thực tế hiện nay có nhiều lao động có mặt ở cơ quan đúng giờ để điểm danh rồi ăn sáng, uống trà gây đình trệ công việc, không tuân thủ nội quy, tác phong làm việc.

Đã có tín hiệu đầu tiên về cơn bão gần Biển Đông, sức gió mạnh cấp 8

Chủ nhật, 26/05/2024 | 13:30
Theo các chuyên gia khí tượng, đây là cơn bão đầu tiên ở khu vực Tây Bắc Thái Bình Dương cũng như Bắc bán cầu trong mùa bão năm nay.

Thủ tướng: Năng suất lao động là thước đo đánh giá trình độ phát triển giữa các quốc gia

Chủ nhật, 26/05/2024 | 12:17
Thủ tướng đánh giá con người vừa là nguồn lực, là động lực, vừa là mục tiêu của sự phát triển và tăng năng suất lao động.

Trình độ lao động thấp là nguy cơ gia tăng tỉ lệ thất nghiệp

Chủ nhật, 26/05/2024 | 12:08
Nếu không có sự thay đổi về chất lượng đào tạo kịp thời, Việt Nam sẽ đứng trước nguy cơ tụt hậu về nguồn nhân lực, mất đi lợi thế về chi phí lao động giá rẻ.
     
Nổi bật trong ngày

Quầng Mặt trời xuất hiện ở Đà Nẵng vào trưa 25/5

Thứ 7, 25/05/2024 | 16:28
Nhiều người dân tại Đà Năng vào trưa 25/5, đã lại ghi nhận hiện tượng quầng Mặt trời và chia sẻ lên các mạng xã hội và thu hút nhiều bình luận.

Đã có tín hiệu đầu tiên về cơn bão gần Biển Đông, sức gió mạnh cấp 8

Chủ nhật, 26/05/2024 | 13:30
Theo các chuyên gia khí tượng, đây là cơn bão đầu tiên ở khu vực Tây Bắc Thái Bình Dương cũng như Bắc bán cầu trong mùa bão năm nay.